Kinh Nghiệm

Nên kinh doanh gì ở Huế để hút khách, nhanh giàu

Huế được biết đến là một điểm đến du lịch vô cùng nổi tiếng ở miền Trung với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, giàu giá trị văn hóa. Điều này giúp cho các loại hình kinh doanh tại đây rất phát triển. Nếu bạn đang có ý định đầu tư kinh doanh, để biết nên kinh doanh gì ở Huế hãy theo dõi nội dung bài chia sẻ của Cẩm Nang Mua Nhà nhé.

>>>> Xem thêm: Kinh doanh gì ở khu dân cư mới hiệu quả nhất?

1. Bán đặc sản Huế

Đặc sản luôn là mặt hàng được hầu hết khách du lịch tìm mua về thưởng thức hay làm quà dành tặng mọi người. Đến với Huế cũng vậy, mọi người cũng muốn mang chút gì đặc trưng từ Huế về để làm quà cho mọi người. Một số đặc sản nổi tiếng tại Huế mà bạn có thể kinh doanh như: Mè xửng Thiên Hương, nem tré Huế, hạt sen ngọt bùi, kẹo cau, hưởng Thanh Trà, trà cung đình.

Tất cả những mặt hàng này đều mang nét đặc trưng của con người xứ Huế không đâu có được, nên việc kinh doanh buôn bán sẽ là một lợi thế. Đây sẽ là cơ hội mang tới nguồn thu nhập ổn định. Góp phần vào việc quảng bá ẩm thực hấp dẫn của xứ Huế.

nên kinh doanh gì ở huế để hút khách, nhanh giàu

Bán đặc sản Huế đang là mặt hàng kinh doanh rất phát triển

2. Mở khách sạn, nhà nghỉ

Trong mỗi chuyến du lịch hành trình, việc dừng chân nghỉ tại các nhà nghỉ, khách sạn là không thể thiếu. Vậy nên dịch vụ nhà nghỉ khách sạn tại Huế rất phát triển.

Nếu bạn có số vốn lớn có thể mở những khách sạn hạng sang từ 4 – 5 sao. Có rất nhiều khách du lịch sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để thuê những phòng nghỉ dưỡng hạng sang. Còn nếu bạn ít vốn hơn thì có thể mở các nhà nghỉ, khách sạn bình dân để phục vụ cho những khách có nhu cầu thấp hơn.

Nhìn chung đây là loại hình kinh doanh phát triển, nếu bạn đang băn khoăn không biết kinh doanh gì ở Huế thì đây cũng được coi là một gợi ý thích hợp.

3. Mở các homestay

Homestay hiện đang là một loại hình lưu trú rất phổ biến ở nước ta trong những năm trở lại đây. Cũng bởi vậy, các homestay được xây dựng rất nhiều tại các địa điểm du lịch. Đây là hướng kinh doanh rất phát triển và đem lại hiệu quả lớn.

Điểm ưu việt của loại hình homestay đó là giá rẻ, khách du lịch được trải nghiệm nền văn hóa đặc trưng của địa phương.

So với việc mở nhà nghỉ, khách sạn, việc xây dựng các homestay không tốn kém bằng. Tùy theo mô hình lớn nhỏ mà mức kinh doanh có thể từ vài chục đến vài trăm triệu. Thậm chí có nhiều hộ gia đình có vườn nhà rộng, có thể sửa sang, thiết kế độc đáo lại các căn phòng là đã có thể cho thuê được.

nên kinh doanh gì ở huế để hút khách, nhanh giàu

Các homestay hiện nay đang rất thu hút khách du lịch

4. Cho thuê phương tiện du lịch

Kinh doanh gì ở Huế thích hợp với thời điểm hiện tại, đó sẽ là cho thuê phương tiện du lịch. Đây được coi là mô hình kinh doanh đơn giản mà hiệu quả. Việc thuê phương tiện du lịch sẽ giúp cho khách dễ dàng di chuyển các địa điểm gần nhau. Lợi ích của việc tự thuê phương tiện du lịch sẽ là vừa chủ động lại vừa tiết kiệm chi phí.

Bạn chỉ cần bỏ ra một số vốn đề đầu tư các phương tiện di chuyển như xe đạp, xe máy. Đây là hai phương tiện khách du lịch rất thích sử dụng.

