Kinh Nghiệm

[Lưu ý] Có nên mua đất Đà Nẵng thời điểm này không

Đà Nẵng cũng như nhiều tỉnh thành lớn tại nước ta đã và đang trải qua những thời kỳ khó khăn về bất động sản do ảnh hưởng của dịch Covid. Đặc biệt khi vừa qua, Đà Nẵng đã phải cách ly hàng tháng trời để diệt tận gốc dịch bệnh do nơi đây là khu vực bùng phát lần thứ 2 của Covid. Cũng vì nguyên nhân này mà không ít người đặt ra câu hỏi có nên mua đất Đà Nẵng thời điểm này không. Để biết câu trả lời, hãy cùng Cẩm Nang Mua Nhà đi tìm hiểu những thông tin dưới đây.

1. Bất động sản Đà Nẵng 2020

Trước khi trả lời được câu hỏi có nên mua đất Đà Nẵng thời điểm này hay không điều đầu tiên là bạn phải hiểu rõ về bất động sản Đà Nẵng. Ở lần nhiễm dịch bệnh đầu tiên, giá nhà đất ở Đà Nẵng có hi vọng vực dậy vào đầu năm. Nhiều lô đất có giá tăng gấp đôi so với giá vào tháng 8 năm 2019, khi ấy thị trường bất động sản vô cùng nhộn nhịp.

Hơn 9 tháng trôi qua sau đà khởi sắc đó, Đà Nẵng bước vào cuộc chiến chống lại dịch bệnh lần thứ hai, lúc này giá đất lại về với giá trị vốn có của chính nó. Theo đó, đất nền nhiều khu đô thị giảm hơn một tỉ đồng/lô, có những nơi giảm khoảng 3 tỉ đồng/lô.

Giá đất giảm nhưng giao dịch chỉ đếm trên đầu ngón tay, người mua chưa dám tất tay đánh liều vào thị trường Đà Nẵng hiện tại, những ai đầu cơ thì muốn nhả đất nhưng không tìm được người giao dịch. Nhưng tương lai bất động sản Đà Nẵng lại có dấu hiệu ấm trở lại vào những tháng cuối năm 2020 khi nước ta kiểm soát tốt dịch bệnh. Một số chuyên gia đã dự báo bất động sản Đà Nẵng sẽ phát triển ổn định và lành mạnh.

Tại khu vực Nam Đà Nẵng, nhiều nhà đầu tư kinh nghiệm đã nhìn nhận thị trường bất động sản đã chạm đáy, mở ra cơ hội tốt cho người có nhu cầu thực sự về đất ở. Sau những rắc rối ở một số dự án Điện Ngọc, cơ quan chức năng vào cuộc đã giúp thị trường minh bạch hơn, có sự thanh lọc, không còn tình trạng lướt sóng.

[lưu ý] có nên mua đất đà nẵng thời điểm này không

Tại khu vực Nam Đà Nẵng, nhiều nhà đầu tư kinh nghiệm đã nhìn nhận thị trường bất động sản đã chạm đáy, mở ra cơ hội tốt cho người có nhu cầu thực sự về đất ở

2. Có nên mua đất Đà Nẵng thời điểm này 2020?

Với những biến động trên thị trường, và tín hiệu lạc quan của bất động sản song để trả lời cho câu hỏi có nên mua đất Đà Nẵng thời điểm này 2020 thì rất khó. Mỗi người có những mục đích, nhu cầu riêng.

Theo ông Phạm Văn Sung – Giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần bất động sản Eco Real nhận định, thị trường bất động sản Đà Nẵng có khả năng phục hồi cao, nhưng sớm nhất cũng phải hết năm 2020.

Đợt dịch đầu tiên, lãi suất ngân hàng chưa giảm mạnh nên nhiều người có xu hướng để tiền trong ngân hàng. Tuy nhiên, thời gian gần đây lãi suất đã giảm, trong khi đầu tư vàng hay chứng khoán tiềm ẩn rủi ro cao nên tiền nhàn rỗi để đầu tư bất động sản cũng là lựa chọn phù hợp. Thế nhưng, việc đầu tư vào thị trường bất động sản Đà Nẵng thời điểm này phải hết sức cảnh giác.

[lưu ý] có nên mua đất đà nẵng thời điểm này không

Với những biến động trên thị trường, và tín hiệu lạc quan của bất động sản song để trả lời cho câu hỏi có nên mua đất Đà Nẵng thời điểm này 2020 thì rất khó. Mỗi người có những mục đích, nhu cầu riêng

3. Những lưu ý khi mua đất Đà Nẵng

Như đã nói ở trên, bạn hoàn toàn có thể đầu tư mua đất trong thời điểm này, nhưng trước khi xuống tiền, cần phải nắm rõ các lưu ý dưới đây.

a. Xác định mục đích mua

Đây là lưu ý đầu tiên để giúp bạn tránh được rủi ro khi mua đất Đà Nẵng. Hãy xác định xem mục tiêu mua đất của bạn là gì? Mua đất ở hay mua đất để kinh doanh. Tùy vào mục đích mà có những tiêu chí lựa chọn đất khác nhau.

b. Xem xét tính pháp lý

Bất động sản là tài sản vô cùng đắt giá, cho nên khi tham gia mua bán, bạn phải đảm bảo an toàn cho tài sản của mình bằng các yếu tố pháp lý. Kiểm tra thật kỹ những thông tin về lô đất tại các cơ quan chức năng có thẩm quyền, yêu cầu người bán cung cấp các loại giấy tờ liên quan,…

[lưu ý] có nên mua đất đà nẵng thời điểm này không

Bất động sản là tài sản vô cùng đắt giá, cho nên khi tham gia mua bán, bạn phải đảm bảo an toàn cho tài sản của mình bằng các yếu tố pháp lý

c. Thương lượng giá cả

Sau khi đã hài lòng về mảnh đất, giá cả cũng là vấn đề bạn không được bỏ qua. Để có thể đàm phán giá cả ở mức phù hợp, bạn có thể tìm hiểu động cơ của người bán, tham khảo giá các mảnh đất tương tự trong cùng khu vực,…

d. Ký kết hợp đồng

Hợp đồng là bước cuối cùng để có một cuộc giao dịch mua bán suôn sẻ nhưng cũng là yếu tố dễ phát sinh rắc rối nhất. Do đó, quá trình ký kết hợp đồng phải được kiểm tra, rà soát một cách chi tiết. Nếu chưa có kinh nghiệm, bạn hãy nhờ đến sự tư vấn của những người có chuyên môn.

[lưu ý] có nên mua đất đà nẵng thời điểm này không

Hợp đồng là bước cuối cùng để có một cuộc giao dịch mua bán suôn sẻ nhưng cũng là yếu tố dễ phát sinh rắc rối nhất

Hi vọng, qua bài viết, các bạn đã có được câu trả lời có nên mua đất Đà Nẵng thời điểm này hay không cho riêng mình. Chúc các bạn luôn thành công với lựa chọn mà mình đã đặt ra.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News