Kiêng Kỵ

Những điều kiêng kỵ trong ngày khai trương không nên bỏ qua

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ trong ngày khai trương không nên bỏ qua

Những điều kiêng kỵ trong ngày khai trương không nên bỏ qua

Khai trương là gì? Vì sao cần phải tổ chức khai trương?

Khai trương là hoạt động thường được tổ chức với mục đích ra mắt một tổ chức, công ty hay đơn vị kinh doanh mới trên thị trường. Hoạt động này sẽ không liên quan đến việc doanh nghiệp có được phép hoạt động hay không, nó cũng không phản ánh ngày thành lập của doanh nghiệp, mà chỉ là một hình thức ra mắt trước công chúng.

Vậy, vì sao các đơn vị kinh doanh cần phải tổ chức lễ khai trương?

  • Đầu tiên, khai trương là một hình thức doanh nghiệp dùng để ra mắt sự tồn tại của mình trên thị trường.
  • Thứ hai, sự kiện này sẽ hỗ trợ truyền thông và hoạt động quảng bá cho doanh nghiệp.
  • Thứ ba, khai trương giúp cho doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng và đối tác, đồng thời tạo sự chú ý trước công chúng.

Trong đó, buổi lễ này sẽ gồm có các hoạt động:

Xem thêm:

  • Múa lân sư rồng.
  • Biểu diễn văn nghệ
  • Bắn pháo hoa chúc mừng.
  • Cắt băng khánh thành.
  • Phát biểu ý kiến, sứ mệnh, giá trị cốt lõi và mục tiêu của doanh nghiệp.

Ý nghĩa của việc tổ chức lễ khai trương

Mặc dù lễ khai trương không ảnh hưởng đến việc một đơn vị kinh doanh được thành lập hay đi vào hoạt động, nhưng bởi vì những ý nghĩa quan trọng của nó mà người ta vẫn tổ chức buổi lễ này.

Ông bà ta ngày xưa có câu “Đầu xuôi đuôi lọt”, có một khởi đầu suôn sẻ, thì quá trình và kết quả mới thành công tốt đẹp. Và một chương trình khai trương diễn ra thuận lợi sẽ là nền móng và là đòn bẩy vững chắc để các đơn vị kinh doanh có thể bay xa trên chặng đường phía trước.

Những ai làm trong lĩnh vực kinh doanh đều sẽ biết một luật bất thành văn, đó là trước khi đi vào hoạt động, doanh nghiệp phải chọn ra ngày giờ hợp phong thủy và tổ chức cúng khấn để cầu cho việc kinh doanh luôn thuận buồm xuôi gió.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ trong ngày khai trương không nên bỏ qua

Chọn ra ngày giờ hợp phong thủy và tổ chức cúng khấn để cầu cho việc kinh doanh luôn thuận buồm xuôi gió trong ngày khai trương

Vì lẽ đó mà ngày khai trương không chỉ là một hoạt động mang tính chất thương mại, mà nó còn là giá trị văn hóa tốt đẹp trong lĩnh vực kinh doanh.

Những điều kiêng kỵ trong ngày khai trương

Dưới đây là một số điều kiêng kỵ trong ngày khai trương bạn cần chú ý để tránh phạm phải để rồi ảnh hưởng đến việc kinh doanh của đơn vị.

1. Không sử dụng gam màu chủ đạo kỵ với mệnh trong buổi khai trương 

Ngày khai trương là một sự kiện vô cùng quan trọng, nó ít nhiều ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong tương lai, vì thế yếu tố màu sắc cũng nên được quan tâm.

Thường thì người ta sẽ sử dụng những gam màu nổi bật như màu đỏ, màu vàng hoặc là gam màu trong bộ nhận diện thương hiệu của đơn vị kinh doanh. Bên cạnh đó, người chủ doanh nghiệp cần để ý, tránh chọn phải gam màu không hợp mệnh với mình.

Màu sắc hợp hay không sẽ liên quan đến mệnh của chủ doanh nghiệp, hãy tìm hiểu mình mang mệnh gì, tương khắc với mệnh gì để biết được mình hợp và không hợp với những gam màu nào. Ví dụ như mệnh Mộc sẽ hợp với màu xanh lá cây, xanh dương, xanh lam và màu đen và khắc với màu trắng, vàng, ánh kim.

