Kiêng Kỵ

Những điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ Phật

1. Tại sao cần cẩn trọng trong việc đặt bàn thờ Phật?

Đức Phật và các vị tổ tiên, thần linh đều là các đấng tối cao, cần phải được tôn thờ. Bàn thờ Phật sẽ giúp chủ nhà thu hút vượng khí, tài lộc. Chính vì thế, nếu sai sót trong việc đặt bàn thờ Phật thì sẽ dẫn tới phong thủy xấu đi, xảy ra nhiều điều chẳng lành. Tuy nhiên, trong nhà nếu không có bàn thờ Phật thì cũng không ảnh hưởng gì đến phong thủy. Duy chỉ có lập bàn thờ nhưng làm sai cách thì mới dẫn đến suy vượng khí.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ phật

Bàn thờ Phật đem lại lợi ích gì?

2. Đặt bàn thờ Phật cần lưu ý điều gì?

2.1 Bàn thờ Phật đặt bên dưới phòng bếp

Đây là một trong những điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ Phật. Bạn không nên đặt bàn thờ Phật ở một căn phòng mà trước khi là nhà bếp hoặc bên dưới căn phòng bếp. Bởi khi ấy tầng trên sẽ ép xuống phật đàn, làm cho tính khí người trong gia đình nóng nảy, hỏa khí đại thịnh.

2.2 Đặt bàn thờ Phật ở bên dưới phòng vệ sinh

Nghe thôi là đã thấy không thích rồi phải không nào. Thờ thần Phật mà đặt dưới phòng vệ sinh hoặc căn phòng trước đây từng là nhà vệ sinh là cực kỳ không nên. Người trong gia đình dễ bị mắc bệnh về cơ quan bài tiết, cần lưu ý để không phạm phải sai lầm này.

Xem thêm:

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ phật

Đặt bàn thờ Phật cần tránh điều gì?

2.3 Bàn thờ Phật hướng về phía cửa

Thần Phật, tổ tiên,…hướng về phía có cửa là điều tốt, nhưng bàn thờ Phật mà hướng về phía cửa lại là điều không nên. Đây là điều mà nhiều người mắc phải trong số những điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ Phật. Bàn thờ Phật cần đặt hướng về cửa chính khi đó là hướng cát vị thì gia chủ mới được cát lợi. Không nên đặt ở hướng suy vị vì sẽ làm giảm vượng khí.

2.4 Bàn thờ Phật hướng về phía cửa nhà bếp

Nhà bếp là nơi tỏa ra sức nóng, nếu đặt bàn thờ Phật có hướng quay về hướng cửa phòng bếp thì hỏa khí sẽ càng mạnh. Khi ấy người trong gia đình dễ cáu gắt, nóng tính. Nếu đã trót phạm điều này thì có thể đặt la bàn ở hay bên của bàn thờ, la bàn hướng về cửa phòng bếp, cách này có thể giải quyết vấn đề của bạn.

2.5 Bàn thờ Phật hướng về cửa phòng vệ sinh

Cũng như đặt bàn thờ Phật ở bên dưới phòng vệ sinh, nếu bàn thờ hướng về cửa phòng vệ sinh thì bạn đã phạm phải âm khí ép thần. Người trong gia đình không được khỏe mạnh về hệ bài tiết.

Biện pháp hóa giải bạn có thể làm là dời bàn thờ Phật ra vị trí khác hoặc sửa lại vị trí cửa phòng vệ sinh. Bạn cũng có thể treo Cửu tinh hóa sát tiền tại hai bên của bàn thờ, hoặc phía trên của cửa phòng vệ sinh.

2.6 Bàn thờ Phật hướng về cửa phòng ngủ

Đây là một trong số những điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ Phật. Bởi phòng ngủ là nơi riêng tư của người phàm trần, nơi vợ chồng gần gũi nhau,…nếu bàn thờ Phật hướng về phía này thì sẽ thành bất kính với thần linh. Khi ấy gia đình xảy ra nhiều vấn đề, trẻ con khóc nhè nhiều, mọi người mắc nhiều tật bệnh.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ phật

Kiêng kỵ điều gì khi đặt bàn thờ Phật?

2.7 Đặt gương phía trước của bàn thờ Phật

Bạn không nên đặt gương ở vị trí phía trước bàn thờ Phật, vì như thế gương sẽ chiếu thẳng vào bàn thờ, tạo nên hiện tượng “Chủ vị không rõ”. Khi đó sẽ phản chiếu thêm một bàn thờ khác, vận khí của người trong gia đình không được ổn định.

2.8 Đặt đồ điện bên dưới bàn thờ Phật

Những điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ Phật phải kể đến việc nhiều gia đình vì diện tích chật hẹp mà đặt đồ điện bên dưới bàn thờ. Điều này khiến thần linh không yên ổn, trạch vận không tốt, gia đình gặp vận khí xấu do thần tài thổ địa không yên ổn mà gây ra.

2.9 Bên dưới xà ngang là bàn thờ Phật

Nếu bàn thờ Phật bị ép xuống bởi xà ngang thì tinh thần của người trong gia đình không được tập trung tốt, hay bị căng thẳng, nhức đầu. Khi đặt bàn thờ Phật, gia chủ nên lưu ý điều này, nếu cần có thể chuyển nơi thờ Phật sang vị trí khác.

3. Những điều nên làm khi đặt bàn thờ Phật

Khi đặt bàn thờ Phật, bạn cần phải lưu ý một số điều sau đây để gia đình nhận được vận khí tốt, sự bình an:

  • Có chỗ dựa phía sau cho bàn thờ Phật: việc này nhằm mục đích tạo cảm giác vững chắc, an toàn. Tường phía sau bàn thờ không được là tường phòng bếp, nhà vệ sinh để tạo sự sạch sẽ.
  • Đặt bàn thờ Phật ở nơi sạch sẽ, gọn gàng, yên tĩnh: tránh những nơi ồn ào, hỗ tạp, nên tìm nơi tĩnh lặng để đặt bàn thờ Phật. Khi đi lễ chùa, bạn cũng thấy cảm giác yên tĩnh đó thôi.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ phật

Nên đặt bàn thờ Phật như thế nào?

  • Đặt bàn thờ ở vị trí vừa phải: nên đặt bàn thờ ở vị trí không cao cũng không quá thấp. Điều này tiện cho việc cầu khấn, dâng cúng đồ lễ,…
  • Đặt bàn thờ Phật ở hướng Tây Bắc của ngôi nhà, hoặc ở hướng Tây Bắc của căn phòng thờ.
  • Bày trí bình hoa tươi, trái cây tươi trên bàn thờ Phật, thường xuyên lau dọn bàn thờ.

4. Kết luận

Bài viết vừa giải đáp cho các bạn những điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ Phật. Hy vọng rằng qua những thông tin này, các bạn có thể chọn được vị trí đẹp để đặt bàn thờ Phật và rước vượng khí tốt về cho gia đình mình.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News