Kinh Nghiệm

Làm thế nào để trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp?

Môi giới bất động sản (BĐS) hiện đang là một nghề khá hot trên thị trường hiện nay bởi có thu nhập cao hơn so với những ngành nghề khác của xã hội. Tuy nhiên, để trở thành một nhà môi giới BĐS giỏi không phải là chuyện dễ dàng. Để giúp bạn hiểu được làm thế nào trở thành một môi giới bất động sản chuyên nghiệp, Cẩm Nang Mua Nhà sẽ chia sẻ ở nội dung bài dưới đây. Mời bạn tham khảo.

I. Môi giới bất động sản là làm gì?

Trước khi đi làm tìm hiểu làm thế nào để trở thành một nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp, bạn cần phải biết nghề môi giới BĐS làm gì?

Các công việc của một môi giới BĐS như sau:

  • Tìm kiếm khách hàng phù hợp với bất động sản từ các kênh khác nhau: Sale phone, phát tờ rơi, mối quan hệ cá nhân, quảng cáo Facebook, Google Ads, Seo website… 
  • Cung cấp, tư vấn các thông tin về bất động sản như: Giá bán, chủ đầu tư, phương thức thanh toán, tính pháp lý… 
  • Hỗ trợ người mua về các thủ tục liên quan đến mua bán bất động sản. 
  • Hỗ trợ người bán định giá sản phẩm, tiếp cận khách hàng

Các loại hình môi giới BĐS hiện nay gồm có:

  • Công ty môi giới
  • Môi giới bất động sản tự do
  • Môi giới cá nhân làm trong công ty dịch vụ môi giới

làm thế nào để trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp?

Môi giới BĐS hiện đang là một nghề rất phát triển hiện nay

II. Làm thế nào để trở thành một nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp?

Để trở thành một nhà môi giới giỏi có kinh nghiệm bạn cần phải hội tụ đầy đủ các yếu tố sau:

1. Có kiến thức về bất động sản

Công việc chính của một nhà môi giới là giúp cả người mua lẫn người bán đạt được yêu cầu của mình. Do đó, để cung cấp được thông tin tới khách hàng một cách chính xác và nhanh chóng, nhà môi giới cần phải có một kiến thức khá sâu rộng về thị trường bất động sản. Cần nắm rõ nhu cầu của khách hàng, thị trường và những biến động về giá cả.

Ngoài ra, môi giới bất động sản cũng cần cung cấp tới khách hàng những giải pháp mua bán bất động sản. Đó là sẽ tư vấn cho người mua các khoản vay có lãi suất thấp từ ngân hàng hay giúp người bán nắm rõ được tình hình giá cả địa phương.

Cùng với đó, nhà môi giới còn phải lên kế hoạch hoạt động rõ ràng để hoàn thiện được tốt nhất mục tiêu và nhiệm vụ của mình. Đảm bảo được quyền lợi cho khách hàng là người bán và mua bất động sản.

làm thế nào để trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp?

Để trở thành một nhà môi giới chuyên nghiệp bạn cần phải có nền tảng kiến thức về bất động sản

2. Tuân thủ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp

Người làm nghề môi giới BĐS phải tuân thủ và thực hiện tiêu chí đạo đức nghề nghiệp với khách hàng của mình. Dù đó là khách hàng mua hay khách hàng bán bất động sản, bạn cũng cần phải có trách nhiệm, tư vấn và giải đáp những thông tin chính xác, kịp thời.

Khoản tiền thu được từ các dịch vụ phải theo quy định công khai của doanh nghiệp hoặc hợp đồng. Không phụ thuộc vào kết quả, ý muốn chủ quan của các bên. Có như vậy mới tạo được lòng tin và sự tin tưởng của khách hàng.

3. Nắm rõ thông tin bất động sản trong khu vực làm việc

Một nhà môi giới giỏi cần phải nắm rõ kiến thức về dự án, chủ đầu tư, giá cả thị trường ở khu vực mình hoạt động.

Những thông tin này có thể thu thập từ báo đài, hội thảo, hiệp hội bất động sản… Đây sẽ là những nguồn thông tin hữu ích để tư vấn cho khách hàng.

Đồng thời cũng cần phải nắm được rõ giá cả của từng loại hình bất động sản và các thời điểm giá cả lên xuống theo thị trường. Khi tư vấn cho khách hàng, tùy vào nhu cầu mà có thể tư vấn sao cho thích hợp.

Ví dụ khách hàng muốn bán bất động sản, bạn cũng cần dành thời gian tìm hiểu về vị trí bất động sản muốn bán. Nắm rõ về tính pháp lý, vị trí, giá cả, tiện ích.. Có như vậy mới tư vấn chính xác được đến người mua. Giúp chủ của bất động bất động sản dễ bán được tài sản của mình.

làm thế nào để trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp?

