Kiêng Kỵ

Top 15 những điều kiêng kỵ thứ 6 ngày 13 không nên bỏ qua

kiêng kỵ, top 15 những điều kiêng kỵ thứ 6 ngày 13 không nên bỏ qua

Top 15 những điều kiêng kỵ thứ 6 ngày 13

Điều kiêng kỵ 1: Không đổi vị trí giường ngủ

Đổi vị trí giường ngủ trong thứ 6 ngày 13 là một điều cần phải kiêng kị. Bởi vì việc này được cho là sẽ khiến cho người ngủ trên chiếc giường đó liên tục gặp ác mộng, ngủ không yên giấc, thậm chí gặp những điều đáng sợ trong giấc mơ.

Điều kiêng kỵ 2: Kiêng đi qua đám tang

Thứ 6 kết hợp với ngày 13 được xem là một con số “đại họa”. Đây là ngày gắn liền với hình phạt tử hình bằng cách treo cổ thời Trung cổ. Vì thế mà người ta cho rằng việc gặp đám tang vào thứ 6 ngày 13 là vô cùng xui xẻo, thậm chí những người dân nước Anh còn bị ám ảnh bởi nó khi nghĩ nó có thể đem lại sự chết chóc.

Điều kiêng kỵ 3: Những người sinh vào thứ 6 ngày 13 được xem là không may mắn

Thứ 6 ngày 13 được biết đến như một ngày “đại họa”, “ma ám”, vì thế mà nếu có đứa trẻ nào không may chào đời trong ngày này, cuộc sống của nó sẽ luôn gặp nhiều bế tắc, khó khăn.

Xem thêm:

kiêng kỵ, top 15 những điều kiêng kỵ thứ 6 ngày 13 không nên bỏ qua

Những người sinh vào thứ 6 ngày 13 được xem là không may mắn

Điều kiêng kỵ 4: Không hẹn hò yêu đương trong thứ 6 ngày 13 

Bạn chớ nên lên lịch hẹn hò cùng nửa kia trong thứ 6 ngày 13, nếu có cũng nhanh chóng hủy đi nhé! Bởi vì ngày này được coi là không may mắn và nó khiến cho cuộc tình của bạn sẽ chóng tàn, chẳng đi đến đâu.

Điều kiêng kỵ 5: Không được ghi danh trong thứ 6 ngày 13

Nếu bạn có dự định báo danh học tập hay làm những điều gì đó tương tự, bạn nên tránh thứ 6 ngày 13 ra. Có một truyền thuyết liên quan đến vấn đề này kể về vị nữ thần Frey – có nghĩa là thứ 6. Vị nữ thần này bị trừng phạt và biến thành một mụ phù thủy. Mụ ta quá tức giận và căm ghét hình phạt này, nên đã trả thù bằng cách tặng cho 12 nữ thần một con mèo đen và tổng số tất cả là 13. Con mèo này đã đem lại những điều không hay và nó được cho là nằm trong nhóm ma quỷ.

kiêng kỵ, top 15 những điều kiêng kỵ thứ 6 ngày 13 không nên bỏ qua

Không được ghi danh trong thứ 6 ngày 13

Điều kiêng kỵ 6: Không đi thuyền trong thứ 6 ngày 13

Ở phương Tây có một câu chuyện có thật vào thứ 6 ngày 13. Vào ngày này, bởi vì chính phủ Anh không muốn người dân nơi đây cứ mãi chìm trong những nỗi lo sợ và ám ảnh của cái ngày “tăm tối” này, nên đã tạo ra con thuyền có tên là HMS Friday. Để khẳng định tính không chân thực của những nỗi lo “vớ vẩn” đó, chính phủ này đã tuyển chọn những vị thủy thủ tài giỏi cùng một người thuyền trưởng có tên Friday để cùng xuất phát trong ngày thứ 6.

Nhưng kết quả lại không như ý muốn của chính phủ, thậm chí nó còn dấy lên nỗi lo sợ lớn hơn so với trước trong lòng dân chúng khi mà con thuyền đó đã một đi không trở lại. Cũng từ đó, người ta sẽ kiêng đi thuyền vào thứ 6 ngày 13.

Điều kiêng kỵ 7: Không cắt tóc trong thứ 6 ngày 13

Thứ 6 ngày 13 không được cắt tóc Người phương Tây cho rằng việc cắt tóc là một hành động mang đến xui xẻo, nhất là trong thứ 6 ngày 13 thì lại càng không nên làm, bởi vì nó không chỉ ảnh hưởng đến bản thân mà còn tác động xấu đến cả gia đình bạn. Tuy nhiên, vẫn có nhiều ý kiến cho rằng, cắt tóc trong ngày này sẽ đem lại sự may mắn. Về thực hư vẫn chưa rõ đâu mới là quan điểm đúng, nhưng nếu có thể chúng ta vẫn nên kiêng thì hơn.

kiêng kỵ, top 15 những điều kiêng kỵ thứ 6 ngày 13 không nên bỏ qua

Không cắt tóc trong thứ 6 ngày 13

Điều kiêng kỵ 8: Không làm đổ muối ra bàn vào thứ 6 ngày 13

Người phương Tây cho rằng việc đổ muối ra bàn vào thứ 6 ngày 13 là vô cùng xui xẻo. Nó sẽ khiến bạn gặp nhiều bất trắc, những điều không may mắn, thậm chí là những tai nạn đáng sợ. Tuy nhiên, bạn có thể hóa giải điềm gở này bằng cách lấy muối ném qua vai trái của mình.

Điều kiêng kỵ 9: Không mở ô trong nhà vào thứ 6 ngày 13

Theo tín ngưỡng phương Tây, mở ô trong nhà hay trong bóng râm là một hành động xúc phạm thần Mặt Trời. Khi bạn mở chiếc ô ra, đồng nghĩa với việc bạn không cần đến sự che chở hay bảo vệ của thần. Điều này khiến cả bạn và gia đình đều bị dính vào lời nguyền xui rủi.

Đặc biệt, hành động này càng không nên làm vào thứ 6 ngày 13. Vì thế, bạn hãy lưu ý và cẩn thận hết sức có thể nhé!

Điều kiêng kỵ 10: Không cho mèo đen vào nhà

Như đã kể trên, mèo đen được xem là loài vật nằm trong nhóm ma quỷ theo truyền thuyết về nữ thần Frey. Vì thế, các nước phương Tây xem đây là một biểu tượng cho sự xui xẻo, bệnh tật, đặc biệt là trong thứ 6 ngày 13 cần phải tuyệt đối tránh đi.

kiêng kỵ, top 15 những điều kiêng kỵ thứ 6 ngày 13 không nên bỏ qua

KhГґng cho mГЁo Д‘en vГ o nhГ

Điều kiêng kỵ 11: Không cắt móng tay, móng chân vào thứ 6 ngày 13

Cũng giống như cắt tóc, việc cắt móng vào thứ 6 ngày 13 được coi là một việc làm xui xẻo, nó khiến những vận đen sẽ đeo bám theo bạn, khiến mọi sự đều bất thành, khó khăn muôn nẻo.

Điều kiêng kỵ 12: Không đặt chéo dao và nĩa

Đây được xem là một điều cấm kỵ theo tín ngưỡng phương Tây. Hành động đặt chéo dao và nