Kiêng Kỵ

Lưu ý quan trọng về những điều kiêng kỵ khi treo bàn thờ

Tầm quan trọng của việc treo bàn thờ chuẩn phong thủy

Bàn thờ là nơi để thờ cúng gia tiên, thờ cúng thần phật, từ đó thể hiện được sự thành tâm và tôn kính của gia chủ với người đã khuất cũng như các bậc thần phật. Đây là nơi mang ý nghĩa tâm linh rất lớn trong gia đình.

Một bàn thờ được bố trí trang nghiêm, gọn gàng, tôn kính đảm bảo các yếu tố phong thủy sẽ thể hiện được sự thành tâm của gia chủ, giúp gia đình luôn được chở che, đón nhiều tài lộc, may mắn, bình an và hạnh phúc. Nếu việc treo bàn thờ ảnh hưởng đến phong thủy và phạm phải những điều kiêng kỵ trong phong thủy sẽ khiến cho gia chủ dễ gặp vận xui, tai họa, khiến cho con đường công danh, sự nghiệp cũng như trong cuộc sống gặp nhiều bất trắc khó lường.

Vậy nên đặt bàn thờ chuẩn phong thủy có vai trò quan trọng trong mỗi gia đình, với những điều kiêng kỵ cần hết sức lưu ý.

kiêng kỵ, lưu ý quan trọng về những điều kiêng kỵ khi treo bàn thờ

Bàn thờ là nơi mang ý nghĩa tâm linh rất lớn trong gia đình

Các vấn đề kiêng kỵ khi treo bàn thờ và cách hóa giải

Những điều kiêng kỵ trong phong thủy khi treo bàn thờ dưới đây mà bạn nên lưu ý ngay để tránh được điều xui rủi, từ đó đón tài lộc và vượng khí vào nhà.

Treo bàn thờ theo hướng ngược với hướng nhà

Bàn thờ kiêng kỵ nhất là khi đặt ngược hướng với hướng nhà. Trong phong thủy, nếu hướng bàn thờ ngược hướng nhà sẽ khiến cho gia đình dễ xảy ra những chuyện bất hòa, các thành viên trong nhà dễ mắc bệnh tật.

Cách hóa giải: Dùng rèm hoặc bình phong để che chắn.

kiêng kỵ, lưu ý quan trọng về những điều kiêng kỵ khi treo bàn thờ

Hướng bàn thờ ngược hướng nhà sẽ khiến cho gia đình dễ xảy ra những chuyện bất hòa

Treo bàn thờ xung với cửa

Nếu bàn thờ treo ở vị trí xung với cửa, tức bị đường đi đâm thẳng vào tức là đã phạm vào đại kỵ. Bàn thờ treo đối diện cửa khiến mất đi sự tôn kính, thiêng liêng nơi nghỉ ngơi của tổ tiên. Ở vị trí này, rất dễ bị gió thổi vào, làm động bát hương khiến cho linh khí không thể tụ được, đồng thời khiến sát khí dễ thổi vào khu vực thờ cúng.

Tại vị trí này, gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình dễ bị tổn hại về tài lộc, con người. Sẽ gặp các vấn đề xui rủi, tai nạn khó lường hoặc bệnh tật.

Cách hóa giải: Sử dụng rèm che, vách ngăn hoặc bình phong, nên thêm cây xanh ở ngay phía trước để hóa giải được sát khí và tránh đại kỵ.

Đặt bàn thờ gần bếp, nhà vệ sinh hay nhà tắm

Bàn thờ là nơi linh thiêng nên bắt buộc tránh hoàn toàn việc đặt gần khu vực nhà vệ sinh hay nơi có xú khí như đựng rác, chuồng gà lợn,… khiến tạp khí ảnh hưởng nặng nề đến nơi tâm linh nơi hội tụ linh khí của cả gia đình. Nếu phạm phải điều đại kỵ này, gia đình dễ bị ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, bệnh tật khó chữa, lâu khỏi, công việc và cuộc sống gặp xui xẻo.

Cách hóa giải: cần bố trí thêm nhiều cây xanh để có thể lọc không khí, bên cạnh đó mở nguồn ánh sáng tự nhiên để lưu thông không khí. Đồng thời tạo vách ngăn và đảm bảo khoảng cách giữa gian thờ và các phòng bếp, nhà tắm, nhà vệ sinh bằng bình phong hoặc rèm. Đồng thời sắm thêm các linh vật để giúp hóa giải uế khí ở phía sau bàn thờ.

Đặt bàn thờ dưới gầm cầu thang, xà ngang

Xà ngang và gầm cầu thang đè lên bàn thờ là điều hết sức kiêng kỵ trong phong thủy bàn thờ. Tạo ra cảm giác bị đè nén, áp lực, hơn thế nữa bàn thờ là nơi yên nghỉ của ông bà, tổ tiên. Điều này sẽ khiến gia đình không chỉ thường xuyên gặp các vấn đề về sức khỏe, mà còn rất dễ bị thương tật ở lưng, gây ảnh hưởng xấu đến vận khí.