Người môi giới cần nắm rõ thông tin về các loại hình bất động sản tại khu vực mình làm việc

4. Kiến thức về bán hàng

Dù là bán loại hình bất động sản nào thì điều đầu tiên mà người môi giới cần làm đó là phải tiếp xúc với khách hàng để biết nhu cầu thị yếu, khả năng tài chính, mong muốn và nhu cầu của họ.

Với những khách hàng mua bất động sản bạn có thể đặt những câu hỏi như: Khách hàng có cần mua nhà ở gấp hay không? Ngân sách là bao nhiêu? Khi nào cần ở? Đã đi xem những dự án nào rồi?… Tùy vào từng đối tượng khách hàng mà sẽ xây dựng kế hoạch, nội dung quảng cáo sao cho thích hợp.

Để tiếp xúc được với nhiều khách hàng tiềm năng, nhà môi giới sẽ quảng cáo sản phẩm lên truyền hình, tạp chí, báo mạng, quảng cáo facebook, zalo…

Còn đối với những khách hàng muốn bán bất động sản bạn sẽ tìm hiểu về giá trị bất động sản đó, nguyện vọng muốn bán của khách hàng thế nào? Mức giá muốn bán là bao nhiêu? Giúp người bán định giá. Từ đó sẽ xác định được đối tượng khách hàng sao cho thích hợp. Giúp đẩy nhanh được tiến độ bán bất động sản.

5. Kiến thức về pháp luật

Một trong những yếu tố không thể thiếu khi muốn trở thành một nhà môi giới chuyên nghiệp đó chính là nắm vững kiến thức về pháp luật. Phải luôn cập nhật những quy định liên quan tới bất động sản bởi yếu tố pháp lý ở nước ta thường xuyên thay đổi.

Nhà môi giới không những cần thông thạo luật Kinh doanh bất động sản mà còn phải hiểu biết về luật Nhà ở, Luật dân sự, Đầu tư…

làm thế nào để trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp?

Nhà môi giới cần phải có kiến thức về pháp luật

6. Khả năng ngoại ngữ

Ở nước ta hiện nay có rất nhiều người nước ngoài về định cư, làm việc và sinh sống. Đây là cơ hội cho các nhà môi giới thúc đẩy việc cho thuê, giới thiệu mua bán bất động sản.

Đó là cơ hội nhưng cũng là thử thách nếu như người môi giới không biết ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh. Cơ hội đến và đi sẽ rất nhanh nếu bạn không biết giao tiếp và trao đổi với khách hàng là người nước ngoài.

Do đó, nắm vững tiếng Anh cũng là một nền tảng giúp bạn phát triển tốt trong nghề môi giới. Nếu có cơ hội hãy học tiếng Anh chuyên sâu để việc trình bày, thuyết trình của bạn với khách hàng đạt hiệu quả tốt nhất.

7. Hiểu biết về công nghệ thông tin

Một nhà môi giới BĐS cần phải sử dụng thành thạo các phần mềm như MS Office, gửi nhận email, xử lý hình ảnh và những phần mềm dùng chuyên cho lĩnh vực bất động sản. Có sự hiểu biết về công nghệ sẽ giúp nhà môi giới đáp ứng hiệu quả nhu cầu của khách hàng.

làm thế nào để trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp?

Nắm vững công nghệ công tin sẽ giúp môi giới BĐS xử lý công việc nhanh chóng và hiệu quả

8. Xây dựng thương hiệu và uy tín cá nhân

Một nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp cần phải xây dựng sự uy tín, sự tin tưởng cho khách hàng. Điều này sẽ trở thành thương hiệu của mỗi người môi giới. Xây dựng được tốt mối quan hệ với khách hàng, nhà đầu tư sẽ giúp nhà môi giới luôn giành được sự ưu ái, tin tưởng. Góp phần mang đến thành công trong các giao dịch bất động sản.

9. Chịu được áp lực công việc

Đặc thù của nghề môi giới BĐS là phải chịu khá nhiều áp lực. Phải làm quen với việc đi làm vào ngày nghỉ, ngoài giờ hành chính. Vào thời điểm mà mọi người nghỉ ngơi bạn sẽ phải làm việc. Bởi lúc đó, khách hàng của bạn mới rảnh và bạn mới có thể gặp và trao đổi.

Người môi giới phải chủ động đi tìm khách hàng, gặp gỡ khách hàng. Vì vậy, để có được một cuộc hẹn dù đường có xa đến mấy bạn cũng phải cố gắng gặp gỡ họ.

Trên đây là nội dung bài chia sẻ làm thế nào để trở thành một nhà môi giới bất động sản giỏi. Mong rằng, bài viết của Nhà Đất Mới đã mang tới cho bạn những thông tin hữu ích, giúp bạn hiểu rõ hơn về ngành nghề này. Hãy thường xuyên theo dõi thêm nhiều thông tin hay, được cập nhật mỗi ngày tại Cẩm Nang Mua Nhà nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News