Kiêng Kỵ

Ngày xấu kiêng kỵ không nên xuất hành đi xa hay làm việc lớn

kiêng kỵ, ngày xấu kiêng kỵ không nên xuất hành đi xa hay làm việc lớn

Ngày xấu kiêng kỵ không nên xuất hành đi xa hay làm việc lớn

Những ngày xấu kiêng kỵ trong năm, trong tháng cần tránh xuất hành hay làm chuyện quan trọng

Ngày Nguyệt Kỵ

Ông bà ta có câu:

“Mồng năm, mười bốn, hai ba

Đi chơi còn thiệt, nữa là đi buôn”

Ngày Nguyệt Kỵ sẽ là những ngày mùng 5, 14 và 25 âm lịch mỗi tháng.

Nếu để ý bạn sẽ thấy những ngày này đều có tổng số bằng 5. Người xưa cho rằng, con số 5 tượng trưng cho sự nửa đời nửa đoạn, đứt gánh giữa đường. Vì thế, đi đâu làm gì trong những ngày này đều sẽ không thành, vạn sự khó khăn, hao công tốn của.

kiêng kỵ, ngày xấu kiêng kỵ không nên xuất hành đi xa hay làm việc lớn

“Mồng năm, mười bốn, hai ba Đi chơi còn thiệt, nữa là đi buôn”

Bên cạnh đó, người ta còn nhận thấy rằng, trong những ngày này, triều cường sẽ xuất hiện làm sản sinh ra các dòng hải lưu bất thường, gây nguy hiểm cho tàu thuyền. Đó cũng chính là lý do vào ngày Nguyệt Kỵ, ông bà ta sẽ kiêng xuất hành đi xa, nhất là trên đường sông nước.

Ngày Tam Nương

Nói về ngày Tam Nương, có câu: “Chớ đi mùng 7, chớ về mùng 3”

Mỗi tháng sẽ gồm có 6 ngày Tam Nương cần tránh, đó là: 3, 7, 13, 18, 22 và 27 âm lịch.

Vào những ngày Tam Nương, Ngọc Hoàng sẽ sai ba cô con gái xinh đẹp của mình giáng trần để mê hoặc lòng người, những ai không làm chủ được bản thân sẽ lâm vào con đường cờ bạc, tửu sắc và lụi bại sự nghiệp.

Đây được xem là một lời nhắc nhở con cháu đời sau phải biết cẩn trọng trong mọi sự, chớ vì những thói vui dung tục và vài giây phút sa ngã mà đánh đổi bằng những cái giá đắt.

Xét về khía cạnh khoa học, thì đây cũng là khoảng thời gian không tốt. Vào những ngày này, thời tiết sẽ không tốt khiến cho con người lâm vào trạng thái mệt mỏi, làm việc dễ thất bại.

Chính vì những lý do đó mà vào ngày Tam Nương, người ta sẽ kiêng xuất hành đi xa hay làm chuyện đại sự kẻo hỏng việc.

Ngày Nguyệt Tận

Ngày Nguyệt Tận là ngày cuối tháng âm lịch (thường là 30 hoặc 29 âm lịch). Ông bà ta cho rằng, những ngày này không nên khai trương, tổ chức cưới hỏi, ký kết hợp đồng hay làm chuyện quan trọng. Bởi vì đây là thời điểm rất xấu, nó sẽ ảnh hưởng đến khởi đầu của bạn và khiến cho cả quá trình đều đen đủi, không may mắn.

kiêng kỵ, ngày xấu kiêng kỵ không nên xuất hành đi xa hay làm việc lớn

Ngày Nguyệt Tận là một ngày xấu cần phải kiêng kỵ

Ngày Tứ Lập

Hai nhóm ngày xấu tiếp theo mà bạn cần tránh chính là ngày Tứ Ly và ngày Tứ Tuyệt. Cả hai ngày này đều được gọi chung là ngày Tứ Lập. Vào ngày này, trời đất giao hòa, bạn không nên làm những việc gây ảnh hưởng đến ngũ hành âm dương.

Ngày Tứ Tuyệt chính là ngày Lập Xuân, Lập Hạ, Lập Thu và Lập Đông. Đây là những ngày kết thúc cho một mùa và đất trời chuẩn bị chuyển giao sang một mùa mới, vạn vật chào đón tiết khí mới của thiên nhiên. Vì là ngày tận cùng, nên người ta sẽ kiêng kỵ xuất hành, kết hôn hay làm chuyện quan trọng trong ngày này.

kiêng kỵ, ngày xấu kiêng kỵ không nên xuất hành đi xa hay làm việc lớn

Ngày Tứ Ly, Tứ Tuyệt là thời điểm trời đất giao thoa

Còn Ngày Tứ Ly chính là những ngày Xuân Phân, Hạ Chí, Thu Phân và Đông Chí. Ngoài ra, nó còn có tên gọi khác là Mộc Ly, Hỏa Ly, Kim Ly và Hỏa Ly. Đây được xem là thời điểm đất trời có sự phân chia mùa, khi ấy, âm dương và ngũ hành sẽ không có sự cân bằng, không tốt cho việc khai trương, cưới hỏi hay đi xa.

