Kiêng Kỵ

Những kiêng kỵ khi treo gương bạn nên tránh

Những kiêng kỵ khi treo gương

Kiêng treo gương đối diện cửa hoặc cổng

Không nên treo gương đối diện tất cả các cửa trong nhà từ cửa chính đến cửa ra vào phòng ăn, phòng ngủ,… Trong phong thủy, cửa ra vào là nơi vận khí và tài lộc đi vào. Trong khi đó, gương lại là nơi thu hút vận khí dù là vận khí tốt hay xấu. Chính vì vậy, nếu để gương đối diện cửa thì mọi thứ sẽ bị hút ngược ra khỏi phòng.

Ngoài ra, việc đặt gương đối diện cửa ra vào sẽ tạo thành thế cửa đối cửa (cửa thật và cửa trong gương). Đây là một thế cửa rất xấu, ảnh hưởng không tốt đến tình cảm các thành viên trong gia đình.

kiêng kỵ, những kiêng kỵ khi treo gương bạn nên tránh
Xem thêm:

Trong xu hướng thiết kế nội thất hiện nay, gương đã trở thành vật dụng quen thuộc

Không nên gắn gương trên trần nhà

Nhiều người cho rằng, gắn gương lên trên trần nhà sẽ giúp phản chiếu không gian, làm không gian trông rộng rãi hơn. Tuy nhiên, việc này có thể làm hao tổn vượng khí, tiền bạc và sức khỏe của những người sống trong nhà.

Kiêng kỵ treo gương đối diện với giường

Việc để gương đối diện với giường ngủ trong thời gian dài sẽ tạo ra nguồn năng lượng tiêu cực làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ  cũng như ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý và sức khỏe của của người ngủ ở đó. Khi ngủ, con người sẽ ở trong trạng thái thả lỏng và thư thái nhất. Nếu không may tỉnh dậy lúc giữa đêm và nhìn thấy mình trong gương thì bạn sẽ dễ bị giật mình. Như vậy có thể làm tổn thương tinh thần và ảnh hưởng đến tâm trạng trong suốt một ngày tới. Ngoài ra, việc đặt gương đối diện giường cũng được cho là dễ khiến các cặp vợ chồng bất hòa và có tư tưởng ngoài luồng.

Không nên treo gương đối diện bàn làm việc hay bàn học

Nếu treo hay đặt gương đối diện với bàn làm việc, bàn học thì người ngồi trên bàn đó sẽ dễ bị mất tập trung, ảnh hưởng đến chất lượng công việc, học tập.

kiêng kỵ, những kiêng kỵ khi treo gương bạn nên tránh

GЖ°ЖЎng lГ  vбє­t mang Гўm khГ­ lбєЎnh lбєЅo nГЄn cбє§n kiГЄng kб»µ nhiб»Ѓu Д‘iб»Ѓu khi treo gЖ°ЖЎng trong nhГ

Kiêng kỵ treo gương đối diện bếp

Trong phong thủy, bếp được coi là kho của cải, là nơi tụ tài lộc trong nhà. Nếu treo gương trong bếp thì sẽ xung đột với “bà Hỏa” khiến sức khỏe người trong nhà giảm sút và vợ chồng cũng dễ bất hòa, xung đột.

Kiêng treo gương đối diện bàn thờ

Bàn thờ và không gian thờ cúng là một nơi vô cùng linh thiêng. Việc treo gương đối diện bàn thờ được coi là sự thiếu tôn trọng với thần linh theo phong thủy. Đặc biệt, nếu có gương ở đối diện thì người “bề trên” sẽ không những không thể hiển linh được mà còn có thể có tác dụng ngược lại khiến gia chủ gặp phải nhiều điều xui xẻo.

Không đặt gương ở vị trí tài vị trong phòng khách

Mỗi phòng khách trong ngôi nhà đều sẽ có một vị trí tài lộc, nếu đặt gương ở vị trí này sẽ ngăn cản tài lộc khiến người trong nhà bị hao tài, tốn của.

Tránh treo gương ở cửa nhà mình đối diện với cửa nhà hàng xóm

Nếu treo gương, nhất là gương bát quái có kèm với tranh thần tướng cưỡi hổ, chạc đinh ba,… trên cửa chính nhà mình và đối diện trực tiếp với cửa nhà hàng xóm sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến khí vận của nhà đối diện và ngược lại.

