Kiêng Kỵ

Tất tần tật những kiêng kỵ khi đeo hồ ly cần phải biết

1/ Lựa chọn hồ ly không đúng bản mệnh

Đá hồ ly cũng giống như những linh vật phong thủy khác, để cộng dụng của nó được phát huy một cách tối đa thì trước hết phải xem nó có phù hợp với cung mệnh của người chủ nhân hay không. Tiếp theo là màu sắc. Không phải loại và màu đá nào cũng có thể đeo được.

Việc lựa chọn màu không thích hợp là một trong những kiêng kỵ khi đeo hồ ly. Chọn màu sắc đá hồ ly thế nào phải tùy vào từng bản mệnh. Cụ thể,

  • Mệnh Kim nên chọn đá hồ ly có màu vàng hoặc trắng.

    Xem thêm:

  • Mệnh Thủy thì nên chọn màu đen hoặc xanh biển.

    Mệnh Thổ sẽ phù hợp với loại đá hồ ly có màu nâu hoặc vàng đậm.

    Mệnh Hỏa thì nên chọn đá với các gam màu hồng, màu đỏ, màu tím.

kiêng kỵ, tất tần tật những kiêng kỵ khi đeo hồ ly cần phải biết

Đá hồ ly màu tím thích hợp cho người mệnh Hoả

2/ Không thực hiện thao tác tẩy uế đá hồ ly trước khi đeo

    Tẩy uế đá hồ ly bằng nước: nước ở đây nên chọn nước lọc hoặc nước cất. Thời xa xưa còn có quan niệm cho rằng nên dùng nước mưa. Tuy nhiên, với tình trạng ô nhiễm như hiện nay thì việc dùng nước mưa không còn là lựa chọn thông dụng nữa.

    Tẩy uế hồ ly bằng rượu trắng: ngâm đá hồ ly vào rượu trắng trong khoảng 3 giờ đồng hồ. Sau đó lấy ra phơi nhẹ dưới ánh nắng yếu vào lúc 6 đến 8 giờ sáng hoặc 16 đến 18 giờ chiều để bốc hơi rượu hoàn toàn.

    Tẩy uế hồ ly với muối: Bạn đặt mặt đá hồ ly vào một cốc muối, và muối phải phủ kín hết đá, để qua đêm. Sau một đêm, bạn lấy viên đá này ra và rửa nhẹ lại với nước cất hoặc nước lọc.

    Tẩy uế đá hồ ly với ánh trăng: Đây là phương pháp đơn giản nhất được lưu truyền lâu đời. Cách thức thực hiện là bạn phơi hồ ly dưới trăng vào mùng một hoặc ngày rằm. Việc làm này có ý nghĩa sẽ giúp hồ ly hấp thu được toàn bộ tinh khí của trời và đất.

kiêng kỵ, tất tần tật những kiêng kỵ khi đeo hồ ly cần phải biết

Tẩy uế là bước rất quan trọng trước khi đeo đá hồ ly

3/ Lựa chọn chất liệu đá hồ ly không phù hợp

Chất liệu làm nên viên đá hồ ly cũng là yếu tố rất quan trọng. Bao giờ cũng vậy, một vật rẻ tiền thì sẽ không mang lại tác dụng phong thủy lớn cho chủ nhân. Vì thế, bạn hãy chọn vật liệu tạc nên hồ ly là đá tự nhiên, tránh các chất liệu nhựa, hay bột đá sẽ làm giảm ý nghĩa và tác dụng mong muốn.

Ngày nay trên thị trường có hằng hà sa số các trang sức hồ ly được chế tác bằng nhiều loại vật liệu khác nhau, vô cùng phong phú như nhựa tổng hợp, thủy tinh, hay bằng bột đá…

Những vật liệu này không làm nên các tác dụng mong muốn như vật liệu bằng đá tự nhiên mang lại. Vậy nên, chất liệu ra sao cũng là một trong những kiêng kỵ khi đeo hồ ly. Hãy thận trọng lựa chọn loại đá tạc nên hồ ly bạn nhé.

