Kiêng Kỵ

Những điều kiêng kỵ trước cổng nhà mà ai cũng nên biết

Cổng nhà có vai trò như thế nào?

Hiện tại, dù đi đến bất cứ ngôi nhà nào, ta đều thấy cổng nhà. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi nó có ý nghĩa như thế nào chưa? Mặc dù trong các công trình, cổng nhà chỉ được xem là phụ, thế nhưng nó có vai trò rất lớn cả về mặt thẩm mỹ, ứng dụng và phong thủy.

Về mặt thẩm mỹ của ngôi nhà:

Trước khi bước vào một ngôi nhà, thứ đập vào mắt ta đầu tiên chính là cổng nhà. Người ta thường nói, thứ đầu tiên sẽ quyết định đến ấn tượng của chúng ta. Do đó, một cánh cổng đẹp đẽ phần nào đã khiến ta ấn tượng sâu sắc về ngôi nhà cũng như chủ của nó.

Ngoài ra, cánh cửa sẽ tạo nên một vẻ đẹp riêng cho ngôi nhà, đồng thời giúp bộc lộ gu thẩm mỹ của gia chủ.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ trước cổng nhà mà ai cũng nên biết

Cổng nhà giúp tạo vẻ đẹp riêng cho tổ ấm

Về mặt ứng dụng:

Cửa sẽ giúp bảo vệ an ninh cho căn nhà, ngăn chặn sự xâm nhập trái phép, bảo vệ an toàn những tài sản quý giá. Trước kia, cổng thường được xây dựng theo hình vòm cung, với chất liệu chủ yếu là đá và gạch, đem lại cảm giác kiên cố, vững chắc.

Tuy nhiên, hiện nay với sự xuất hiện của kim loại, sắt, inox,… không chỉ giúp đảm bảo an toàn cho ngôi nhà mà còn đa dạng về mẫu mã, màu sắc, kiểu dáng, đem lại những vẻ đẹp khác nhau cho từng cánh cổng.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ trước cổng nhà mà ai cũng nên biết

Trước kia cổng nhà thường có hình vòm đem lại cảm giác kiên cố, vững chắc

Về mặt phong thủy:

Trong phong thủy, cổng nhà đóng vai trò rất quan trọng, vì đây là nơi đón khí và dẫn những khí tốt từ ngoài vào trong nhà. Do đó, trước cổng nhà cần phải lưu ý nhiều điều để đem lại may mắn, bình yên cho gia chủ và những thành viên trong gia đình.

Những điều kiêng kỵ trước cổng nhà mà gia chủ nên biết để tránh xui xẻo

Ông bà ta có câu: “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Vì cổng nhà có vai trò rất lớn trong phong thủy, do đó để ngôi nhà được êm ấm, hạnh phúc, nhiều tài lộc thì dưới đây là những điều kiêng kỵ trước cổng nhà mà gia chủ tuyệt đối không nên mắc phải:

Trước cổng nhà không được đối diện đường đi

Khi xây cổng nhà đối diện thẳng với đường đi, sẽ hình thành một luồng khí thẳng băng, luồng khí này tương đối mạnh và nhanh. Khi sống ở những nơi như thế này, chúng ta cảm giác như đang sống ở nơi cuồng phong, lâu dần sẽ xuất hiện những vấn đề về sức khỏe, chịu ảnh hưởng nhiều nhất là chủ nhà. Đồng thời còn rất dễ mất lộc, công việc gặp nhiều khó khăn.

Mặt khác, hiện nay không ít vụ tai nạn giao thông xảy ra tại các ngôi nhà nằm đối diện với ngã ba, ngã tư. Nguyên nhân là vì lái xe không làm chủ được tay lái và đâm thẳng vào nhà dân.

Do đó, khi để cổng nhà đối diện đường đi, nó không chỉ ảnh hưởng đến yếu tố phong thủy mà còn tác động trực tiếp đến thực tế, cần cân nhắc lại vấn đề này cho kỹ lưỡng, tránh ảnh hưởng đến tính mạng và tiền bạc.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ trước cổng nhà mà ai cũng nên biết

KhГґng nГЄn Д‘б»ѓ Д‘Ж°б»ќng Д‘б»‘i diện vб»›i cб»•ng nhГ

Không đặt các vật nhọn trước cổng nhà

Cổng nhà như một “vệ sĩ” bảo vệ ngôi nhà của chúng ta. Khi “vệ sĩ “bị các vật nhọn chĩa thẳng chắc chắn sẽ gây ra tâm lý bất an, tâm trạng lo lắng không yên cho người nhà.

Tùy vào từng hình thù của vật nhọn mà chúng sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình những cách khác nhau. Chẳng hạn, nếu cổng nhà bạn bị một thứ có hình dạng dài và thẳng chiếu đến thì tài vận và sự bình an của nhà bạn sẽ bị ảnh hưởng.

Vậy làm thế nào để có thể hóa giải được chuyện này? Bạn có thể hóa giải nó một cách dễ dàng chỉ cần treo gương bát quái hoặc đặt 1 đôi sư tử đá ở cổng.

Chú ý các yếu tố thủy, hỏa, âm, phong

Khi xây cổng nhà, người ta thường rất kỵ các yếu tố thủy, hỏa, âm phong.

Về yếu tố thủy sát, nó có nghĩa là không cho cổng nhà đối diện với đài phun nước, thác nước và cây liễu. Vì rất dễ gặp phải tình trạng người ngoại tình, con cái thất tiết.

Về yếu tố hỏa sát, nghĩa là trước cổng không nên đối diện với bãi đỗ xe, trạm dừng xe buýt, cây xăng, nhà hỏa táng, bãi tha ma. Vì điều này gây ra các bệnh về tim mạch và mắt cho thành viên trong gia đình.

Về yếu tố âm sát, mang dụng ý không nên đặt cổng nhà trước ủy ban nhân dân, đồn cảnh sát, tòa án, viện kiểm sát, nghĩa trang, chùa đền miếu. Bởi đây đều là những nơi có nhiều âm khí, khi đi vào nhà dễ gây tai họa, khiến người thân gặp nhiều điều kỳ quái.

Cuối cùng là yếu tố phong sát, có nghĩa trước cổng nhà không được có cánh đồng hoang vắng. Vì nó tương đương với sự cô lập trong cuộc sống, người thân dễ bị mắc vấn đề về thần kinh.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ trước cổng nhà mà ai cũng nên biết

Cổng nhà đối diện đài phun nước rất dễ gặp tình trạng con cái thất tiết

Không được để cây to trước cổng nhà

Một trong những điều kiêng kỵ trước cổng nhà cuối cùng mà bạn nên biết đó là trước cổng nhà không được có cây to. Mặc dù cây cối có công dụng hóa giải những điềm xấu, thế nhưng cây to đặt ở trước nhà thì không mang nghĩa như vậy.

Nếu trước cổng nhà có một cây to rất dễ bị chắn mất những dòng khí tích cực, đồng thời còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tiền tài của gia chủ. Do đó, không nên để cổng nhà đối diện với cây to, dù là ngoài cổng hay trong cổng.

Lời kết

Trên đây chúng tôi đã tổng hợp cho bạn những điều kiêng kỵ trước cổng nhà. Mong rằng sau khi bạn đọc bài viết này sẽ không mắc phải những sai lầm trên, tránh mất vận may.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News