Kinh Nghiệm

Sinh viên nên kinh doanh gì với nguồn vốn ít ỏi?

Sinh viên nên kinh doanh gì đơn giản, an toàn? Chia sẻ những kinh nghiệm và xu hướng kinh doanh nhỏ lẻ cho sinh viên ít vốn mang lại hiệu quả, lợi nhuận cao

Ngày nay, sự năng động của sinh viên được thể hiện rất rõ qua những câu chuyện khởi nghiệp thành công. Với kiến thức được học tại trường cùng lịch học khá thoáng, nhiều bạn trẻ đã nảy ra ý định dùng thời gian rảnh rỗi để kiếm thêm thu nhập.

Vậy, sinh viên nên kinh doanh gì khi không có nhiều vốn? Hãy tham khảo 05 gợi ý hữu ích sau đây của Cẩm Nang Mua Nhà.

1. Kinh doanh đồ handmade

Những nguyên liệu để làm đồ handmade không hề đắt và sinh viên có thể khởi đầu kinh doanh với vài trăm ngàn đồng. Ưu điểm của mô hình này là bạn không nhất thiết phải mở cửa hàng mà có thể bán online hoặc nhận làm theo yêu cầu của khách hàng.

Theo đó, bạn có thể làm bình hoa giả, móc khóa, quà lưu niệm, mũ cói, áo đôi cho các cặp tình nhân,… Tuy doanh thu không lớn, nhưng số tiền có được từ việc bán đồ handmade cũng đủ để bạn chi trả cho những khoản sinh hoạt hàng ngày.

sinh viên nên kinh doanh gì với nguồn vốn ít ỏi?

Những nguyên liệu để làm đồ handmade không hề đắt và sinh viên có thể khởi đầu kinh doanh với vài trăm ngàn đồng

2. Kinh doanh đồ uống trước cổng trường

Sau những giờ học, nếu còn thời gian rảnh, bạn có thể bán rong những món nước trước cổng trường. Các loại thức uống được giới trẻ đặc biệt yêu thích thời gian gần đây có thể kể đến như: Nước cam, trà chanh, trà tắc, nước dừa,…

Tại các cổng trường, nếu bạn bán với giá cả phù hợp (giá rẻ) mà vẫn đảm bảo chất lượng, sạch sẽ thì sinh viên sẽ mua rất nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn chưa tự tin kinh doanh độc lập và chưa đủ vốn, hãy ngỏ lời với những người bạn học cùng lớp có cùng chí hướng để hợp tác với họ.

3. Kinh doanh đặc sản địa phương

Nếu bạn sống ở vùng quê và lên thành phố học tập, hãy mang những món đặc sản quê hương lên để bán cho bạn bè. Ngày nay, nếu lướt Facebook, bạn sẽ thấy rất nhiều tin đăng bán những món đặc sản địa phương như: Bánh tráng, trái cây, nước uống, hải sản tươi sống,…

Mỗi vùng quê đều có những món đặc sản riêng. Do đó, nếu là người dân địa phương, bạn sẽ dễ dàng tìm được nguồn hàng tốt, chất lượng và bán cho những người có nhu cầu.

sinh viên nên kinh doanh gì với nguồn vốn ít ỏi?

Nếu bạn sống ở vùng quê và lên thành phố học tập, hãy mang những món đặc sản quê hương lên để bán cho bạn bè

4. Kinh doanh bánh ngọt

Nếu bạn có số vốn từ 500.000 đến 1.000.000 đồng, hãy mua lại bánh ngọt từ các cửa hàng, lò bánh và bán lại cho bạn bè trong trường. Những món bánh đẹp mắt và lạ miệng chắc chắn sẽ nhận được sự chú ý của rất nhiều người.

Nếu không có đủ vốn, bạn có thể đăng ký làm cộng tác viên của một công ty, một địa chỉ bán bánh ngọt nào đó. Từ đây, bạn sẽ vừa giúp đơn vị đó phân phối sản phẩm tốt hơn, vừa nhận tiền hoa hồng tương ứng với mỗi sản phẩm bạn bán ra.

sinh viên nên kinh doanh gì với nguồn vốn ít ỏi?

