Kiêng Kỵ

Những điều kiêng kỵ của lái xe - 7 điều cần tránh

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ của lái xe - 7 điều cần tránh

Những điều kiêng kỵ khi lái xe bạn cần biết

Top những điều kiêng kỵ của lái xe bạn nên biết

Khi tham gia giao thông, người lái xe nhất định phải cẩn thận, tỉnh táo và vững tay lái để đảm bảo có một chuyến đi an toàn. Tuy nhiên, cũng có những yếu tố tâm linh bên cạnh để mang lại may mắn, giảm thiểu xui xẻo, giữ cho tâm trí luôn vững vàng cũng là điều quan trọng cần thiết khi lái xe. Dưới đây là top 7 những điều kiêng kỵ của lái xe mà độc giả cần biết, vừa giữ tâm tỉnh táo, vừa mang đến may mắn, đảm bảo một chuyến đi thượng lộ bình an.

1. Không ngủ gật trong khi lái xe

1 trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các vụ tai nạn giao thông là lái xe ngủ gật trong quá trình lái. Sau 1 đêm thức trắng vì xem phim, xem bóng đá hay những chuyến hành trình vào lúc nửa đêm, rạng sáng có thể khiến cho tài xế cảm thấy buồn ngủ. Hãy có tinh thần trách nhiệm với bản thân và người khác.

Xem thêm:

Nếu bạn có dấu hiệu buồn ngủ cần tìm người lái phụ hoặc sử dụng thức uống kích thích như bò húc, cafe, trà để làm tan cơn buồn ngủ. Thậm chí, tài xế có thể tấp vào lề đường để chợp mắt 1 lúc cho qua cơn buồn ngủ. Lưu ý lựa chọn vị trí tấp vào lề đường phù hợp, an toàn cho những phương tiện tham gia giao thông khác.

2. Không soi gương, chải tóc trên xe

Theo quan niệm dân gian, gương và lược là những vật dụng có thể liên kết với cõi âm. Chính vì thế, khi lái xe, nếu có người soi gương, chải tóc trên xe được coi là điềm xui, dễ mang vận đen cho nhà xe. Những người tài xế sẽ đều cảm thấy khó chịu, thậm chí là bực tức khi có người hành động như thế trên xe. Đặc biệt là những chuyến xe đường dài, xe đi đêm. Đừng dại dột làm điều này nếu như bạn không muốn xe gặp sự cố, tai nạn.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ của lái xe - 7 điều cần tránh

Không được soi gương trên xe tránh mang lại điều không may mắn

3. Lưu ý đến số 7 khi lên xe

Một trong những điều kiêng kỵ của lái xe nữa là số lượng người trong xe là 7 nam hoặc 7 nữ. Theo quan niệm xưa “thất dị vị vi thất sát, lành ít dữ nhiều”, chính vì thế, số 7 là dấu hiệu không tốt. Đặc biệt, nếu đi xe khách mà bước lên xe bạn thấy có đúng 7 hành khách nam hoặc 7 hành khách nữ, bạn không nên đi chuyến xe này bởi xui xẻo có thể xảy ra.

4. Trước lúc lên xe kiêng kỵ việc lật cá

Việc kiêng kỵ lật cá trước lúc lên xe áp dụng cả lái xe và người đi xe. Khi ăn hết 1 mặt cá, chúng ta nên gỡ xương ra và tiếp tục ăn mặt còn lại, không được lật ngược mặt cá còn lại. Người xưa quan niệm lật cá nghĩa là lật xe, lật thuyền, là điềm gở cho những hành trình đường xa. Bởi thế, trước khi lái xe hay lên xe đi đến điểm nào đó, bạn không được lật cá khi ăn.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ của lái xe - 7 điều cần tránh

Không được lật mặt cá trong bữa ăn trước khi lái xe

5. Tuyệt đối không được đội nón lá khi đi xe

Kiêng kỵ khi lái xe cũng bao gồm cả việc đội nón lá ngồi trên xe. Bởi theo dân gian, nón lá là biểu tượng cho sự chết chóc, nguy hiểm hay đen đủi. Ngoài ra, khi đội nón lá trên xe không chỉ làm khuất tầm nhìn của chính bạn mà còn của những người bên cạnh. Nếu bạn ngồi gần lái xe, điều này còn có thể làm ảnh hưởng đến sự quan sát của họ, việc tai nạn có thể xảy ra. Hãy lưu ý không được đội nón lá khi ở trên xe.

6. Tuyệt đối không được nhắc những chuyện đen đủi, không may khi trên xe

Trong mỗi cuộc hành trình, mọi người thường nói chuyện rôm rả với nhau để giúp lái xe đỡ buồn ngủ, quên đi sự mệt mỏi. Tuy nhiên, việc nhắc đến sự chết chóc, điều không may có thể làm ảnh hưởng đến tâm trạng của mọi người trên xe cũng như điều này được coi là điềm không may. Do đó, nội dung câu chuyện nên là những chuyện vui, may mắn giúp mọi người có tâm trạng hứng khởi, tươi tắn. Từ đó, hành trình cũng trở nên thuận lợi, lạc quan hơn.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ của lái xe - 7 điều cần tránh

Không nói những chuyện chết chóc, đen đủi trên xe

7. Tuyệt đối không huýt sáo vào ban đêm

Trong những chuyến đi đường dài và ban đêm, nhiều người có thể theo thói quen phản xạ huýt sáo theo nhạc cho tỉnh ngủ. Tuy nhiên đây lại là 1 trong những điều kiêng kỵ của lái xe. Theo quan niệm dân gian, việc huýt sáo ban đêm có thể thu hút sự chú ý của các linh hồn lang thang và đi theo bạn. Điều này có thể đem đến điều không may mắn, làm chuyến đi gặp sự cố, thậm chí là tai nạn. Chính vì thế, hãy nhớ rằng tuyệt đối không được huýt sáo khi đang đi xe vào ban đêm, đặc biệt là khi đi qua những đoạn đường tối, vắng người qua lại.

Lời kết

Bên trên là những điều kiêng kỵ của lái xe mà bạn nên tránh thực hiện để có 1 chuyến đi an toàn và thuận lợi. Hãy chia sẻ thông tin hữu ích này cho người thân và bạn bè xung quanh. Chúc quý khách luôn “thượng lộ bình an”.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News