Kiêng Kỵ

Những ngày kiêng kỵ không nên đi xa mà bạn cần biết để tránh vận xui

Những ngày kiêng kỵ không nên đi xa là gì?

kiêng kỵ, những ngày kiêng kỵ không nên đi xa mà bạn cần biết để tránh vận xui

Không nên đi xa vào những ngày kiêng kỵ nếu không muốn gặp đại nạn

Những ngày kiêng kỵ được xem là những ngày xấu, có thể đem lại những điều không may mắn, đen đủi, thiệt hại hoặc mất mát. Trong những ngày này, người ta không chỉ kiêng kỵ xuất hành đi xa, mà còn tránh thực hiện những điều đại sự nhằm hạn chế tối đa rủi ro có thể xảy ra.

Nhìn chung, người ta thường sẽ tránh đi xa vào những ngày Tam Nương là 3, 7, 13, 17, 22, 27 và những ngày Nguyệt Kỵ gồm 5, 14 và 23. Đây đều là những ngày xấu, nếu xuất hành hay khởi sự đều đem lại khó khăn, vất vả, thậm chí là những hậu quả cực kỳ nặng nề.

Ngày Tam Nương – Ngày kiêng kỵ cần tránh đi xa

Theo chuyên gia phong thủy Trần Ngọc Kiệm, nguồn gốc của câu nói quen thuộc “Chớ đi ngày bảy, chớ về ngày ba” xuất phát từ quan niệm về “Ngày Tam Nương” của dân gian ta. Trong đó, ngày Tam Nương sẽ gồm ngày 3, 7 – Thượng tuần sơ Tam dữ sơ Thất, ngày 13, 18 – Thập tam Thập bát dương và ngày 22, 27 – Hạ tuần Chấp nhị dữ Chấp thất.

Người xưa cho rằng, ngày Tam Nương là ngày Ngọc Hoàng sai ba cô nương xinh đẹp xuống trần, dùng sắc đẹp của mình để mê hoặc lòng người. Những ai không có sự tự chủ và tính kiềm chế cao sẽ rất dễ rơi vào cờ bạc, rượu chè, tửu sắc, từ đó sa cơ thất thế, thất bại trăm bề.

kiêng kỵ, những ngày kiêng kỵ không nên đi xa mà bạn cần biết để tránh vận xui

Ngày Tam Nương gồm: 3, 7, 13, 18, 22 và 27

Ngoài ra, đây cũng được xem là một lời răn dạy thâm thúy mà người trên dành cho con cháu, đó là làm việc gì cũng cần phải có chính kiến, biết làm chủ bản thân trong mọi sự cám dỗ để thành công trong cuộc sống.

Đó là quan niệm dân gian Việt Nam, còn theo quan niệm Trung Quốc, thì ngày Tam Nương chính là ngày 3 vị vương phi: Đát Kỷ, Bao Tự, Muội Hỉ được đưa vào cung và quyến rũ, xúi giục nhà vua làm ra việc tàn bạo, khiến dân chúng lầm than.

Còn về khía cạnh khoa học, thì ngày Tam Nương là những ngày Mặt Trăng di chuyển đến gần Trái Đất làm ảnh hưởng đến sự sống của con người. Thời điểm này, Trái Đất sẽ có nhiều sự thay đổi rõ rệt, chẳng hạn như thủy triều. Và thời tiết không ổn định trong thời gian trên cũng khiến con người thường ở trong trạng thái khó chịu, mệt mỏi, từ đó dẫn đến thất bại trong việc lớn.

Chính vì những lẽ đó mà ngày Tam Nương, cụ thể là ngày 3, 7, 13, 17, 22, 27 âm lịch trong mỗi tháng được xem là ngày vô cùng xấu. Trong những ngày này, bạn cần tránh việc xuất hành đi xa hay bắt đầu chuyện đại sự để không gặp phải những điều không hay.

