Kiêng Kỵ

Những điều kiêng kỵ phòng tân hôn bạn nên lưu ý

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ phòng tân hôn bạn nên lưu ý

Những điều kiêng kỵ phòng tân hôn bạn nên lưu ý để có một hôn nhân hạnh phúc

1. Những điều kiêng kỵ phòng tân hôn nên lưu ý để tránh

1.1. Hạn chế sử dụng giường cưới cũ

Một trong những điều kiêng kỵ phòng tân hôn đó là hạn chế sử dụng giường cũ. Mặc dù chi phí cho tiệc cưới sẽ khiến bạn tiêu tốn rất nhiều tiền nhưng cũng đừng tiếc tiền bỏ ra để mua một chiếc giường cưới mới. Vì nếu bạn sử dụng một chiếc giường cũ, những điều xui xẻo của người chủ trước sẽ ập đến trong cuộc sống của bạn. Từ đó, nhiều bất hòa xảy ra.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ phòng tân hôn bạn nên lưu ý

Sử dụng một chiếc giường mới sẽ tạo nên không gian ấm áp cho cặp đôi

1.2. Cấm phụ nữ “nặng vía” bước vào phòng

Một trong những điều kiêng kỵ phòng tân hôn tiếp theo là không để phụ nữ nặng vía, xui xẻo vào phòng tân hôn. Nếu phụ nữ có thai, phụ nữ có gia đình bất ổn, hôn nhân tan vỡ, đau buồn … vào phòng hôn sẽ tạo ra ám khí khiến các cặp vợ chồng mới cưới gặp bất hạnh như họ.

Tốt nhất nên nhờ một người phụ nữ có gia đình hạnh phúc, đã sinh đủ con trai và con gái  giúp rải hoa cho giường tân hôn. Vậy nên vợ chồng bạn như được người phù hộ độ trì cho con cháu, vợ chồng hòa thuận.

Xem thêm:

1.3. Lưu ý không được cho người khác ngồi lên giường

Một trong những điều kiêng kỵ phòng tân hôn tiếp theo là không cho người khác ngồi lên giường cưới. Ngoài vợ chồng, cô dâu chú rể tuyệt đối không được để ai ngồi lên giường vợ chồng, vì nếu người khác ngồi lên khi họ di chuyển thân thể thì sẽ nhận được bao nhiêu phúc khí. đi của họ, và để lại vận rủi cho vợ chồng bạn.

1.4. Hạn chế đặt gương trước giường ngủ

Hạn chế đặt gương đối diện giường ngủ là một trong những điều kiêng kỵ phòng tân hôn mọi người nên tránh. Nếu gương đặt trực tiếp vào giường ngủ sẽ tạo cảm giác  những  hoạt động thân mật nhất của vợ chồng bị theo dõi, rình rập, tạo cảm giác bất an. Theo phong thủy, nếu đặt gương như vậy sẽ dễ dẫn đến việc ngoại tình. Nếu không thể di chuyển gương sang hướng khác, tốt nhất bạn nên che gương bằng vải  trước khi đi ngủ.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ phòng tân hôn bạn nên lưu ý

Trong phong thủy, nếu đặt gương như vậy thì chồng sẽ ngoại tình

1.5. Không đặt những vật không may mắn

Không đặt những vật không may mắn trong phòng cũng là một trong những điều kiêng kỵ phòng tân hôn mọi người nên tránh. Những vật được coi là xui xẻo khi đặt trong sảnh cưới bao gồm những vật sắc nhọn như dao, kim, đồ lưu niệm của người yêu cũ … những vật này sẽ làm âm khí, lấn át phần dương, tạo ra những điều không cần thiết. sự bất hòa.

1.6. Phòng tân hôn không được đặt ở nơi tối tăm hoặc ẩm ướt, nên đặt ở nơi mát mẻ

Phòng tân hôn không được đặt ở nơi tối hoặc ẩm ướt một điều rất quan trọng trong những điều kiêng kỵ phòng tân hôn mọi người nên tránh. Nên thiết kế một vài ô cửa sổ để tận dụng ánh sáng tự nhiên, giúp căn phòng thông thoáng, tạo sự thoải mái và cảm giác  dễ chịu. Rạp cưới là nơi đầu tiên hai vợ chồng trải qua “đêm đầu tiên” với nhau, vì vậy cần phải  thật thoải mái. Nếu  ở  nơi tối tăm và ẩm thấp, cảm giác sung sướng sẽ dần biến mất, thay vào đó là cảm giác vợ chồng khó chịu.

Không đặt gương ở đầu giường, trước giường. Mọi người luôn đi qua gương ở đầu giường hoặc trước giường vì nó sẽ không tốt cho giấc ngủ của cả hai vợ chồng. Ngoài ra, việc tạo gương ở các vị trí như vậy nên kiêng  mọi người.

1.7. Tránh đặt giường trước cửa 

Giường vợ chồng không nên kê ở hướng Tây của ngôi nhà và chân giường tránh đối diện với cửa ra vào. Cũng không nên kê giường tân hôn dưới xà ngang vì nhiều người lầm tưởng điều này gây căng thẳng tâm lý cho vợ chồng. Không nên đặt gương hoặc màn hình  phản chiếu như tivi, kính trước giường ngủ vì dễ gây mộng mị. Nhiều người cũng cho biết họ cảm thấy khó chịu mỗi khi thức dậy và nhìn thấy mình trong gương, vì vậy bạn nên tránh điều này.

Giường không được đối diện với nhà vệ sinh vì như vậy có thể gây mất mỹ quan. Tốt nhất, nên để nhà vệ sinh ở cạnh phòng ngủ để tránh điều xấu. Nhà vệ sinh cũng rất quan trọng đối với hai vợ chồng,  nên đặt  ở vị trí thuận lợi. Đây là lưu ý rất quan trọng trong những điều kiêng kỵ phòng tân hôn bạn nên tránh.

2. Những việc cần làm khi chuẩn bị phòng tân hôn bạn nên chú ý

Ở trên chúng tôi đã đưa ra những điều kiêng kỵ phòng tân hôn bạn nên tránh. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ những điều bạn nên làm khi chuẩn bị phòng tân hôn.

  • Cả chiếc giường đều nên được mua mới, hoặc ít nhất nếu không đủ tiền mua thì bạn cũng phải chuẩn bị một số thứ như chăn, gối, đệm mới.
  • Việc trải ga giường cưới nên được thực hiện vào thời gian đẹp, định trước, hợp với tuổi của cô dâu và chú rể. Bước chuẩn bị rạp cưới này rất quan trọng.
  • Người được chọn làm giường tân hôn phải là phụ nữ thân thiết với nhà trai, đã có gia đình, sống vợ chồng êm ấm, có đủ cả con gái và con trai. Theo quan niệm xưa,  người ta tin rằng đôi tân hôn cũng sẽ có một cuộc sống gia đình hạnh phúc giống như chăn ga gối đệm phòng ngủ của đôi tân hôn.
  • Nhiều địa phương vẫn duy trì phong tục cho trẻ em ngồi trên giường đệm. Thường thì sẽ là một chàng trai lanh lợi, vui vẻ lần đầu tiên ngồi trên giường tân hôn, mong đôi vợ chồng trẻ  sớm sinh quý tử.

3. Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về những điều kiêng kỵ phòng tân hôn. Hy vọng bạn có thể học được những kiến thức bổ ích qua bài viết này. Chúc bạn có một phòng tân hôn như ý và hôn nhân hạnh phúc!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News