4/ Không nên đeo hồ ly khi đi ngủ

Đêm xuống là lúc âm khí đạt thịnh và dương khí suy. Khi đeo đá hồ ly bên người lúc ngủ sẽ càng phát ra âm khí thu hút người cõi âm về quấy phá, làm phiền giấc ngủ của bạn. Tất nhiên, sau một đêm không yên giấc đó bạn sẽ cảm thấy vô cùng mệt mỏi và mất sức sống. Tình trạng này càng kéo dài thì sẽ ảnh hưởng rõ rệt đến chất lượng sống của bạn.

kiêng kỵ, tất tần tật những kiêng kỵ khi đeo hồ ly cần phải biết

Đeo hồ ly khi đi ngủ sẽ thu hút người cõi âm về quấy phá

5/ Không nên đeo hồ ly khi đi tắm.

Hồ ly là linh vật phong thủy có linh khí rất cao, cho nên chỉ được mang bên người hoặc trưng bày ở những nơi sạch sẽ, trang trọng. Mang hồ ly vào những nơi như nhà tắm hay toilet là một trong những điều kiêng kỵ khi đeo hồ ly.

Ngoài ra, nếu đeo hồ ly lúc tắm sẽ làm hồ ly bị ướt, chất đá sẽ mau mài mòn. Chưa kể quá trình đọng nước lâu ngày trên kẽ đá sẽ làm đá hồ ly bị bẩn, rất khó cho việc giữ vệ sinh đá sau này.

6/ Không được tiếp tục đeo khi viên đá hồ ly bị nứt vỡ 

Đá hồ ly khi đã bị nứt vỡ thì hoàn toàn mất tác dụng. Điều này giống như một viên đá đã chết. Rất nhiều người phớt lờ việc này và tiếp tục mang nó bên người, nghĩ rằng chỉ sẽ giảm may mắn lại thôi.

Tuy nhiên không chỉ như vậy, tiếp tục đeo đá vỡ là một trong những kiêng kỵ khi đeo hồ ly. Điều này ngược lại sẽ có thể kéo vận xui vào người.

Đừng nên cảm thấy tiếc nuối hay uổng phí nếu đá hồ ly của bạn đã bị nứt vỡ. Hãy dứt khoát từ bỏ đá hồ ly đó khi không còn sử dụng đến.

7/ Đeo hồ ly khi quan hệ vợ chồng có kiêng kỵ không?

Câu trả lời là có. Theo quan niệm phong thuỷ, đá hồ ly có thể đeo được khi hai vợ chồng làm chuyện phòng the. Đây là một trong những bí truyền của ông bà ta xưa nay, bởi đeo hồ ly còn có tác dụng làm tăng cảm giác hứng khởi, khiến cuộc yêu của đôi vợ chồng được trọn vẹn hơn.

Như đã đề cập ở trên, đá hồ ly chỉ cấm kỵ không được đeo khi lúc ngủ mà thôi. Bạn hãy yên tâm trong mỗi cuộc yêu của mình nhé.

kiêng kỵ, tất tần tật những kiêng kỵ khi đeo hồ ly cần phải biết

Đeo hồ ly làm tăng cảm giác hứng khởi khi quan hệ vợ chồng

8/ Bảo quản hồ ly không đúng cách

Hồ ly là linh vật có linh khí rất cao, cho nên dù là khi sử dụng hay không cũng đều phải đặt ở nơi sạch sẽ và trang trọng. Khi không sử dụng hãy cất đá hồ ly vào hộp làm bằng chất liệu tốt, có khả năng chống được ngoại lực tác động, hút ẩm tốt để bảo vệ viên đá này được tốt nhất.

“Bạ đâu quên đó” là một trong những kiêng kỵ khi đeo hồ ly. Làm như vậy sẽ mất đi tinh khí vốn có trong đá. Hơn nữa, với sự bỏ bê như vậy thì sự gắn kết giữa bạn và đá hồ ly sẽ giảm sút trầm trọng. Dẫn đến tác dụng phong thuỷ của đá hồ ly không còn được như mong muốn ban đầu.

Trên đây là liệt kê chi tiết những kiêng kỵ khi đeo hồ ly mà chúng ta cần phải biết để phòng tránh. Khi đảm bảo những yếu tố này sẽ giúp việc đeo hồ ly bên người được an toàn, cũng như phát huy được hết tác dụng của nó. Giúp cho chủ nhân có cho mình một vật phẩm trong phong thủy linh nghiệm như mong muốn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News