Kiêng Kỵ

Những kiêng kỵ trong xây nhà mà gia chủ cần biết để đón tài lộc

Các vị trí xây dựng cần kiêng kỵ trong xây nhà

Trước khi xây nhà, việc lựa chọn mua đất là việc rất quan trọng, ngoài những tiêu chí về giá cả, pháp lý, khu dân cư đông,… thì bạn nên quan tâm đến vị trí của mảnh đất đó cần tránh:

    Gần chùa, đền, nhà thờ, bãi tha ma, bệnh viện bởi những khu vực này rất đông người hoạt động nên rất ồn ào, nên không khí dễ bị ô nhiễm. Ngoài ra, theo phong thủy thì các khu vực đó mang âm khí nhiều ảnh hưởng không tốt đến gia chủ.

    Các khu vực bị bao vây bởi các tòa nhà cao tầng, ít ánh sáng, địa khí không tốt, luôn tối tăm.

    Để đảm bảo an toàn cho các thành viên thì bạn nên tránh xây nhà ở những nơi gần đường cao tốc và tháp điện cao thế, đường chính đâm thẳng vào nhà hoặc ở chân núi và đầu hẻm núi. Bời những khu vực này rất nguy hiểm.

kiêng kỵ, những kiêng kỵ trong xây nhà mà gia chủ cần biết để đón tài lộc

Một số vị trí cần tránh xây nhà để cuộc sống gia đình được bình yên

Các hình dáng nhà nên tránh khi xây dựng

Những kiêng kỵ trong xây nhà quan trọng mà bạn cần phải chú ý đó là kiểu dáng căn nhà.

Kiểu dáng chân tường yếu

Đây là trường hợp rất ít khi gặp. Mọi thứ đều bắt đầu từ gốc rễ nên xây dựng kiểu chân tường yếu thì cả gia đình có thể gặp phải những tai ương. Hơn nữa, gia thế còn suy vong, từ giàu sang nghèo chỉ là một chốc một lát, về con cái thì bạo ngược, không nghe lời cha mẹ.

Nhà có khiếm khuyết ở góc

Phong thủy nhà cửa, nếu bị khiếm khuyết góc thì người trong gia đình có thể gặp khó khăn. Thậm chí, các thành viên có thể gặp tai nạn liên miên, sức khỏe sa sút, tài nguyên hao hụt. Nói chung là vạn sự đều không tốt.

Diện tích mặt bằng trước rộng sau hẹp

Kiểu dáng nhà này thường khiến gia chủ ít của cải, nghèo đói. Phía trước là phần đón tài lộc vào rất rộng, tức là làm ra rất nhiều. Tuy nhiên ở mặt bằng phía sau lại hẹp, nghĩa là nhiều nhưng không được bao nhiêu.

Mặt phía sau giống như chiếc túi đựng của cải nên càng rộng càng tốt. Còn phía trước là nơi hút khí thần tài, tuy hẹp cũng được nhưng có bao nhiêu sẽ đổ vào nhà bấy nhiêu.

kiêng kỵ, những kiêng kỵ trong xây nhà mà gia chủ cần biết để đón tài lộc

Kiểu dáng mặt bằng nhà nên đồng đều

Nhà giữa cao, nhà trước và nhà sau thấp

Theo phong thủy, nhà giữa là sự đại diện cho người đàn ông trong nhà. Nhà trước và sau đại diện cho vợ và con.

Tuy nhiên, nếu nhà giữa xây cao cũng không tốt, bởi như vậy được cho là người đàn ông lúc nào cũng đè đầu,  hạnh họe, móc mách vợ khiến gia đình bất hòa, con cái khổ sở. Do vậy, bạn nên xây nhà bằng nhau để cả gia đình lúc nào cũng hòa thuận, êm ấm.

Kiểu dáng có góc tường rào bên cạnh chĩa vào nhà

Kiểu dáng này thường giống như nhà của bạn gánh mũi chịu sào cho nhà bên cạnh. Bởi vì bao nhiêu vận xui từ bên tường rào sẽ chĩa thẳng mũi nhọn vào nhà bạn. Nếu chĩa về phía bên trái thì đàn ông trong nhà sẽ “giậm chân tại chỗ” trong công việc hay cũng chẳng bao giờ thăng tiến.

Hơn thế, gia chủ còn bị tiểu nhân quấy phá, gặp tai ương. Nếu chĩa vào bên phải thì đàn bà trong gia đìnhcó thể cũng gặp vận hạn.

