Kiêng Kỵ

Những điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ thổ công mà bạn cần biết

Những điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ thổ công có lẽ bạn vẫn chưa biết hết. Nhất là đối với những gia đình buôn bán thì chuyện đặt bàn thờ Thổ công theo hướng nào thì được chú trọng rất lớn. Bởi theo quan niệm thờ Thổ công sẽ giúp gia chủ bình an, gia đình nhiều sức khỏe. Chính nhà cửa được an ổn mà làm ăn sẽ phát đạt vì vậy ngoài xem đặt bàn thờ hướng nào thì cũng nên cần biết thêm về những điều cần kiêng kỵ.

Những lưu ý cần phải biết khi đặt bàn thờ Thổ công

“Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, điều này như một quan niệm ăn sâu vào tiềm thức của người dân Việt Nam. Vì vậy tâm thế của người Việt Nam đối với những chuyện “tâm linh” như vậy luôn có sự dè chừng nhất định. Nếu bạn đang chưa biết nên đặt bàn thờ Thổ công ở đâu mà không “phạm” thì đây là những điều bạn cần kiêng cữ.

Không đặt bàn thờ Thổ công gần nơi không sạch sẽ

Nhà vệ sinh là một trong những nơi không sạch sẽ trong nhà. Vì đó là một nơi bẩn thỉu, hôi hám và ẩm ướt vì vậy nếu bạn để bàn thờ Thổ công đối diện hay cạnh nhà vệ sinh đều sẽ không tốt. Không những ảnh hưởng đến vận khí trong gia đình mà nặng hơn có thể động đến các “ngài”.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ thổ công mà bạn cần biết

Bàn thờ Thổ công nên đặt ở những nơi sạch sẽ – thoáng mát. Ảnh minh họa

Không những vậy, việc gia chủ để bàn thờ Thổ công ở cạnh hay đối diện nhà vệ sinh còn làm mất đi sự tôn kính và uy nghiêm của các “ngài”. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy. Tai hại hơn là có thể ảnh hưởng đến sự may mắn trong công việc làm ăn hay ảnh hưởng đến chính sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vì vậy gia chủ cần tìm một nơi sạch sẽ để có thể bài trí sao cho phù hợp để có thể chiêu tài, chiêu lộc, gia đình ấm êm gặp nhiều may mắn.

Không đặt bàn thờ Thổ không đối diện với cửa chính ra vào

Theo như phong thủy cửa nhà chính là nơi hút vượng khí hay còn là hút tài lộc vào nhà. Vì vậy nếu đặt bàn thờ Thổ công đối diện cửa chính vừa ngăn cản tài lộc vào nhà. Mà vị trí của bàn thờ Thổ công cũng không hề đẹp cho chính căn nhà của bạn. Vì thế trong những điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ Thổ công, gia chủ lưu ý không đặt bàn thờ đối diện với cửa chính ra vào.

Không đặt bàn thờ tại nơi ồn ào, nhiễu loạn

GIa chủ cần chú ý nơi đặt bàn thờ Thổ công phải đảm bảo đấy là nơi yên tĩnh không ồn ào, nhiễu loạn. Cần đảm bảo tránh được những tiếng ồn lớn từ coi xe, tiếng xe cộ, tiếng đông đúc náo loạn. Vì nếu như đặt bàn thờ tại một nơi như vậy sẽ làm ảnh hưởng đếc các vị thần coi quản đất đai. Thay vì chọn những nơi huyên náo, ồn ào như vậy, chúng ta nên tìm một nơi thoáng mát, đảm bảo được rằng không gian luôn yên tĩnh, không xuất hiện quá nhiều tạp âm.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ thổ công mà bạn cần biết

NГЄn Д‘бє·t bГ n thб»ќ Thб»• cГґng trong khГґng gian yГЄn tД©nh, nЖЎi thб»ќ chuyГЄn trong nhГ

Tránh đặt bàn thờ Thổ công gần nơi có các trang thiết bị điện tử

Bàn thờ Thổ công phải đặt ở nơi thanh tịnh. Bởi vậy, chúng ta không nên để bàn thờ cạnh các thiết bị điện tử như tủ lạnh, tivi, máy tính, máy giặt hay các thiết bị điện tử có thể gây ra tiếng ồn. Điều này sẽ làm mất đi tính phong thủy trong cách bày trí trong nhà. Điều này gián tiếp sẽ làm sức khỏe của gia chủ suy yếu, không gặp may mắn trong cuộc sống cũng như tình trạng sụp đổ về tài chính dễ xảy ra.

Lựa chọn nơi khô ráo, thoáng đãng để đặt bàn thờ Thổ công

Bàn thờ Thổ công là nơi chúng ta thờ thổ địa, giúp đất đai, gia chủ được an nhiên. Không cho những thứ “dơ bẩn” bên ngoài quậy phá đến gia chủ. Vì vậy khi chọn nơi đặt bàn thờ thổ địa cũng phải lựa chọn những nơi thoáng đãng, khô ráo. Đặc biệt bàn thờ không nên để ở nơi âm u, ẩm ướt vì thường những nơi đó có nhiều âm khí. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến các vị thần cai quản đất đai cũng như làm vận khí bị suy giảm không ít.

Không gian thoáng mát, không khí trong lành sẽ làm cho chính gia chủ thoải mái tinh thần hơn. Từ đó cũng sẽ gia tăng được sức khỏe, cải thiện tài vận đặc biệt là những gia đình làm ăn, buôn bán.

Không tùy tiện xê dịch, đổi chỗ bàn thờ Thổ công

Những điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ Thổ công cần phải để ý nhất là thay đổi vị trí ban đầu của bàn thờ. Bàn thờ thổ địa là một nơi linh thiêng khi đã quyết định đặt bàn thờ ở một nơi cố định thì chắc chắn gia chủ cũng đã có sự chuẩn bị từ trước. Thông thường gia chủ sẽ mời thầy đến xem hướng tốt sau đó đặt bàn thờ. Việc tự ý xê dịch đổi chỗ sẽ làm mất phước phần của chính gia chủ. Vậy nên trước khi muốn xê dịch để chắc chắn cần xem trước hướng tốt để đặt bàn.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ thổ công mà bạn cần biết

Không nên tự ý xê dịch, di chuyển bàn thờ lung tung

Kết luận

Thắc mắc cho những điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ Thổ công là gì, nội dung bài viết nêu trên đã giúp độc giả giải đáp thắc mắc của mình. Theo đó, gia chủ cần lưu ý tránh phạm phải những điều không tốt, kiêng kỵ, tránh mang lại điều không may mắn hay phạm lỗi khi cúng thờ thần Thổ công. Bởi việc đặt bàn thờ theo hướng nào hay đặt ở vị trí nào cũng có những mối quan hệ mật thiết đến tiền tài, sức khỏe và công danh của gia chủ trong hiện tại và tương lai.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News