Kiêng Kỵ

Top 10 những điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ cần biết

Dưới đây là 10 điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ mà bạn cần biết để tránh phạm phải!

kiêng kỵ, top 10 những điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ cần biết

10 điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ

Điều kiêng kỵ 1: Không nên kê giường ngủ cùng với hướng của cửa ra vào

Khi kê giường ngủ, gia chủ cần tránh kê giường cùng hướng với cửa ra vào. Điều này không chỉ gây mất thẩm mỹ cho căn phòng, mà nó còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người ngủ trong đó.

Kiểu kê giường ngủ trên được gọi là “hung khí hung” trong phong thủy, nó có thể khiến con người thường xuyên mất ngủ, dẫn đến tinh thần kiệt quệ, cơ thể suy nhược và trí nhớ bị suy giảm. Ngoài ra, bạn cũng có thể gặp tình trạng luôn nóng nảy, cáu gắt nếu kê giường ngủ cùng hướng cửa ra vào.

Xem thêm:

Điều kiêng kỵ 2: Không kê với hướng khắc mệnh gia chủ

Khi kê giường ngủ, ngoài việc phải đảm bảo cho tổng thể căn phòng được hài hòa, đẹp mắt, gia chủ cũng cần phải quan tâm đến hướng hợp với mệnh của mình. Điều này sẽ giúp gia chủ phòng trừ xui rủi và luôn may mắn, bình an trong từng giấc ngủ cho đến cuộc sống thực tại.

kiêng kỵ, top 10 những điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ cần biết

Không kê giường với hướng khắc mệnh gia chủ

Điều kiêng kỵ 3: Không kê giường ngủ đối diện với những góc nhọn

Theo quan niệm dân gian xưa, những góc nhọn được coi là chứa sát khí, nó sẽ ảnh hưởng xấu đến vận số của gia chủ. Vì thế, người ta thường sẽ tránh kê giường ngủ ở đối diện nơi có góc nhọn.

Có nhiều lý giải cho rằng, góc nhọn sẽ gây cho con người tâm lý sợ hãi, bất an dẫn đến giấc ngủ không sâu, hay bị chóng mặt, đau đầu. Bạn nên dùng vải che chắn những góc nhọn có trong phòng ngủ để bảo đảm về mặt sức khỏe, tinh thần lẫn phong thủy.

Điều kiêng kỵ 4: Không kê giường ngủ đối diện cửa sổ phòng

Người ta thường tránh kê giường ngủ ở đối diện cửa sổ không chỉ vì nó không tốt trong phong thủy, mà nó còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ xấu đối với con người.

Đầu tiên, ánh sáng mặt trời chiếu vào trực tiếp nơi giường ngủ sẽ khiến bạn bị gián đoạn giấc ngủ. Chưa kể đến nếu hôm đó mưa to gió lớn, nước mưa có thể thẩm thấu vào trong phòng gây ảnh hưởng đến nơi bạn ngủ nghỉ. Ngoài ra, phòng trường hợp hôm nào đó bạn quên đóng cửa sổ khiến cho căn phòng trở thành một đống hỗn độn, thì bạn vẫn nên kê giường ở cách xa cửa sổ và không đối diện với cửa sổ.

kiêng kỵ, top 10 những điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ cần biết

Không kê giường ngủ đối diện cửa sổ phòng

Với những gian phòng ngủ quá nhỏ, bạn có thể cân nhắc lắp đặt thêm rèm cửa hay màn chắn, đồng thời cửa sổ cũng cần phải chắc chắn để bảo vệ bản thân.

Điều kiêng kỵ 5: Không để quá nhiều đồ ở dưới gầm giường ngủ

Bạn không nên đặt nhiều đồ ở dưới gầm giường mà hãy giữ cho nó luôn sạch sẽ, thoáng mát. Nếu không, tình trạng bám bụi có thể xảy ra làm ảnh hưởng đến sức khỏe gia chủ, và việc vệ sinh phòng ốc cũng sẽ trở nên khó khăn hơn.

Hãy tạo nên một sự thoáng mát, sạch sẽ, không khí lưu thông tốt sẽ mang lại nguồn khí trong lành, tích cực cho gia chủ và người thân trong gia đình.