Ngoài ra, người ta rất ưa chuộng màu vàng và đỏ, bởi vì màu sắc này đem lại không khí sôi động và sự may mắn, tài lộc. Vì thế, bạn có thể kết hợp giữa những màu này với màu hợp của mình nhưng cần đảm bảo rằng tổng thể vẫn cân đối, hài hòa và đẹp mắt.

2. Không nói lời xui rủi

Vào ngày khai trương, người ta thường sẽ chỉ nói những lời chúc mừng tốt đẹp với mong muốn doanh nghiệp có thể gặp nhiều may mắn và phát triển vững mạnh trên con đường phía trước.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ trong ngày khai trương không nên bỏ qua

Tránh nói những lời xui rủi khiến cho không khí mất đi sự vui vẻ vào ngày khai trương

Tránh nói những lời xui rủi khiến cho không khí mất đi sự vui vẻ. Bởi vì người ta cho rằng việc ám chỉ những điều không may mắn sẽ khiến công ty, doanh nghiệp hay cửa hàng làm ăn không được thuận lợi.

3. Không tổ chức quá sơ sài hoặc quá phô trương

Không thể tổ chức sự kiện này một cách sơ sài. Bởi vì đây là dịp để đơn vị kinh doanh đưa hình ảnh của mình đến gần hơn với khách hàng. Một buổi lễ tẻ nhạt sẽ không để lại bất cứ dấu ấn nào trong lòng khán giả. Ngoài ra, lễ khai trương còn mang nhiều ý nghĩa liên quan đến phong thủy, nên việc tổ chức quá đơn giản được xem là điều không nên.

Bên cạnh đó, đơn vị kinh doanh cũng không nên tổ chức một cách phô trương, khiến chương trình bị loãng và người ta sẽ khó lòng nắm được thông tin chính mà bạn muốn truyền tải.

4. Không tổ chức ở nơi khó thu hút được sự chú ý

Khi tổ chức khai trương, người ta sẽ cố gắng khiến cho buổi lễ đó được mọi người chú ý đến nhiều nhất. Vì thế, việc tổ chức ở nơi thiếu nổi bật sẽ làm cho buổi lễ trở nên mờ nhạt trước công chúng.

5. Không đổi trả trong ngày khai trương

Đối với người làm ăn buôn bán, họ sợ nhất vào lúc khai trương, mở hàng mà gặp phải vị khách nào đó khó tính, hay kì kèo và đổi trả hàng hóa. Đây được xem là điềm xui và nó sẽ ảnh hưởng xấu đến hoạt động kinh doanh của công ty, doanh nghiệp hay cửa hàng.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ trong ngày khai trương không nên bỏ qua

Không đổi trả trong ngày khai trương

Thường thì người ta sẽ chọn người mở hàng hợp tuổi, hợp phong thủy với chủ doanh nghiệp với mong muốn công việc luôn suôn sẻ, hanh thông, mua may bán đắt.

6. Không làm vỡ đồ thủy tinh

Ngày khai trương, người ta sẽ kiêng kỵ có sự đổ vỡ, nhất là đối với các loại đồ thủy tinh. Bởi vì thủy tinh vỡ được xem như hình ảnh tượng trưng cho sự phân ly, tiêu tán, dẫn đến công việc làm ăn thua lỗ, không phát đạt.

7. Không lật sấp bàn tính

Không được lật sấp bàn tính hay lấy bàn tính chơi. Vì quan niệm xưa cho rằng, bàn tính là một vật liên quan đến thần tài, nếu làm những hành động trên sẽ rước những điều xui xẻo, tài lộc hao tổn.

8. Không bán mở hàng cho người đầu tiên quá lâu

Bán cho người đầu tiên quá lâu thể hiện sự trì hoãn, kỳ kèo trong lúc giao thương. Vì thế, người ta thường kiêng kỵ điều này. Giữa người bán và người mua chỉ nên trao đổi một cách nhanh gọn trong vòng 5 – 10 phút là đủ.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News