Kinh Nghiệm

Làm thế nào để trở thành nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp?

Để trở thành một nhà đầu tư bất động sản không hề đơn giản, bạn cần phải hội tụ đầy đủ các yếu tố như kinh nghiệm, chuyên môn, tố chất… Nếu bạn đang muốn trở thành một nhà đầu tư lĩnh vực bất động sản chuyên nghiệp thì hãy theo dõi những nội dung mà Cẩm Nang Mua Nhà chia sẻ sau đây:

I, Các yếu tố để trở thành nhà đầu tư bất động sản

1. Tiền

Trong bất cứ một lĩnh vực đầu tư nào, việc đầu tiên chúng ta cần phải đó đó chính là tiền. Bất động sản được coi là một loại hình đầu tư cần số vốn cao. Nếu bạn đầu tư vào bất động sản bằng số tiền nhàn rỗi, sẽ giúp bạn tránh được áp lực về sự thanh khoản của bất động sản. Đồng thời giúp bạn có sự lựa chọn đa dạng về các loại hình bất động sản.

Nếu như sử dụng vốn vay thì ít nhất bạn phải có 30% giá trị bất động sản mà mình định đầu tư. Đồng thời phải đảm bảo dòng tài chính ổn định. Khi kiểm soát được tình hình tài chính sẽ giúp bạn tránh được những áp lực dẫn đến việc phải bán bất động sản giá thấp.

làm thế nào để trở thành nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp?

Để trở thành một nhà đầu tư bất động sản, đầu tiên bạn cần phải chuẩn đó là tài chính

2. Đừng sợ bắt đầu

Một khi đã muốn trở thành một nhà đầu tư bất động sản thì bạn đừng sợ bắt đầu. Bạn có thể nhận lời khuyên từ bạn bè, người thân, tuy nhiên chính bản thân bạn vẫn phải là người quyết định cuối cùng. Tốt hơn hết bạn hãy nhờ tới sự tư vấn từ những chuyên gia bất động sản và hãy gạt bỏ những lời nói vô lý có thể làm bạn chùn bước.

3. Mua nhiều tài sản

Việc mua nhiều tài sản sẽ giúp bạn gặp phải ít rủi ro hơn. Bạn sẽ có nhiều nguồn thu vì có nhiều tài sản, tạo ra thu nhập thông qua sự tăng trưởng của vốn sở hữu.

Với bất động sản tồn kho, bạn có thể bán hoặc cho thuê. Hãy nhớ rằng, đừng dồn toàn bộ số tiền của mình cho một căn nhà hàng chục tỷ đồng chỉ để tăng vài trăm triệu. Hãy chia ra mua nhiều căn nhà với giá trị mỗi căn vài tỷ, như thế sẽ giúp bạn có thể tăng số lãi lên gấp 2 đến 3 lần.

làm thế nào để trở thành nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp?

Mua nhiều tài sản cùng một lúc sẽ giúp bạn có cơ hội thu được nhiều lãi

4. Biết rõ số tiền mà bạn có thể chi trả

Đã có nhiều nhà đầu tư mới vô nghề, chủ quan đánh giá thấp các khoản chi phí bảo trì, doanh thu. Hãy chắc chắn rằng, khi bước chân vào việc đầu tư bất động sản, bạn sẽ có một khoản ngân sách để lo cho việc đó. Sau này, bạn sẽ biết được mình kiếm được bao nhiêu từ việc đầu tư.

Tại Việt Nam, với những căn hộ chung cư, bạn sẽ phải trả 2% cho tiền phí bảo trì, ngoài ra còn có các chi phí khác như dịch vụ, quản lý… Do đó, bạn cần phải cân nhắc kỹ càng. Không phải chỉ cần bỏ một số tiền ra mua nhà là xong.

5. Chọn loại tài sản thích hợp

Là một nhà đầu tư bất động sản thông minh bạn sẽ không thể đầu tư mà không cân nhắc. Bạn hãy chọn một loại bất động sản thích hợp với bạn và bạn muốn gắn bó với nó.

Chẳng hạn, bạn muốn mua nhà để tân trang thành nhà trọ.  Hãy lựa chọn một căn nhà không cần quá khang trang về nội thất, chỉ cần những căn đơn giản, diện tích rộng. Điều này sẽ giúp chia được nhiều phòng cho thuê.

làm thế nào để trở thành nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp?

Chọn loại tài sản thích hợp để đầu tư vô cùng quan trọng

6. Chọn mua tài sản có thể cho thuê

Mua tài sản có thể cho thuê được coi là một loại hình đầu tư được nhiều người lựa chọn. Hiện nay, cơ bản có 8 loại hình đầu tư bất động sản dễ thấy nhất là: Căn hộ chung cư, nhà phố, nhà phố thương mại, phòng trọ cho thuê, đầu tư vào nhà xưởng.

Bạn hãy cân nhắc với số tiền mình có xem mình có thể mua tài sản nào. Liệu lúc chưa bán có thể cho thuê không?

7. Hệ thống môi giới – cộng đồng các nhà đầu tư

Một khi bạn đã quyết định trở thành một nhà đầu tư bất động sản thì hãy tham gia vào nhóm những cộng đồng môi giới cùng với các nhà đầu tư. Điều này sẽ giúp bạn nắm được các thông tin đa chiều, nhanh chóng và khách quan hơn.

Đồng thời, việc có mối liên hệ nhiều chiều với các chuyên gia môi giới cũng giúp bạn có cơ hội tìm các sản phẩm phù hợp. Như vậy sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc của bạn sau này.

làm thế nào để trở thành nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp?

Tham gia vào cộng đồng các nhà môi giới, đầu tư sẽ giúp bạn mở rộng kiến thức

8. Tìm hiểu về kiến thức bất động sản vĩ mô

Với những kiến thức về bất động sản vĩ mô bạn sẽ nắm được chu kỳ của thị trường bất động sản. Bạn sẽ biết được những nguyên tắc bất di bất dịch của thị trường này. Hay bạn cũng có thể nằm lòng những quy luật trên thị trường. Từ đó sẽ cho mình những chiến thuật đầu tư dài hạn hay ngắn hạn.

9. Tìm hiểu về kiến thức bất động sản về tài chính

Một nhà đầu tư cá nhân có thể giống như một doanh nghiệp thu nhỏ. Tài chính sẽ là yếu tố vô cùng quan trọng. Bạn hãy chắc chắn rằng mình đã nắm rõ các kiến thức về tài chính. Ngoài ra, bạn cũng cần tìm được những chiến lược về nguồn, phương pháp sử dụng vốn…

Với một nhà đầu tư bất động sản mà không am hiểu về tài chính thì sẽ là một sai lầm lớn nhất trong cuộc đầu tư.

làm thế nào để trở thành nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp?

Là một nhà đầu tư chắc chắn bạn phải am hiểu về tài chính có như vậy chiến lược đầu tư mới hiệu quả

Trên đây là những chia sẻ giúp bạn trở thành một nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết, chúc bạn sẽ trở thành một nhà đầu tư bất động sản thông minh, chuyên nghiệp nhất!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News