Kinh Nghiệm

Nên thuê nhà hay mua nhà trả góp thì có lợi cho tương lai

Trong cuộc sống hiện nay, ai cũng mong muốn mình được sở hữu một căn nhà riêng để có được cuộc sống ổn định và thoải mái. Tuy nhiên, vì điều kiện kinh tế mà không phải ai cũng hiện thực được điều đó. Để giúp bạn đọc giải được bài toán nên thuê nhà hay mua nhà trả góp, Cẩm Nang Mua Nhà sẽ chia sẻ tới bạn bài viết dưới đây. Mời bạn đọc tìm hiểu.

I. Khi bạn là người thuê nhà

Nhu cầu thuê nhà ở hiện nay là khá lớn, các hình thức thuê nhà phổ biến như: Thuê căn hộ chung cư, căn hộ tập thể, thuê riêng một ngôi nhà… Lựa chọn hình thức này cũng có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau.

1. Ưu điểm

  • Các gia đình sẽ không cần phải có nhiều tiền để có được một không gian sinh sống. Đồng thời khi có nhu cầu, có thể chuyển chỗ ở sang những khu vực khác để thuận tiện cho sinh hoạt, đi làm, nghỉ ngơi…
  • Về nội thất gia đình, bạn sẽ tiết kiệm được tiền sắm sửa nội thất, vì hầu hết các căn nhà cho thuê hiện nay đều đã có nội thất cơ bản.
  • Nếu giá thị trường nhà đất giảm, bạn sẽ không phải lo ngại mất khoản tiền lớn khi mua nhà với giá cao.

nên thuê nhà hay mua nhà trả góp thì có lợi cho tương lai

Thuê nhà hiện đang là giải pháp được nhiều người lựa chọn

2. Nhược điểm

  • Khi đi thuê nhà các gia đình sẽ phải trả tiền thuê hàng tháng, các chi phí dịch vụ, an ninh…Theo hợp đồng các năm sau tiền thuê có thể cao hơn so với năm trước.
  • Việc sửa chữa hạ tầng, kết cấu của căn nhà cần phải có sự đồng ý của chủ nhà.
  • Chủ cho thuê nhà có thể tăng giá theo thị trường. Điều này cũng gây nên nỗi lo cho những người đi thuê nhà hiện nay.
  • Chủ nhà có thể đưa ra các quy định khác như: Không nuôi chó mèo, không trang trí phòng, không được bật nhạc to. Không được chuyển đổi mục đích sử dụng từ làm nhà ở sang văn phòng cho thuê… 

II. Khi bạn là người đi mua nhà

Người dân Việt Nam vẫn luôn nói rằng “An cư lạc nghiệp”, vì thế ai cũng mong muốn có được không gian sống riêng của mình. Khi có được một ngôi nhà chất lượng sống tốt, sẽ yên tâm tập trung phát triển cho sự nghiệp.

Tuy nhiên, để được làm người chủ sở hữu một căn nhà cần phải có số tiền lớn. Do đó, nhiều người đã chọn giải pháp mua nhà trả góp.

1. Ưu điểm

  • Bạn sẽ được sở hữu căn hộ mang tên mình.
  • Bạn sẽ được thiết kế căn hộ theo sở thích, mong muốn.
  • Được hưởng các tiện ích hiện đại, nâng cao chất lượng cuộc sống.
  • Bạn xây dựng được mối quan hệ lâu dài với hàng xóm. Với khu dân cư, có được cuộc sống ổn định.
  • Bạn sẽ có được hộ khẩu cố định. Các ngân hàng sẽ tin tưởng và hỗ trợ bạn có thể vay vốn trong các trường hợp khác.

nên thuê nhà hay mua nhà trả góp thì có lợi cho tương lai

Mua nhà trả góp đang là giải pháp tối ưu giúp các gia đình có được điều kiện mua nhà của riêng mình

2. Nhược điểm

  • Chi phí mua nhà khá lớn. Để mua nhà trả góp bạn phải có từ 40 – 50% giá trị căn nhà. Chỉ nên vay khoảng 50% tại các ngân hàng. Nếu bạn vay số tiền quá nhiều, như trên 70% thì áp lực trả nợ và lãi suất hàng tháng là rất lớn. Tạo nên nỗi lo cho gia đình. Do đó cần phải tính toán lãi suất vay vốn sao cho thật cẩn thận, chính xác.
  • Mất thêm khoản chi phí để sắm sửa nội thất, tân trạng nhà mới.
  • Chuẩn bị tinh thần cho việc giảm giá bất động sản.

nên thuê nhà hay mua nhà trả góp thì có lợi cho tương lai

Trước khi quyết định mua nhà trả góp bạn cần phải tìm hiểu kỹ về lãi suất cho vay

III. Vậy nên thuê nhà hay mua nhà trả góp?

Tùy vào nhu cầu, điều kiện và mong muốn của từng người có thể đưa ra quyết định hợp lý. Việc đi thuê nhà sẽ tiết kiệm chi phí ban đầu hơn đi mua, phù hợp với những ai có nhu cầu ở vừa phải, số vốn tích lũy chưa nhiều.

Còn đối với những cặp vợ chồng trẻ đã tích cóp được khoảng 300 – 400 triệu, có thể lựa chọn phương án mua nhà trả góp. Tuy nhiên cũng chỉ nên chọn những căn nhà có diện tích vừa phải. Nếu không sẽ phải chịu lãi suất cao.

Suy cho cùng nếu vay mua nhà trả góp 15 – 20 năm với mức thu nhập phù hợp với gia đình bạn thì việc mua nhà sẽ hợp lý hơn. Lý tưởng nhất là không nên vay quá 50% giá trị căn nhà.

Có được căn nhà của riêng mình sẽ giúp bạn yên tâm làm việc, gia đình có được cuộc sống thoải mái, ít chịu sự tác động của người khác. Không mang nặng tâm lý là đi thuê nhà.

Khi quyết định mua nhà trả góp bạn nên tìm đến những ngân hàng uy tín, tìm hiểu rõ lãi suất vay mua nhà, biến động lãi suất…

Tùy vào mong muốn, nhu cầu, điều kiện mà các gia đình có thể lựa chọn thuê nhà hoặc mua nhà trả góp.

Trên đây là nội dung bài chia sẻ nên thuê nhà hay mua nhà trả góp. Mong rằng bài viết của Cẩm Nang Mua Nhà đã mang tới cho bạn những thông tin hữu ích. Hãy cập nhật nhiều nội dung chọn lọc khác tại Cẩm Nang Mua Nhà nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News