Điều kiêng kỵ 6: Không đặt giường ngủ ở dưới thanh xà ngang

Theo các chuyên gia phong thủy, khi kê giường ngủ cần phải kiêng kỵ kê ở dưới các thanh xà ngang. Bởi vì điều này khiến cho người nằm trên giường rơi vào thế chủ tử nhân khẩu, huyền sâm sát, từ đó công danh bị án ngữ, cuộc sống luôn nghèo túng, khó có ngày phất lên nổi.

Điều kiêng kỵ 7: Không kê giường ngủ ở nơi không có điểm tựa

Thông thường, người ta sẽ kê giường ngủ ở góc tường, nơi có điểm tựa để tạo cảm giác an toàn cho người nằm ngủ. Nếu bạn kê ở giữa phòng, nơi không có điểm tựa ở đầu giường, sẽ dễ bị cảm giác sợ hãi, bất an bao vây. Từ đó, khó ngủ ngon, ngủ sâu giấc và khiến cho chất lượng cuộc sống, tinh thần bị suy giảm.

kiêng kỵ, top 10 những điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ cần biết

Không kê giường ngủ ở nơi không có điểm tựa

Khi nằm ở nơi không có điểm tựa, tâm lý chúng ta thường tự sản sinh ra cảm giác chơi vơi, bất định. Ngoài ảnh hưởng đến vấn đề tinh thần, việc này còn gây ra sự bất tiện khi di chuyển, sinh hoạt trong phòng. Vì thế, hãy kê ở nơi góc tường để tiết kiệm không gian và có một giấc ngủ an lành.

Điều kiêng kỵ 8: Không kê giường ở nơi đối diện với gương 

Đây là một điều cực kỳ cấm kỵ trong phong thủy mà gia chủ cần tuyệt đối tránh. Khi bạn đặt gương ở đối diện giường ngủ, nó không chỉ khiến cho bạn luôn có cảm giác lo lắng, bất an và khiến cho chất lượng giấc ngủ bị suy giảm, mà nó còn liên quan đến vấn đề về tâm linh.

Gương được xem là cầu nối giữa hai thế giới, mà trong lúc ngủ, dân gian thường quan niệm rằng hồn chúng ta sẽ bay ra ngoài. Việc đặt gương đối diện giường ngủ sẽ vô cùng không tốt.

Chỉ đơn giản nghĩ đến cảnh giật mình tỉnh giấc giữa đêm lại thấy ngay bộ dạng hớt hải của mình trong gương, thì bạn sẽ sợ đến mức nào? Còn nếu nhìn thấy một khuôn mặt khác thì…

Điều kiêng kỵ 9: Không kê đầu giường quay vào nhà vệ sinh

Đầu giường không được kê với hướng quay vào nhà vệ sinh. Khu vực vệ sinh là nơi chứa nhiều uế khí cùng những mùi hôi khó chịu. Vì thế, một nơi sạch sẽ để bạn thư giãn và nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt nhoài như phòng ngủ làm sao có thể để bị ảnh hưởng bởi luồng không khí đó được?

Ngoài ra, nhiều chuyên gia phong thủy còn khuyến cáo rằng, nếu kê đầu giường quay vào nhà vệ sinh, nó còn khiến cho giấc ngủ của gia chủ bị ảnh hưởng xấu. Ví dụ như tiếng nước chảy, tiếng người dùng nhà vệ sinh đều có thể khiến bạn giật mình tỉnh giấc. Từ đó, chất lượng giấc ngủ không được đảm bảo dẫn đến tinh thần, cơ thể bị suy nhược.

Điều kiêng kỵ 10: Không được kê giường ngủ ở phía dưới gầm cầu thang

Nhiều gia đình có diện tích nhỏ nhưng đông thành viên thường tận dụng khu vực gầm cầu thang để làm nơi ngủ ngủ. Tuy nhiên, trong phong thủy thì đây lại là một hành động không tốt, nó gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của con người.

kiêng kỵ, top 10 những điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ cần biết

Không được kê giường ngủ ở phía dưới gầm cầu thang

Nằm ngủ ở dưới gầm cầu thang sẽ khiến cho chúng ta cảm thấy như bị đè nén, nếu đem theo sự sợ hãi này vào giấc ngủ, chắc chắn sẽ khó lòng nào ngủ sâu được. Mà một giấc ngủ không chất lượng, sẽ ảnh hưởng lớn đến một ngày dài làm việc của bạn đấy!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News