Kinh Nghiệm

Kinh nghiệm mua nhà cũ giá rẻ, bán lại với giá cao

Nhu cầu mua nhà cũ rồi tân trang rồi bán lại để kiếm lời đang là hình thức đầu tư khá phát triển hiện nay. Việc đầu tư này sẽ mang lại nguồn thu nhập khá lớn dành cho những nhà kinh doanh. Nếu bạn cũng đang có ý định đầu tư nhà cũ để bán kiếm lời, thì hãy theo dõi nội dung bài chia sẻ kinh nghiệm mua nhà cũ của Cẩm Nang Mua Nhà dưới đây nhé.

I. Ưu và nhược điểm của việc đầu tư mua nhà cũ

Trước khi đi vào tìm kiếm kinh nghiệm mua nhà cũ, bạn cần phải hiểu rõ về những điểm lợi thế và hạn chế của hình thức nhà này.

1. Ưu điểm

  • Dễ dàng tìm hiểu được tính pháp lý của ngôi nhà. Bởi vì ngôi nhà đã được xây dựng và tồn tại ở vị trí đó khá lâu.
  • Không tốn thời gian để làm thủ tục xin cấp mới đồng hồ điện nước bởi đã có sẵn từ chủ cũ. Thuận tiện cho việc vào sử dụng ngay.
  • Những căn nhà cũ thường đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Do đó, trong quá trình phá bỏ nhà cũ, xin giấy phép để xây dựng nhà mới sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn.
  • Sau quá trình trùng tu lại ngôi nhà, giá bán ngôi nhà có thể sẽ tăng lên đáng kể.

kinh nghiệm mua nhà cũ giá rẻ, bán lại với giá cao

Ưu điểm của việc đầu tư mua nhà cũ để bán kiếm lời

2. Hạn chế

  • Những căn nhà cũ thường đã qua sử dụng lâu năm nên sẽ cũ, xuống cấp. Do đó, người mua cần phải lên kế hoạch tu bổ, sửa chữa nhà cũ sao cho hợp lý. Điều này gây tốn kém về mặt chi phí.
  • Vì những căn nhà cũ thường bán giá rẻ, nhiều người quan tâm về giá mà không xem nặng vấn đề pháp lý. Đã có nhiều người bị rơi vào trường hợp pháp lý không rõ ràng, khiến bán đi không được, ở cũng không xong.

kinh nghiệm mua nhà cũ giá rẻ, bán lại với giá cao

Loại hình đầu tư này cũng tồn tại hạn chế

Để mua được một căn nhà cũ tốt, đáp ứng hiệu quả nhu cầu sinh sống của gia đình, bạn cần nắm được những kinh nghiệm mua nhà cũ dưới đây.

II. Kinh nghiệm mua nhà cũ hạn chế rủi ro

Dưới đây sẽ là những kinh nghiệm mua nhà cũ từ các chuyên gia dành cho những ai đang có ý định đầu tư nhà cũ để kiếm lời.

kinh nghiệm mua nhà cũ giá rẻ, bán lại với giá cao

Những kinh nghiệm khi đầu tư cũ để bán kiếm lời hạn chế rủi ro

1. Chọn địa điểm thích hợp

Nên chọn những căn nhà cũ nát ở ven trung tâm để quá trình bán được giá hơn. Lưu ý khi mua nên tìm hiểu thông tin xem căn nhà đó có thuộc diện giải tỏa hay không. Tuyệt đối, không mua nhà cũ thuộc diện tranh chấp, nằm trong diện quy hoạch hay giải tỏa của Nhà nước.

2. Pháp lý rõ ràng

Chọn mua những căn nhà có tính pháp lý rõ ràng. Thực tế, có nhiều căn nhà cũ, cấp 4 không được cấp sổ đỏ. Đừng vì ham giá rẻ mà chấp nhận giấy giao dịch viết tay, điều này sẽ mang tới những rủi ro vô cùng lớn.

3. Mua nhà có diện tích vừa phải

Không cần đầu tư vào những căn nhà có diện tích quá lớn. Điều này sẽ phù hợp với nhiều túi tiền của nhiều người mua hơn. Những căn nhà có diện tích quá lớn đôi khi sẽ khó bán.

kinh nghiệm mua nhà cũ giá rẻ, bán lại với giá cao

Khi đầu tư mua nhà cũ bạn không cần phải mua căn nhà có điện tích quá lớn, như thế sẽ dễ bán hơn

4. Lên kế hoạch sửa nhà cụ thể

Quá trình sửa chữa nhà cũ nát cần phải chuẩn bị lên kế hoạch cụ thể. Dành thời gian tìm nguồn vật liệu xây dựng, nhân công, phù hợp với chi phí dự trù cho việc xây dựng của bạn.

Lưu ý, mức chi phí không được vượt quá 40% so với giá thành ban đầu. Nếu như giá nhân công hay nguồn vật liệu không ổn định sẽ làm ảnh hưởng đến doanh thu khi bán nhà. Không đem lại nguồn lợi lớn khi đầu tư.

5. Sửa nhà cũ nhanh chóng

Đẩy nhanh quá trình sửa chữa nhà cũ, không nên kéo dài quá lâu. Thời gian sửa chữa càng nhanh thì tiết kiệm được càng nhiều chi phí. Việc sửa chữa tốn mức phí vừa phải, sẽ giúp giá thành bán ra hợp lý hơn, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người.

Các hạng mục bắt buộc bạn cần phải bắt tay vào sửa chữa như: Nhà vệ sinh, sơn tường, nền nhà, trần, thêm gác…

6. Chọn đơn vị môi giới uy tín

Có sự thỏa thuận rõ ràng với các đơn vị môi giới để tránh các tranh chấp về mặt hoa hồng. Chỉ nên làm việc với đơn vị môi giới mà bạn đã thỏa thuận, nếu không chọn đơn vị uy tín sẽ khiến cho bạn gặp nhiều phát sinh không đáng có.

7. Bán nhà ngay sau khi sửa xong

Thời gian bán nhà sau khi đã nâng cấp xong cần phải được đẩy nhanh, không nên kéo dài quá lâu nếu bạn ít vốn. Việc thu hồi vốn và lãi nhanh sẽ giúp bạn có thể đẩy mạnh vào việc đầu tư tiếp theo.

kinh nghiệm mua nhà cũ giá rẻ, bán lại với giá cao

Sau khi tu sửa xong bạn nên bán ngay để thu hồi vốn và lãi

Trên đây là chia sẻ kinh nghiệm mua nhà cũ dành cho những ai đang muốn đầu tư kiếm lời. Hy vọng đây sẽ là thông tin bổ ích tới bạn đọc, hãy thường xuyên theo dõi thêm nhiều bài viết khác tại Cẩm Nang Mua Nhà nhé.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News