Kết cấu nhà cần kiêng kỵ

Khi thiết kế kết cấu cho căn nhà của mình, bạn cần tránh những điều sau:

    Tránh xây chân tường yếu làm cho gia đình suy yếu, tường bao quanh nhà cao quá làm hỏng bố cục của ngôi nhà.

    Số phòng ốc trong nhà cần tránh chẵn, lấy số lẻ để có được may mắn. Vì theo phong thủy, những số lẻ tụ tập tất cả những vận khí tốt, được thần linh phù hộ nên mọi chuyện đều được suôn sẻ. Còn số chẵn thì ngược lại, có thể khiến cuộc sống gia đình lúc nào cũng lục đục, khó khăn.

    Phòng khách phải có tầm nhìn xuyên suốt, không bị che chắn. Nếu có hai phòng khách, thì diện tích phải một lớn, một nhỏ. Phòng phía trước lớn, ở đằng sau sẽ nhỏ.

    Phòng ngủ kiêng kỵ không nên đặt bàn thờ.

    Với phòng bếp, các loại bếp không được đối diện với vòi nước, không đặt bếp lộ thiên, nên bố trí ở nửa phía sau của toàn ngôi nhà.

    Cầu thang phải được được xem xét, tính toán số bậc theo các giai đoạn sinh, lão, bệnh, tử. Nếu bậc cuối cùng là sinh thì tốt và cũng không nên làm cầu thang hình xoắn ốc.

    Cửa cổng và cửa chính ngôi nhà quá lớn sẽ khiến của cải dễ ra đi.

    Nhà tắm, nhà vệ sinh có nền không được cao hơn nền phòng ngủ, và không nên đặt ở trung tâm nhà. Phòng vệ sinh không liền với bếp, hoặc đối diện với bếp. Cửa chính không đối diện nhà vệ sinh, nhà bếp.

    Mái nhà, trần nhà không nên để dính liền với nhà bên cạnh, trần kiêng dùng tranh ảnh, hoạ đồ có đường nét hình vuông, đường thẳng.

Màu sắc kiêng kỵ trong xây nhà

Màu sắc nhà ở rất quan trọng trong phong thủy, chính vì vậy một số màu sơn mà bạn cần lưu ý kiêng kỵ:

Tránh sử dụng màu đỏ

Theo phong thủy nhà ở, không nên dùng màu đỏ để sơn tường bởi vì đây là gam màu chói, dễ tạo sự phiền não, mệt mỏi cho các thành viên trong gia đình.

kiêng kỵ, những kiêng kỵ trong xây nhà mà gia chủ cần biết để đón tài lộc

TrГЎnh sб»­ dụng mГ u Д‘б»Џ sЖЎn tЖ°б»ќng nhГ

Tránh dùng màu hồng trong phòng ngủ

Màu hồng trẻ trung, lãng mạn nhưng thực tế lại không được các chuyên gia phong thủy khuyên trong trang trí phòng ngủ. Vì màu sắc này có xu hướng gây rắc rối trong hôn nhân, thể hiện sự chen lấn của người thứ ba. Hơn nữa,  căn phòng với quá nhiều màu hồng về lâu dài sẽ khiến cho tâm tình con người nóng nảy, dễ sinh cãi cọ, xích mích.

Tránh sử dụng màu đen trong nhà

Đây là màu luôn mang lại sự huyền bí, sang trọng. Tuy nhiên, theo phong thủy, màu đen tạo ra sự bi thương nên nhiều nhà thiết kế từ chối sử dụng.  Nếu gia chủ quá thích màu sắc đặc biệt này thì cần biết chia tỷ lệ và cách bài trí vật dụng sao cho phù hợp.

kiêng kỵ, những kiêng kỵ trong xây nhà mà gia chủ cần biết để đón tài lộc

NГЄn hбєЎn chбєї sб»­ dụng sЖЎn mГ u Д‘en trong nhГ

Thiết kế tường trắng, ngói xanh

Màu tường trắng ngói xanh đa số được dùng cho những kiến trúc có âm tính tương đối nặng như linh đường, âm trạch, nhà kỷ niệm… Do đó không phù hợp với nhà ở thông thường, sẽ tăng thêm âm khí trong nhà, sự nghiệp con người không thuận, vận khí suy giảm.

Phần kết

Dân gian vẫn có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Do đó thông tin về những kiêng kỵ trong xây nhà được chia sẻ trên đây của chúng tôi hy vọng rằng sẽ giúp ích cho các bạn tạo ra được mái ấm hạnh phúc của mình.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News