Nếu bạn có số vốn từ 500.000 đến 1.000.000 đồng, hãy mua lại bánh ngọt từ các cửa hàng, lò bánh và bán lại cho bạn bè trong trường

5. Dịch vụ đưa đón học sinh bằng xe máy

Ý tưởng này xuất phát từ nhu cầu của rất nhiều bậc phụ huynh có con em đang đi học (nhà có từ 2 – 3 em) nhưng phải đi làm ngược tuyến đường, lệch giờ làm hoặc do nhà trường không có xe đưa đón.

Hiện nay, nhiều rất nhiều gia đình đang phải thuê xe ôm, taxi, nhờ người thân đi đón hộ con em mình. Chính vì vậy, bạn có thể giúp họ giải quyết vấn đề này bằng cách mở dịch vụ đưa đón trẻ nhỏ đi học.

Nên nhớ, bạn phải là người đã có bằng lái xe, chắc tay lái và am hiểu đường xá giao thông để các bậc phụ huynh yên tâm giao con em cho bạn.

6. Kinh doanh quần áo, giày dép cũ

Sinh viên thường có thu nhập rất thấp từ việc làm thêm hoặc vẫn dựa vào chu cấp hàng tháng từ gia đình. Chính vì vậy, khi mua sắm, họ luôn quan tâm đến giá cả của sản phẩm, dù là thực phẩm hay quần áo.

Từ đây, những món đồ secondhand với giá rẻ chắc chắn sẽ thu hút lượng lớn sự chú ý của các bạn sinh viên. Theo đó, bạn có thể đến các cơ sở quần áo cũ để chọn những món đồ “chất”, còn khá mới để mua lại với số lượng lớn và rao bán trên Facebook cá nhân của mình.

7. Kinh doanh cây cảnh mini

Cây cảnh mini như xương rồng, sen đá là mặt hàng rất dễ kinh doanh, bởi sinh viên không cần bỏ ra nhiều vốn. Thậm chí, bạn còn có thể tìm hiểu cách gieo giống để bán.

Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ khi kinh doanh mặt hàng này là bạn cần phải biết cách chăm sóc cây cảnh, hiểu được tên, đặc điểm và ý nghĩa của chúng. Để làm được điều này, bạn có thể đến các vườn ươm giống hoặc các shop tiểu cảnh để học hỏi kinh nghiệm.

Ngoài bán cây, bạn có thể bán thêm các phụ kiện trang trí, đất, chậu để người mua tự trồng theo ý họ, giúp đa dạng sản phẩm tốt hơn.

sinh viên nên kinh doanh gì với nguồn vốn ít ỏi?

Cây cảnh mini như xương rồng, sen đá là mặt hàng rất dễ kinh doanh, bởi sinh viên không cần bỏ ra nhiều vốn

8. Kinh doanh đồ ăn nhanh online

Nếu bạn là người thích nấu nướng và tự tin về các món ăn mình làm, có thể chọn kinh doanh đồ ăn nhanh là mục tiêu khởi nghiệp. Với nhu cầu tụ tập và đi picnic như hiện nay, việc bán các đồ ăn sẵn để khách hàng đỡ mất nhiều công sức nấu nướng sẽ có lượng tiêu thụ khá lớn.

Để kinh doanh hiệu quả mô hình này, bạn nên lưu ý trong vấn đề chế biến món ăn đảm bảo chất lượng, ngon miệng và an toàn thực phẩm. Đồng thời, việc giao hàng cũng cần nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu ăn uống tức thời của khách hàng.

Trên đây là 08 gợi ý của Cẩm Nang Mua Nhà dành cho những bạn đang băn khoăn không biết sinh viên nên kinh doanh gì. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ tìm được cho mình hình thức kinh doanh phù hợp với nguồn vốn và đam mê cá nhân.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News