Kiêng Kỵ

Những điều kiêng kỵ khi đeo nhẫn cưới khiến hôn nhân không hạnh phúc

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi đeo nhẫn cưới khiến hôn nhân không hạnh phúc

Những điều kiêng kỵ khi đeo nhẫn cưới khiến hôn nhân không hạnh phúc

Điều kiêng kỵ 1: Đeo nhẫn cưới ở ngón áp út trái, tránh đeo tại các ngón tay khác

Không phải ngẫu nhiên mà xưa nay người ta đều chỉ đeo nhẫn cưới vào ngón áp út trái, mà điều này xuất phát từ nhiều nguyên nhân.

Đầu tiên, nhẫn cưới được xem là một tín vật định tình, là minh chứng cho tình yêu đơm hoa kết trái của đôi trẻ, và nó cũng chính là một kỷ vật đánh dấu sự thay đổi trong mối quan hệ từ tình yêu tiến đến hôn nhân. Vì thế, vị trí đeo nhẫn cũng phải có sự liên hệ tới trái tim. Ở ngón áp út có tĩnh mạch chảy trực tiếp đến tim, nên người ta thường đeo nhẫn ở vị trí này để thể hiện sự liên kết bền chặt trong tình yêu của cả hai.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi đeo nhẫn cưới khiến hôn nhân không hạnh phúc

Chỉ nên đeo nhẫn cưới ở ngón áp út

Chớ nên tùy tiện đeo nhẫn ở vị trí khác dù với bất kỳ lý do nào. Nhiều người vì nhẫn không vừa ngón áp út mà tự ý đeo sang một ngón lân cận mà không biết rằng mình đã vô tình phạm phải một đại kỵ trong phong thủy, nó có thể là nguyên nhân dẫn đến sự xa cách, nhạt nhòa trong chuyện tình cảm của đôi bên.

Xem thêm:

Không chỉ ở Việt Nam, nhiều quốc gia trên thế giới cũng đều đeo nhẫn ở ngón này. Ví như Trung Quốc, mỗi ngón tay sẽ đại diện cho một ý nghĩa nhất định, ngón cái đại diện cho ba mẹ, ngón trỏ là anh em, ngón giữa là bản thân, ngón út tượng trưng cho con cái và ngón áp út chính là biểu tượng của người bạn đời.

Còn người châu Âu sẽ tin theo sự kết nối từ ngón áp út tới trái tim. Nhiều người gọi đây là tĩnh mạch của tình yêu – Vena Amoris, tượng trưng cho mối liên hệ bền chặt và vĩnh hằng của tình yêu.

Đó là những quan niệm được lưu truyền, còn về mặt tinh thần thì ngón áp út yếu hơn các ngón khác nên khi đeo nhẫn tại đây, con người sẽ được tiếp thêm niềm tin và sức mạnh.

Điều kiêng kỵ 2: Không đeo nhẫn trước khi hôn lễ diễn ra

Nhẫn cưới thường được chuẩn bị trước hôn lễ để thuận tiện cho việc lựa chọn và gia công sao cho phù hợp với kích thước ngón tay. Nhưng các cặp đôi cần lưu ý, chớ nên đeo nhẫn cưới trước khi hôn lễ diễn ra. Bởi vì ông bà ta xưa nay đều cho rằng, đám cưới là chuyện hệ trọng, phải được tổ chức theo tôn ti trật tự. Trước khi được sự công nhận của hai bên gia đình, cô dâu chú rể không nên đeo nhẫn một cách vội vàng.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi đeo nhẫn cưới khiến hôn nhân không hạnh phúc

Trước khi hôn lễ diễn ra, chớ nên đeo nhẫn cưới

Hãy đợi đến khoảnh khắc trao nhẫn trong hôn lễ để đeo nhẫn cưới. Lúc này, giây phút hai bên trao nhau chiếc nhẫn đính ước trọn đời sẽ trở nên thiêng liêng và cao đẹp hơn so với việc hai bạn đã đeo từ trước. Ngoài ra, việc kiêng cữ này còn giúp cho cuộc sống hôn nhân của hai bạn luôn được thuận lợi, vững bền và trọn vẹn.

Điều kiêng kỵ 3: Không được bán hay làm mất nhẫn cưới

Nhẫn cưới không chỉ đơn thuần là một vật vô tri vô giác, mà nó còn là biểu tượng cho tình yêu và ước hẹn của cả hai. Vì thế, việc đánh mất nhẫn cưới được người xưa cho là điềm xấu, sẽ khiến cuộc sống hôn nhân của hai vợ chồng về sau gặp nhiều khó khăn, sóng gió. Bạn cần phải cẩn trọng hơn trong việc giữ gìn chiếc nhẫn của mình.