Nhìn chung, ngày Tứ Lập chính là ngày giao mùa. Vạn vật trong thời điểm này sẽ ở trong trạng thái giao thoa, và con người nên thuận theo thiên đạo, chớ làm những chuyện quan trọng sẽ không tốt. Hãy nghỉ ngơi an dưỡng, duy trì trạng thái bình hòa. Ngoài ra, tránh phóng thích tinh hoa trong ngày này, đặc biệt là nên kiêng chuyện chăn gối, nếu phạm sẽ mất đi 3 năm dương thọ.

Ngày Kim Thần Thất Sát

Một trong những ngày xấu kiêng kỵ tiếp theo mà bạn cần biết để tránh chính là ngày Kim Thần Thất Sắt. Người xưa coi đây là ngày bách kỵ, tức ngày đại hung, vạn sự không nên khởi trong ngày này.

Những ngày Kim Thần Thất Sát sẽ tương ứng như sau:

  • Năm Giáp, Kỷ: ngày Ngọ, Mùi.
  • Năm Ất, Canh: ngày Thìn, Tỵ.
  • Năm Bính, Thân: ngày Tý, Sửu, Dần, Mão.
  • Năm Đinh Nhâm: ngày Tuất, Hợi.
  • Năm Mậu, Quý: ngày Thân, Dậu.

Những chú ý vào ngày xấu kiêng kỵ 

Không làm việc đại sự

Vì những ngày kể trên đều là ngày xấu, nên bạn cần phải kiêng làm những việc lớn như mua xe, động thổ, mở hàng, khai trương, cưới hỏi…

Nếu khai trương trong ngày xấu, công việc sẽ gặp khó khăn, làm ăn thua lỗ, lụi bại. Việc cưới hỏi cũng không nên thực hiện để tránh hôn nhân đổ vỡ, không hạnh phúc. Xây nhà trong những ngày này cũng khiến gia đình bạn bị ảnh hưởng xấu về sau.

Cẩn thận đi lại, chớ xuất hành đi xa

Trong ngày xấu kiêng kỵ, bạn cần hết sức thận trọng trong việc đi lại. Khi lái xe, hãy chú ý nhìn trước nhìn sau, hạn chế tối đa rủi ro và tai nạn có thể xảy ra. Người ra, bạn cũng chớ có leo núi hay đi xa trong những ngày này. Nếu có dự định đi xa làm ăn, hãy dời sang một ngày đẹp hơn để tránh những điều không hay có thể xảy đến nhé!

Chớ tranh chấp, bất hòa

Tranh chấp trong những ngày xấu kiêng kỵ là một điều cực kỳ không nên. Ngày thường đây đã là một điều xấu, thì trong ngày không tốt nó lại càng muôn phần hung.

kiêng kỵ, ngày xấu kiêng kỵ không nên xuất hành đi xa hay làm việc lớn

Tranh chấp trong những ngày xấu kiêng kỵ là một điều cực kỳ không nên

Hãy tránh xa rắc rối, thị phi và mâu thuẫn, tranh chấp càng xa càng tốt. Nếu có gặp sự gì bất bình, bạn cũng cần phải thật bình tĩnh và nhẫn nhịn để nhìn rõ vấn đề, từ đó đưa ra cách giải quyết tốt nhất. Nếu không, bạn sẽ rước họa vào thân và gây ra những hậu quả khôn lường đấy!

Cách hóa giải vận xui trong ngày xấu kiêng kỵ

Vậy, chúng ta nên làm gì để hóa giải vận xui trong ngày xấu kiêng kỵ?

  • Dùng muối: muối từ lâu đã được biết đến như một thực phẩm có công dụng trừ tà, xua đuổi ma quỷ, ngoài ra nó còn có thể giúp bạn hóa giải vận xui. Bạn có thể dùng một nắm muối ném qua vai trái, chớ ném qua vai phải để bị tác dụng ngược.
  • Đốt hương: Khi tinh thần bạn tồi tệ và suy sụp, nhất là trong những ngày xấu kiêng kỵ sẽ càng khiến vận đen đeo bám, thì bạn nên đốt hương và cúi lạy thần phật, gia tiên cầu bình an để tai qua nạn khỏi.
  • Đá phong thủy: Bạn nên chọn đá phong thủy hợp mệnh sẽ giúp bạn xua đuổi các vận xui và mang lại nguồn năng lượng tích cực cho bạn.
  • Làm việc thiện: Làm việc thiện không chỉ giúp bạn nuôi dưỡng tâm tính, mà nó còn trừ nghiệp, tích đức, giúp bạn hóa giải mọi điềm dữ và nhận về điềm lành cho mình.
  • Thanh lọc với hoa tươi: Bạn nên cắm 7 loại hoa với sắc màu khác nhau (ngoại trừ màu trắng) trong những ngày xấu. Hoa tươi không chỉ giúp bạn hóa giải vận xui, mà còn đem lại nguồn sinh khí tươi mới cho tinh thần. 

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News