Để thực hiện kinh doanh bạn chỉ cần có mặt bằng vừa đủ để chứa xe, gắn biển quảng cáo là xong. Còn thủ tục cho thuê cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần giữ lại một vài giấy tờ tùy thân của khách, hoặc nhận một số tiền đặt cọc là được.

5. Cho thuê quần áo, trang phục chụp ảnh

Đã đến với Huế thì chắc chắn ai cũng muốn được tham quan Kinh Thành – Đại Nội để được tận mắt chiêm ngưỡng không gian của triều Nguyễn ngày xưa. Và hầu như mọi người cũng đều thích chụp hình lưu niệm, muốn được hóa thân vào các nhân vật vua chúa thời xưa.

Nắm bắt được thị yếu này, dịch vụ cho thuê quần áo chụp ảnh đang được mở rất nhiều. Vậy nên đây cũng được coi là một ý tưởng kinh doanh độc đáo.

Để được kinh doanh dịch vụ cho thuê quần áo bạn cần phải liên hệ với sở văn hóa du lịch và Ban quản lý Kinh Thành – Đại Nội Huế.

Cũng là cho thuê trang phục, bạn có thể thực hiện ý tưởng cho thuê áo dài, nón ở dọc bờ sông Hương thơ mộng. Đây cũng là khu vực khách du lịch đến tham quan và chụp ảnh rất nhiều.

nên kinh doanh gì ở huế để hút khách, nhanh giàu

Khách du lịch đến với Huế có nhu cầu thuê trang phục chụp ảnh rất nhiều

6. Bán đồ lưu niệm

Ngoài đặc sản, đồ lưu niệm cũng là mặt hàng kinh doanh phát triển tại Huế. Tại Huế có rất nhiều phong cảnh và di tích lịch sử, có nhiều làng nghề thủ công mỹ nghệ nổi tiếng. Mở một cửa hàng bán đồ lưu niệm là một hướng kinh doanh mang lại lợi nhuận cao, vừa giúp quảng bá thương hiệu du lịch Huế đến với tất cả mọi người.

7. Dịch vụ cho thuê hướng dẫn viên du lịch

Dịch vụ thuê hướng dẫn viên du lịch đang rất phát triển tại Huế. Bởi mọi người khi đến đây đều muốn khám phá nét đẹp về thắng cảnh, về con người nơi đây. Để kinh doanh hình thức này bạn cần tuyển những hướng dẫn viên có văn hóa, có trình độ ngoại ngữ, giọng nói tốt, ngoại hình ưa nhìn.

Để tiếp cận được nhiều khách hàng, bạn nên đặt những biển hiệu quảng cáo lớn tại các đầu con hẻm. Liên kết với những trang web đặt tour du lịch, giới thiệu về du lịch để quảng bá thương hiệu và dịch vụ của mình.

nên kinh doanh gì ở huế để hút khách, nhanh giàu

Dịch vụ thuê hướng dẫn viên du lịch ở Huế rất phát triển

8. Kinh doanh nước giải khát

Những khách du lịch đến từ nước ngoài hay cả trong nước khi đến các điểm du lịch rất sợ bị “chặt chém” về giá. Vì thế họ sẽ có xu hướng mua đồ uống tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nơi giá cả được niêm yết.

Nếu bạn không có số vốn lớn để mở cửa hàng kinh doanh nước giải khát. Bạn có thể mở bán nước giải khát tại xe lưu động. Bán các loại đồ uống như sinh tố, trà sữa, rau má, cam vắt… Chỉ cần làm đảm bảo vệ sinh, giá cả hợp lý thì sẽ rất đắt khách.

nên kinh doanh gì ở huế để hút khách, nhanh giàu

Kinh doanh nước giải khát đang rất phát triển tại Huế

Trên đây là nội dung bài chia sẻ kinh doanh gì ở Huế để thành công và thu được lợi nhuận lớn. Mong rằng bài viết của Cẩm Nang Mua Nhà đã mang tới cho bạn đọc thông tin bổ ích. Giúp bạn có được ý tưởng hay để hiện thực hóa ý tưởng làm giàu của mình. Chúc bạn thành công!

>>>> Xem thêm: Nên kinh doanh gì ở Nha Trang để nhanh giàu, thu hồi vốn hiệu quả

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News