Bên cạnh việc không được làm mất, bạn cũng không nên bán nhẫn cưới dù cuộc sống có khó khăn và túng thiếu bao nhiêu. Nhẫn cưới được hai bạn trao nhau dưới sự chứng giám của ông bà tổ tiên và quan viên hai họ. Với ý nghĩa quan trọng như thế, việc bán nhẫn cưới đi thể hiện hai bạn không coi trọng cuộc hôn nhân này, đồng thời nó khiến hạnh phúc của cả hai bị ảnh hưởng.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi đeo nhẫn cưới khiến hôn nhân không hạnh phúc

Không được bán hay làm mất nhẫn cưới

Hơn cả thế, nhẫn cưới được xem là một tín vật thiêng liêng, đánh dấu cột mốc quan trọng của hai bạn. Làm sao chúng ta có thể nỡ bán đi, hay khiến nó bị lạc mất chứ?

Nếu sau khi đeo một thời gian dài, nhẫn không còn đẹp hay không còn vừa vặn như ban đầu, bạn có thể đem ra tiệm để được chỉnh sửa, chớ nên bán nhẫn đi. Với các cặp đôi muốn mua nhẫn mới, hãy giữ nhẫn cũ như một vật kỉ niệm quý giá bạn nhé!

Điều kiêng kỵ 4: Không làm nhẫn bị gãy

Nhiều người trong lúc nóng giận với nửa kia đã không kiềm được cảm xúc mà cố tình phá hoại hay vứt đi nhẫn cưới khiến cho chúng bị hư hỏng, trầy xước, thậm chí không tìm lại được. Nhưng sau phút nóng giận, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hối hận mà thôi!

Người bạn đời của bạn sẽ chịu tổn thương trước hành vi không tôn trọng mối quan hệ vợ chồng của bạn. Hơn cả thế, bạn cũng sẽ mang tâm lý khó chịu, dằn vặt. Cả hai đều không thoải mái, vậy tại sao ta không bình tĩnh và nhẹ nhàng với nhau hơn một chút.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi đeo nhẫn cưới khiến hôn nhân không hạnh phúc

Không vì nóng giận làm hư hỏng nhẫn cưới

Để đến được cột mốc kết hôn và cùng vun vén lên tổ ấm nhỏ là một hành trình khó khăn, nhưng để duy trì nó đến phần đời còn lại thì sẽ gian nan hơn cả. Như thế cũng đủ hiểu cả hai đã cùng trải qua rất nhiều thăng trầm, sóng gió, đừng vì một phút nóng giận mà đạp đổ những gì đã dày công xây dựng trước nay.

Nhẫn cưới là vật minh chứng cho tình yêu, nếu bạn không coi trọng nó, cuộc sống hôn nhân sẽ luôn gặp khó khăn và bế tắc. Có những tổn thương, không thể phục hồi, có những vết nứt, không thể hàn gắn.

Điều kiêng kỵ 5: Không nên quá khác nhau về hình thức nhẫn

Không bắt buộc bạn phải chọn cặp nhẫn giống hệt nhau, bởi vì mỗi người sẽ có một sở thích và yêu cầu riêng. Ngay từ giới tính khác nhau cũng đã tạo nên sự khác nhau giữa hai chiếc nhẫn rồi. Nhưng ít nhất, nhẫn cưới cũng nên có những điểm tương đồng nhất định, bởi vì nó là một cặp, là định vật tình yêu của hai bạn.

Chớ nên vì cá tính riêng mà tìm kiếm sự độc lạ, đến mức chẳng thể nhìn ra đó là nhẫn cưới. Bạn nên đảm bảo những điểm giống nhau, tượng trưng cho sự đồng lòng của đôi vợ chồng.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi đeo nhẫn cưới khiến hôn nhân không hạnh phúc

Nhẫn cưới nên có sự tương đồng

Ngoài ra, nhẫn cưới nên được cả hai cùng đeo. Nếu như có một người quên, thậm chí bỏ hẳn không đeo nhẫn cưới, nó cũng đồng nghĩa với việc hôn nhân của hai bạn sẽ bị chia cắt, không có sự đồng thuận và gắn kết với nhau, khó mà xây dựng được hạnh phúc trọn vẹn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News