Kinh Nghiệm

Kinh nghiệm vay tiền mua đất từ ngân hàng không lo áp lực trả nợ

Sở hữu một ngôi nhà hay một mảnh đất là mong muốn của hầu hết mọi người hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ tiềm lực về kinh tế để có một mảnh đất mang tên mình. Do đó, mọi người đã tìm đến giải pháp đó là đi vay. Nếu bạn đang có ý định vay tiền mua đất thì hãy theo dõi những kinh nghiệm vay tiền mua đất quý báu được chia sẻ dưới đây nhé.

1. Vay tiền mua nhà khác gì vay tiền mua đất?

Vay tiền mua đất được hiểu là hình thức cho vay từ phía ngân hàng. Giúp người vay có thể đủ tiền để mua mảnh đất mà mình muốn.

Về cơ bản vay tiền mua nhà và vay tiền mua đất không khác nhau là mấy. Khi vay tiền mua nhà hay mua đất đều phải có tài sản thế chấp. Tài sản thế chấp này có thể là chính mảnh đất mà bạn định mua, hay là loại tài sản khác. Mức chênh lệch về lãi suất vay của hai loại hình này cũng không quá lớn.

Tuy nhiên, hai hình thức vay này tại ngân hàng cũng có yếu tố khác biệt đó là vay tiền mua đất sẽ thường có thời hạn ngắn hơn với vay tiền mua nhà.

kinh nghiệm vay tiền mua đất từ ngân hàng không lo áp lực trả nợ

Vay tiền mua nhà và vay tiền mua đất có mức lãi suất vay tại ngân hàng không chênh lệch nhiều

2. Kinh nghiệm vay tiền mua đất từ ngân hàng 

Để giúp bạn xác định được rõ khoản vay để làm giảm áp lực trả nợ, Cẩm Nang Mua Nhà sẽ chia sẻ tới bạn những kinh nghiệm hữu ích sau đây.

2.1. Xác định hình tình tài chính cá nhân

Tình hình tài chính của cá nhân được hiểu là số tiền hiện tại mà bạn có, cùng với mức thu nhập hàng tháng của bạn.

Việc xác định tình hình tài chính sẽ giúp bạn có thể lựa chọn được mảnh đất có mức giá phù hợp. Thông qua đó sẽ xác định được khả năng trả nợ khoản vay của ngân hàng.

Chiến lược vay tiền thông minh là bạn sẽ mua mảnh đất khi mà mình đã có khoảng một nửa số tiền. Nghĩa là sẽ chỉ nên vay khoảng 50% vốn ngân hàng.

kinh nghiệm vay tiền mua đất từ ngân hàng không lo áp lực trả nợ

Trước khi vay tiền mua đất bạn cần phải xác định tình hình tài chính của mình

2.2. Lựa chọn ngân hàng vay uy tín

Kinh nghiệm vay tiền mua đất mà bạn không nên bỏ qua đó là nên tìm đến những ngân hàng uy tín để vay. Các tiêu chí lựa chọn đó là thời hạn vay, hạn mức vay, lãi suất vay và phương thức trả nợ.

Thông thường các ngân hàng hiện nay khi cho vay tiền mua đất đều có thời hạn khoảng 10 năm. Cùng với đó hạn mức cho vay có thể lên tới 80% giá trị mảnh đất. Các phương thức thanh toán vô cùng linh hoạt.

Bạn có thể cân nhắc chọn một số ngân hàng uy tín như: BIDV, Techcombank, Agribank….

2.3. Chọn gói vay thích hợp

Hiện nay tại các ngân hàng, cơ bản sẽ có 2 gói vay chính:

  • Thứ nhất: Trả gốc và lãi cả năm

Với gói vay này, bạn sẽ không phải lo về biên độ lãi suất hằng năm. Không phải lo về trả lãi, trả gốc trong những tháng, những năm đầu tiên. Tuy nhiên, để sử dụng gói vay này bạn phải có nguồn tài chính ổn định, thu nhập dồi dào.

  • Thứ hai: Trả gốc và lãi theo quý và tháng

Với gói vay này bạn sẽ phải chú ý đến lãi suất thả nổi của ngân hàng. Đây là mức lãi suất không cố định, bị phụ thuộc vào yếu tố thị trường. Lãi suất thả nổi sẽ được quy định trong hợp đồng của hai bên, theo quy định của pháp luật.

kinh nghiệm vay tiền mua đất từ ngân hàng không lo áp lực trả nợ

Lựa chọn gói vay thích hợp là kinh nghiệm vay tiền mua đất quan trọng

2.4. Thời hạn vay

Thời hạn vay tại các ngân hàng hiện nay được chia thành 3 loại gồm ngắn hạn, trung hạn và dài hạn.

Khi chọn gói vay ngắn hạn bạn sẽ phải trả những khoản lớn, điều này sẽ gây áp lực về tài chính. Còn với dài hạn bạn sẽ được thả lỏng về áp lực trả tiền, tuy nhiên cảm giác nợ sẽ phải gánh trên vai trong suốt thời gian dài.

Do đó, cân nhắc về điều kiện tài chính, khả năng chi trả bạn sẽ chọn thời hạn cho thích hợp.

2.5. Cân nhắc các chương trình vay mua đất

Hầu như các ngân hàng hiện nay đều giới thiệu các gói vay mua đất với lãi suất ưu đãi để hấp dẫn người vay. Tuy nhiên, những khoản vay có lãi suất thấp không có nghĩa đó là một khoản vay rẻ. Do đó, trước khi quyết định, bạn cần phải hỏi kỹ ngân hàng xem mức lãi suất cho vay đó sẽ kéo dài bao lâu, lãi suất sau thời gian khuyến mãi là thế nào…

kinh nghiệm vay tiền mua đất từ ngân hàng không lo áp lực trả nợ

Bạn nên cảnh giác trước các chương trình ưu đãi vay mua đất từ phía các ngân hàng

2.6. Đọc kỹ hợp đồng vay vốn

Trước khi bắt tay vào ký hợp đồng mua đất, bạn nên đọc rõ các điều khoản trong hợp đồng. Nếu chưa rõ điều khoản nào cần phải trao đổi lại ngay với nhân viên ngân hàng.

Bạn cần đặc biệt quan tâm tới mức phí phạt trên hợp đồng, trả nợ quá hạn sẽ áp dụng lãi suất bao nhiêu? Trả nợ trước hạn sẽ áp dụng mức phạt thế nào…

Trên đây là kinh nghiệm vay tiền mua đất từ ngân hàng không lo áp lực trả nợ. Mong rằng bài viết của Cẩm Nang Mua Nhà đã mang tới cho bạn những thông tin hữu ích. Giúp cho bạn hiểu rõ và có phương án vay vốn mua đất hiệu quả.

Hãy thường xuyên theo dõi nhiều nội dung bài viết hữu ích tại Cẩm Nang Mua Nhà nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News