Kiêng Kỵ

Những lý do cần kiêng kỵ nhà mới không phải ai cũng biết

Tại sao nên kiêng kỵ khi về nhà mới?

Thật ra những điều kiêng kỵ trong 1 số hoạt động là phong tục, văn hóa của người Việt Nam chúng ta từ rất lâu rồi. Cũng tùy vào suy nghĩ của mỗi gia đình, mỗi người mà có cách thực hiện cũng như niềm tin khác nhau.

Đây thuộc về vấn đề tâm linh nên không ép ai phải tuân theo, tuy nhiên nếu như kiêng kỵ một số điều sẽ giúp bạn yên tâm, dễ chịu hơn. Khi đó gia chủ sẽ chuyên tâm vào các công việc hơn.

Nhà không chỉ là nơi để che nắng, che mưa. Mà hơn hết, đó là nơi mà khi vấp ngã, sau những bộn bề cuộc sống thì đó là nơi bình yên để trở về. Là mái ấm hạnh phúc, là bao ước mơ của mỗi người.

Và việc về nhà mới với những khởi đầu tốt đẹp thì chắc chắn đây sẽ là 1 bước đệm quan trọng để có thể tìm thấy được những điều ấm áp  trọn vẹn đó. Chính vì thế mà kiêng kỵ nhà mới thường được gia chủ rất chú ý tới.

kiêng kỵ, những lý do cần kiêng kỵ nhà mới không phải ai cũng biết

Thật ra những điều kiêng kỵ trong 1 số hoạt động là phong tục, văn hóa của người Việt Nam chúng ta từ rất lâu rồi

Những điều cần làm khi về nhà mới

Về nhà mới là một sự kiện rất là quan trọng, chính vì thế mà gia chủ cần phải chuẩn bị rất nhiều thứ, chẳng hạn như:

Chọn ngày, giờ tốt để dọn về nhà mới

Theo như phong thủy cũng như các cụ trong nhà thì việc chọn được ngày lành, tháng tốt cũng như những giờ hoàng đạo thì sẽ mang đến cho gia chủ vượng khí cho ngôi nhà. Bên cạnh đó thì gia đình sẽ được phù hộ, gặp nhiều may mắn, sớm gặt hái thành công cũng như gia đạo ấm êm hạnh phúc.

Chuẩn bị mâm lễ 

1 mâm cỗ cúng trong lễ nhập trạch cũng rất quan trọng và cần chú ý. 1 mâm cỗ phải đầy đủ 3 món: Hương hoa, mâm ngũ quả và rượu thịt. Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của mỗi nhà mà mâm cỗ sẽ khác nhau đôi phần.

Cúng nhập trạch

Lễ cúng nhập trạch là một lễ rất là quan trọng bởi đây được coi là nghi thức mang ý nghĩa xin phép các vị thần linh, thổ địa trước khi bạn vào ở tại địa bàn của họ.

Gia chủ sẽ thông báo sắp tới gia đình mình sẽ sống tại ngôi nhà mới và cầu nguyện mong các vị thần linh sẽ phù hộ cho cuộc sống của họ ngày càng tốt đẹp, ấm êm hơn. Các lễ vật cũng sẽ tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của chủ nhà để có được những lựa chọn sao cho phù hợp nhất.

Còn về vấn đề xông nhà và tẩy uế cho ngôi nhà của bạn được sạch sẽ, để đơn giản nhất thì bạn hãy dùng các loại hương liệu được có sẵn trong tự nhiên hoặc là mua các sản phẩm xông nhà có sẵn tại một số cửa hàng. Việc tẩy uế này tuân theo nguyên tắc từ trên xuống dưới và từ trong ra bên ngoài.

kiêng kỵ, những lý do cần kiêng kỵ nhà mới không phải ai cũng biết

Lễ cúng nhập trạch là một lễ rất là quan trọng

Những điều cần kiêng kỵ nhà mới cần lưu ý

Dù là bạn chọn cách tin hay không tin thì chúng tôi vẫn sẽ khuyên rằng bạn cần nên lưu ý những điều kiêng kỵ nhà mới, để mang lại những điều tốt lành nhất cho gia đình bạn.

Đương nhiên đó lại là sự lựa chọn của bạn, vì vậy chính bạn vẫn  sẽ là người quyết định cho cuộc sống của bạn. Vậy thì cụ thể những điều mà gia chủ cần kiêng kỵ nhà mới là:

Kiêng kỵ về nhà mới vào buổi tối

Buổi tối thường sẽ có nhiều bất cập về tầm nhìn, mọi việc có nguy cơ sẽ bị chậm chạp hơn. Và sau một ngày làm việc với nhiều mệt mỏi, tối lại phải dọn đồ thì tinh thần có thể sẽ không được thoải mái và có thể sẽ dễ dẫn đến nhiều vấn đề sai sót.

Mà vấn đề sai sót lại là điều tối kỵ khi dọn về ngôi nhà mới, chỉ cần có bất kỳ sơ suất thì rất không tốt theo phong thủy. Và theo như phong thủy, ban đêm là giờ có nhiều thế lực không tốt, chính vì thế dù là theo khoa học hay phong thủy thì ban đêm vẫn là điều nên kiêng kỵ nhà mới.

Tránh các hoạt động quá ồn ào

Làm ồn có thể sẽ làm động đến thần linh, thổ địa, điều này thì cực kỳ không tốt không những không cầu được sự may mắn còn có thể sẽ gặp phải những điều xui xẻo nữa. Vì thế mà gia chủ cần hạn chế mời bạn bè đến tụ tập nhậu nhẹt trong ngày vào nhà mới nhé.

Hơn nữa việc tụ tập cãi nhau ồn ào trong ngày này cũng ảnh hưởng đến tâm trạng của chủ nhà cũng như vận khí của ngôi nhà mới. Ngày vào nhà mới mà ồn ào cãi vã thì có thể khiến gia đình lục đục, không hòa thuận.

kiêng kỵ, những lý do cần kiêng kỵ nhà mới không phải ai cũng biết

Ngày vào nhà mới mà ồn ào cãi vã thì có thể khiến gia đình lục đục, không hòa thuận

Kiêng không cho người tuổi Dần giúp chuyển nhà

Không phải tự nhiên mà điều này nằm trong kiêng kỵ nhà mới. Bởi vì người tuổi Dần mà tham gia giúp gia chủ chuyển nhà thì cũng giống như “rước hổ về nhà”. Dân gian thường cho rằng, tuổi Dần là lứa tuổi thể hiện sự hung hãn, xông xáo, gây họa cho gia chủ. Thêm nữa, Chúa tể Sơn Lâm, thường là người có tố chất lãnh đạo, sẽ có phần nóng tính và bảo thủ hơn.

Điều này nghe thì có vẻ vô lý nhưng “có kiêng có lành”, nếu nhà có người tuổi Dần thì có thể lánh tạm sang nhà hàng xóm ngày vào nhà mới nhé.

Kết luận

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News