Cách hóa giải: Thiết kế thêm trần giả bằng thạch cao hoặc các vật liệu khác để giúp che đi xà ngang, đồng thời treo thêm các chùm thạch anh rủ xuống sẽ giúp gia chủ hóa giải sát khí.

Đặt bàn thờ bên trong phòng ngủ

Bàn thờ kỵ nhất là để trong phòng ngủ. Bởi phòng ngủ là nơi không gian sinh hoạt cá nhân, riêng tư trong khi đó bàn thờ phải được đặt ở nơi trang nghiêm. Điều này dễ phạm vào tội bất kính. Nếu là phòng ngủ vợ chồng thì càng dễ khiến tình cảm vợ chồng khó hòa thuận.

Cách hóa giải: Dùng vách ngăn thạch cao, vách gỗ để tách biệt giữa không gian phòng ngủ và không gian thờ cúng.

kiêng kỵ, lưu ý quan trọng về những điều kiêng kỵ khi treo bàn thờ

Bàn thờ kỵ nhất là để trong phòng ngủ

Ánh sáng và gió chiếu thẳng vào bàn thờ

Bàn thờ là vị trí linh thiêng, hội tụ linh khí trong ngôi nhà đồng thời là nơi an nghỉ của ông bà, tổ tiên,  và những người đã khuất. Trong khi đó tại nơi có ánh sáng mạnh thì tính Dương sẽ mạnh, điều này làm mất đi cân bằng năng lượng. Chưa kể đến việc gió thổi trực tiếp vào bàn thờ sẽ đụng vào đại kỵ làm cho bát hương bị động, ảnh hưởng đến hội tụ khí tốt lành, và dễ thổi sát khí vào bàn thờ. Những điều này trong phong thủy bàn thờ là phạm vào kiêng kỵ, mang lại năng lượng xấu.

Cách hóa giải: Dùng vách ngăn, bình phong tiểu cảnh để cản và tán hết đi luồng khí xấu và gió thổi vào, thêm đôi lộc bình vào để ổn định nguyên khí giúp hóa giải năng lượng xấu đem lại cân bằng âm dương.

Đặt gương đối diện vị trí treo bàn thờ

Gương là vật được xem là chứa nhiều ma quỷ, đặt gương đối diện với vị trí treo bàn thờ nhất là khi thờ thần phật là điều cực kỳ tối kỵ, khiến thần phật không hiển linh. Phạm vào đại kỵ này sẽ khiến gia chủ dễ gặp điều xui xẻo, cuộc sống nhiều tai ương.

Cách hóa giải: Dùng tấm vải phủ che kín gương, hoặc tạo vách ngăn giữa bàn thờ và gương bằng bình phong, rèm.

Treo bàn thờ ở khu vực quá nóng

Bàn thờ đặt ở vị trí quá nóng cũng giống như việc đặt ở nơi ánh sáng rọi vào, tức dương khí quá mạnh sẽ làm mất đi cân bằng âm dương, ảnh hưởng xấu đến linh khí gia đình.

Cách hóa giải: Đặt đôi lộc bình ngay cạnh bàn thờ sẽ giúp ổn định nguyên khí trong ngôi nhà, sử dụng bình phong hoặc tiểu cảnh để giảm đi sức nóng, từ đó tránh ảnh hưởng đến khu vực thờ tự.

Treo bàn thờ ngay gần lối đi lại

Nếu đặt bàn thờ gần lối đi lại sẽ bị tiếng ồn và các yếu tố khác ảnh hưởng đến sự yên tĩnh cần có.

Cách hoá giải: Thêm ngay vách ngăn giữa bàn thờ và lối đi lại để tạo không gian riêng cho khu vực thờ cúng, từ đó giảm bớt tiếng ồn.

kiêng kỵ, lưu ý quan trọng về những điều kiêng kỵ khi treo bàn thờ

Thêm ngay vách ngăn giữa bàn thờ và lối đi lại để tạo không gian riêng cho khu vực thờ cúng

Đặt bài vị ngay sát tường

Điều cực kỳ kiêng kỵ trong phong thủy bàn thờ đó là đặt bài vị vào sát tường. Điều này sẽ khiến cho gia chủ dễ gặp phải chuyện đen đủi, điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến tiền đồ của gia chủ.

Cách hóa giải: cần lưu ý đặt bài vị trên bàn thờ cách bức tường một khoảng nhỏ.

Trên đây là những điều kiêng kỵ khi treo bàn thờ trong phong thủy mà bạn cần hết sức lưu ý. Bàn thờ và không gian tại nơi thờ cúng là khu vực vô cùng linh thiêng, tôn kính vậy nên bạn hãy nắm thật rõ để tránh phạm vào kiêng kỵ, để giúp bản thân và gia đình luôn được bình an, ấm cúng và hạnh phúc nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News