Phải đặt gương trong khung và treo gương ở vị trí không cắt ngang người

Đặt gương trong khung để nó có thể lưu chứa năng lượng của hình ảnh mà nó phản chiếu. Còn không được để gương làm biến dạng hoặc cắt lẹm hình ảnh của một người vì nó sẽ bóp méo hoặc cắt giảm đi nguyên khí của người đó.

kiêng kỵ, những kiêng kỵ khi treo gương bạn nên tránh

Nếu treo gương sai vị trí có thể đem lại cho gia chủ nhiều điều không may nên cần phải chú ý trong việc chọn vị trí đặt gương

Những vị trí nên treo gương soi

Nên treo gương ở gần cửa sổ

Khi treo gương ở gần cửa sổ thì cảnh sắc thiên nhiên ở bên ngoài sẽ được phản chiếu vào bên trong nhà, tạo được sự giao hòa giữa con người và tự nhiên. Ngoài ra, khi đặt gương ở đúng vị trí thích hợp, nguồn năng lượng và các luồng khí trong nhà sẽ có thể luân chuyển một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, nên đóng kín cửa sổ ở gần gương vào buổi tối để khi đóng lại sẽ không còn phản chiếu được thứ gì khác. Nếu không, gương đặt gần cửa sổ có thể sẽ tạo ra ảo giác không tốt cho các thành viên trong gia đình.

Bố trí gương ở vị trí thích hợp trong phòng ăn

Phòng ăn là nơi cần phải có nhiều ánh sáng để căn phòng không bị rơi vào cảm giác u tối, buồn bã, ảnh hưởng đến mỗi bữa ăn. Vì vậy, việc đặt gương ở một vị trí thích hợp, vừa có thể tránh phản quang vào mắt người dùng bữa vừa phản chiếu được đồ ăn thức uống, mang ý nghĩa bữa ăn dồi dào, sung túc của gia đình.

Treo gương lớn trong phòng khách

Treo một cái gương to có thể làm tăng thêm chiều sâu và không gian cho phòng khách. Ngoài ra, về mặt phong thủy, lắp gương ở vị trí phù hợp trong phòng khách sẽ giúp thu hút những nguồn năng lượng tích cực đi vào nhà, mang lại hiệu quả tốt về mặt tài lộc. Các chuyên gia phong thủy cũng lý giải rằng, treo gương to ở vị trí đối diện với bàn ghế phòng khách sẽ đại diện cho sự đầm ấm và no đủ.

Tuy nhiên, trong trường hợp không gian phòng khách nhỏ hẹp, bạn có thể treo gương ở ngay bên phải cửa ra vào.

Đặt gương theo hướng Đông, Đông Nam, Đông Bắc

Theo phong thủy, treo gương hướng về phía Đông sẽ giúp gia chủ có một sức khỏe tốt, hướng Đông Nam thì sẽ mang lại tiền tài và giúp gia chủ phát đạt trong sự nghiệp còn hướng Đông Bắc sẽ giúp cho đường công danh của gia chủ thuận lợi, có nhiều tiến triển tốt đẹp trong tương lai.

Treo gương trong phòng tắm

Treo một chiếc gương ở vị trí vừa tầm mắt và có kích thước vừa đủ trong phòng tắm sẽ giúp căn phòng thêm tiện lợi và sáng sủa hơn. Nếu treo loại gương quá to có thể chiếm diện tích không cần thiết. Ngoài ra, các bạn không nên đặt gương ở vị trí đối diện toilet hay bồn tắm vì cách đặt này cũng mang ý nghĩa tiêu cực như cách đặt đối diện với giường ngủ.

kiêng kỵ, những kiêng kỵ khi treo gương bạn nên tránh

Nếu được đặt đúng vị trí, gương sẽ có tác dụng hấp thụ khí, chuyển hóa năng lượng xấu và đem lại vận may, tài lộc cho cả gia đình

Phần kết

Trên đây là những kiêng kỵ khi treo gương mà bạn nên tránh và những vị trí thích hợp mà bạn có thể treo gương. Hãy áp dụng một cách phù hợp với ngôi nhà của bạn để có một không gian sống tiện ích và hài hòa nhất nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News