Kinh Nghiệm

Mua đất dự án cần lưu ý điều gì để tránh rủi ro?

Việc mua đất nền dự án đang diễn ra hết sức sôi nổi và náo nhiệt tại các tỉnh thành trên cả nước. Nếu bạn đang muốn đầu tư vào loại hình bất động sản này,  để tránh những rủi ro không đáng có, hãy theo dõi bài viết mua đất dự án cần lưu ý điều gì dưới đây của Cẩm Nang Mua Nhà.

I. Đất dự án là gì?

Đất dự án hay đất nền dự án là tên gọi của những lô đất thuộc dự án bất động sản đang được quy hoạch bởi chủ đầu tư. Những khu đất này mới chỉ được xây dựng ở giai đoạn đầu tiên và đều chưa hoàn thiện.

Đất nền hiện nay là kênh đầu tư vô cùng hấp dẫn, mang lại giá trị lợi nhuận cao. Tuy nhiên đầu tư vào đất nền dự án cũng đi kèm những rủi ro nếu như không biết cách đầu tư, tầm nhìn sai lệch hoặc thiếu kinh nghiệm.

mua đất dự án cần lưu ý điều gì để tránh rủi ro?

Đất nền dự án đang là loại hình bất động sản được đầu tư nhiều hiện nay

>>>>> Xem thêm: Có nên mua nhà tập thể cũ không? Nếu mua kinh nghiệm là gì?

II. Mua đất dự án cần lưu ý điều gì? 

Dưới đây sẽ là những lưu ý khi mua đất dự án mà bạn nên biết để trang bị, giúp bạn tránh được những rủi ro không đáng có.

1. Tìm hiểu kỹ thông tin chủ đầu tư

Các dự án đất nền hiện nay có giá thành khá rẻ, có thể từ vài triệu cho đến vài chục triệu/m2. Nhưng theo nhận định của các chuyên gia, nếu giá của mảnh đất nền mà bạn định mua thấp hơn giá bán đất nền của khu vực lân cận, bạn hãy tính toán đến tính khả thi của dự án. Rất có thể đất nền dự án mà bạn mua có thể là dự án đang “chết” hoặc không khả thi.

Để biết được tính khả thi của một dự án đất nền, bạn nên chọn dự án có chủ đầu tư uy tín. Tìm hiểu về các yếu tố như: Tiểu sử tốt, năng lực tài chính, uy tín truyền thông, khảo sát của người dân đang sinh sống tại các dự án của chủ đầu tư đó…

mua đất dự án cần lưu ý điều gì để tránh rủi ro?

Tìm hiểu kỹ thông tin chủ đầu tư sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro không đáng có

2. Giao dịch giấy tờ rõ ràng, pháp lý đầy đủ

Bạn cần chủ động yêu cầu phía chủ đầu tư của dự án hoặc các sàn phân phối đất nền trình những giấy tờ quan trọng về lô đất. Ví dụ như chứng minh về vị trí dự án, giấy ủy quyền môi giới hợp đồng, đồ án quy hoạch, giá trị lô đất, thủ tục pháp lý, thiết kế xây dựng dự án tương lai….

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tìm hiểu dự án lô đất mình định mua đã có quyết định giao đất của các cơ quan thẩm quyền chưa.

3. Không mua đất nền chung sổ

Nếu mua đất nền chung sổ sau này rất sẽ xảy ra những tranh chấp. Cùng với đó, bạn sẽ gặp nhiều rắc rối, phải đối mặt với nhiều vấn đề như: Tách sổ không được do không đủ điều kiện, có người chịu thỏa thuận tách sổ nhưng có người không…

mua đất dự án cần lưu ý điều gì để tránh rủi ro?

Bạn nên tránh mua đất nền chung sổ vì dễ gặp phải những rắc rối sau này

4. Kiểm tra kỹ tiến độ thanh toán tiền

Hiện nay, những khu đất nền giá rẻ hoặc mua dưới dạng trả góp thường phải qua nhiều công đoạn. Do đó, để tránh rủi ro, bạn nên nhờ tới sự tư vấn của người môi giới hoặc các chuyên gia bất động sản có kinh nghiệm.

5. Đọc kỹ hợp đồng

Mua đất dự án cần lưu ý điều gì chắc chắn không thể bỏ qua hợp đồng. Hợp đồng được coi là một văn bản pháp lý có giá trị cao. Vì vậy, nội dung bên trong hợp đồng cần phải rõ ràng, đầy đủ các thông tin chi tiết như: Phương thức thanh toán, thời hạn thanh toán, thời hạn tiến hành giao đất, khoản phạt, đền bù thiệt hại…

6. Tìm hiểu kỹ thị trường

Khi tiến hành mua đất dự án, bạn không được nóng vội. Hãy dành thời gian tìm hiểu, nghiên cứu thị trường. Bạn cũng nên dành thời gian nghiên cứu các công ty tư vấn bất động sản trên thị trường. Những tư vấn của các chuyên gia sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, tiền bạc và công sức.

mua đất dự án cần lưu ý điều gì để tránh rủi ro?

Tìm hiểu và đánh giá kỹ thị trường là kinh nghiệm thông minh bạn không nên bỏ qua khi mua đất nền

7. Xem xét diện tích mảnh đất định mua 

Trong phong thủy, hình thế đất khá quan trọng. Khu đất bạn mua nên ở vị trí đẹp, bằng phẳng. Mặt trước không có cột điện, cây hay con đường cắm thẳng vào khu đất.

Chiều rộng và chiều dài của mảnh đất cần phải có tương quan tỉ lệ thích hợp. Chiều rộng bằng ⅔ chiều dài sẽ dễ bố trí được ngôi nhà đẹp.

8. Cân nhắc yếu tố môi trường

Bạn nên tìm hiểu xem mảnh đất đó trước đây được dùng làm gì. Nếu là nhà tù, bãi rác, nghĩa trang thì tuyệt đối không nên mua.

Ưu tiên chọn mua đất nền ở khu vực có dân trí cao, điện nước đầy đủ, đường rộng hè thoáng.

mua đất dự án cần lưu ý điều gì để tránh rủi ro?

Khi mua đất nền bạn cần phải quan tâm tới yếu tố môi trường sống xung quanh

Trên đây là nội dung bài chia sẻ mua đất dự án cần lưu ý điều gì? Mong rằng đây sẽ là thông tin hữu ích tới bạn đọc. Giúp cho quá trình mua đất nền dự án của bạn được nhanh chóng và hiệu quả, tránh được rủi ro không đáng có. Hãy thường xuyên theo dõi nhiều nội dung bài viết hay khác, được cập nhật mỗi ngày tại Cẩm Nang Mua Nhà nhé.

>>>>> Xem thêm: Có nên mua đất tái định cư không? Những điều lưu ý cần biết

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News