Ngày Nguyệt Kỵ – Những ngày kiêng kỵ không nên đi xa mà bạn cần biết

Ngày Nguyệt Kỵ cũng là những ngày kiêng kỵ không nên đi xa mà bạn cần phải tránh. Mỗi năm 12 tháng, mỗi tháng sẽ gồm có 3 ngày Nguyệt Kỵ mà bạn cần chú ý để tránh xuất hành đi xa, đó là ngày 5, 14 và 23 âm lịch.

Nếu chú ý, bạn có thể nhận thấy rằng những ngày kể trên đều có tổng bằng 5, chẳng hạn như 5 + 0 = 5, 1 + 4 = 5, 2 + 3 = 5. Theo người xưa, đây là những ngày “nửa đời nửa đoạn”, nếu xuất hành đi đâu, làm gì cũng đều gặp khó khăn, trắc trở, mọi việc không thành.

kiêng kỵ, những ngày kiêng kỵ không nên đi xa mà bạn cần biết để tránh vận xui

Ngày Nguyệt Kỵ chớ nên đi xa

Chuyên gia phong thủy Trần Ngọc Kiệm cũng đã có lý giải cho ngày này. Ông cho biết rằng, phi tinh trong cửu cung bát quái sẽ gồm có: nhất bạch, nhị bạch, tam bích, tứ lục, ngũ hoàng, lục bạch, thất xích, bát bạch và cửu tử. Sao Ngũ hoàng trong số cửu tinh này được xem là sao xấu nhất, vận sao bay đến đâu, họa theo đến đó.

Trong dân gian cũng coi những ngày này là ngày “con nước”. Bởi những ngày này sẽ có triều cường, triều cường tạo nên dòng hải lưu bất thường khiến cho thuyền bè gặp nhiều hiểm nguy. Vì thế, những người đi xa, đi tàu bè thường tránh ngày này. Từ đó, người ta coi ngày Nguyệt Kỵ là ngày xấu, thường tránh đi xa hay làm việc lớn vào những ngày này.

Ngoài ra, khoa học cũng chỉ ra rằng những ngày mùng 5, 14, và 23 rất xấu. Đây là thời điểm Mặt Trăng di chuyển sang vùng trời mới làm ảnh hưởng đến con người bởi năng lượng dao động. Thời tiết những ngày này thường không tốt, được coi là “trái gió trở trời”, sẽ khiến tinh thần con người bị khó chịu, thần trí khó khăn và làm việc kém minh mẫn hơn rất nhiều.

Chính vì những lẽ đó mà ông bà ta thường răn dạy và không cho con cháy xuất hành đi xa hay làm những việc mang tính chất quan trọng trong 3 ngày Nguyệt Kỵ

Cách để hóa giải ngày Tam Nương, ngày Nguyệt Kỵ

Cách duy nhất và đơn giản nhất để hóa giải những ngày này chính là hãy tránh tối đa việc xuất hành đi xa hay làm những chuyện đại sự trong ngày này. Nếu như bạn bắt buộc phải thực hiện điều gì đó trong ngày kiêng kỵ, bạn nên nhờ đến các chuyên gia phong thủy, những người am hiểu về phong thủy để được hỗ trợ chọn giờ tốt nhất.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải hết sức cẩn trọng trong những ngày Tam Nương, Nguyệt Kỵ. Vì đây là khoảng thời gian không tốt, từ việc nhỏ đến việc to đều có thể bị ảnh hưởng xấu.

Tuy nhiên, tất cả những thông tin trên cũng chỉ là quan niệm dân gian mà ông bà ta truyền lại. Cho đến nay vẫn chưa có ai kiểm chứng được những ngày đó là xui xẻo hay mức độ xui xẻo của nó. “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” là tốt, đây có thể giúp mọi người có động lực, có niềm tin cũng như vững tin vào việc mà mình đang làm. Dẫu vậy, bạn cũng không nên quá lệ thuộc vào ngày tốt, ngày xuất hay ngày kiêng kỵ sẽ dẫn đến việc tâm bất an, khó thành sự. Đồng thời, chớ sa đà quá nhiều vào những trò mê tín dị đoan hay cách hóa giải ngày kiêng kỵ theo tà giáo.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News