Kiêng Kỵ

Những kiêng kỵ khi đi xe buýt để tránh các điềm xui, vận rủi

Lợi ích của việc sử dụng xe buýt khi di chuyển 

Sử dụng xe buýt khi đi lại mang đến rất nhiều ưu điểm vượt trội như sau:

Tiết kiệm chi phí 

Lợi ích đầu tiên khi sử dụng phương tiện công cộng này là tiết kiệm được một khoản chi phí không hề nhỏ. So với các dịch vụ đắt đỏ như taxi hay xe máy riêng thì chi phí cho một lần di chuyển bằng xe buýt là tương đối rẻ. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể tiết kiệm triệt để hơn bằng cách mua vé tháng hay vé quý thay cho vé từng lượt đi.

Bảo vệ môi trường 

Về cơ bản, việc di chuyển bằng từng phương tiện riêng lẻ sẽ làm tăng lượng khí thải carbon từ khói bụi xe ra môi trường. Trong khi đó, lựa chọn đi lại bằng các phương tiện công cộng mang năng lượng xanh sẽ giúp hạn chế tối đa lượng chất thải này. Vậy nên để duy trì môi trường bền vững, các chuyên gia cũng khuyên người dân nên sử dụng phương tiện công cộng khi di chuyển.

Xem thêm:

kiêng kỵ, những kiêng kỵ khi đi xe buýt để tránh các điềm xui, vận rủi

Những điều kiêng kỵ khi đi xe buýt cũng cần người đi xe chú ý

Giảm thiểu căng thẳng khi tự điều khiển xe

Sau những giờ làm việc vất vả, việc điều khiển phương tiện giao thông càng khiến gia chủ thêm phần căng thẳng. Bởi lúc này trí não phải tập trung tối đa để điều khiển các giác quan cho việc lái xe. Việc di chuyển bằng xe giúp giảm bớt thao tác làm việc của não bộ. Từ đó cơ thể cũng có thêm nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn.

Hạn chế các ảnh hưởng từ thời tiết bên ngoài

Không thể phủ nhận việc sử dụng xe máy sẽ tiện lợi hơn rất nhiều và tiết kiệm được thời gian cho gia chủ. Nhưng đồng nghĩa lúc nào bạn cũng phải mang theo áo mưa hoặc áo nắng lùm xùm. Hơn thế nữa, những tác động thời tiết bên ngoài như mưa, bụi dễ khiến lớp trang điểm của nữ chủ nhanh chóng lem nhọ, không đều màu. Đầu tóc cũng dễ bị rối tung mất nếp khi đội mũ bảo hiểm.

kiêng kỵ, những kiêng kỵ khi đi xe buýt để tránh các điềm xui, vận rủi

Đi lại bằng xe buýt hạn chế hiệu quả các tác động mưa nắng, gió bụi từ bên ngoài

Có thêm nhiều thời gian trò chuyện hơn

Nhược điểm của xe buýt là di chuyển chậm hơn so với các phương tiện cá nhân vì nó phải đi theo những tuyến đường cố định. Nhưng đây cũng là cơ hội tuyệt vời để bạn kéo dài câu chuyện với mọi người. Dĩ nhiên việc điều khiển xe cá nhân vẫn làm được điều này nhưng không hề an toàn cho người cầm lái. Bởi lẽ họ sẽ bị phân tán sự tập trung khi phải lắng nghe và trả lời câu hỏi của bạn.

Những điều kiêng kỵ khi đi xe buýt nhất định không thể bỏ qua

Việc nắm rõ những kiêng kỵ khi đi xe buýt dưới đây giúp gia chủ an tâm hơn trong mọi chuyến đi, tránh “lành ít dữ nhiều”.

Kiêng việc soi gương chải đầu trên xe

Đây là một trong những kiêng kỵ khi đi xe buýt mà bạn nhất định không nên bỏ qua. Nguyên nhân vì người xưa cho rằng gương và lược là hai vật kết nối cõi âm dương.

Khi xe buýt di chuyển qua các vị trí đã xảy ra tai nạn trước đây, việc soi gương chải đầu sẽ làm đánh thức những vong hồn chết oan đi theo xâm nhập, quấy phá. Gia chủ dễ bị ốm đau hoặc gặp những vận rủi và sẽ kéo theo ám vận cả nhà xe.

kiêng kỵ, những kiêng kỵ khi đi xe buýt để tránh các điềm xui, vận rủi

Tuyệt đối không nên soi gương, chải tóc khi đi trên xe buýt

Chú ý đến số 7

Những điều kiêng kỵ khi đi xe buýt không thể bỏ qua các con số. Nếu lên xe buýt đã có vừa đủ 7 người nam hoặc 7 người nữ, tốt nhất  nên đón một chuyến xe khác. Người xưa quan niệm “thất dị vị vi thất sát” (bảy người khác giới, bảy nỗi đau) báo hiệu điềm xui, lành ít dữ nhiều. Quý khách tuyệt đối không nên phạm phải điều cấm kỵ trên để tránh rước họa vào thân.

Kiêng đội nón lá khi đi xe buýt

Việc đội nón trên xe, đặc biệt là nói lá cũng là một trong những kiêng kỵ khi đi xe khách. Nhiều người cho rằng nón lá tượng trưng cho sự tang tóc và chết chóc. Ngoài ra, đội nón trong một không gian chật hẹp như xe bus sẽ làm che mất tầm nhìn của người phía sau và bên cạnh. Đặc biệt, nếu vị trí ngồi gần bác tài sẽ làm họ khó quan sát phía rìa xe rất dễ gây ra những tai nạn đáng tiếc.

kiêng kỵ, những kiêng kỵ khi đi xe buýt để tránh các điềm xui, vận rủi

Đội nón lá trên xe là một trong những kiêng kỵ khi đi xe khách cần tránh

Kiêng nhắc đến các câu chuyện về sự chết chóc

Khi đi xe buýt, gia chủ có thể tùy ý nói chuyện, kết giao thoải mái nhưng cần lưu ý tuyệt đối tránh đề cập những chuyện liên quan đến tai nạn, chết chóc. Đây được coi là điềm gở xui rủi theo quan niệm tâm linh. Ngoài ra, việc đem chuyện này ra bàn luận sẽ chẳng hề tinh tế, vui vẻ chút nào mà lại còn bị người khác đánh giá là kém duyên.

Tạm kết

Bài viết dưới đây chia sẻ đến quý độc giả những điều kiêng kỵ khi đi xe buýt để tránh gặp xui xẻo hay vận rủi trong mọi chuyến đi. Nếu cần thêm bất kỳ tư vấn phong thủy nào từ chúng tôi, hãy để lại bình luận ngay bên dưới để được hỗ trợ nhanh chóng và cụ thể nhất nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News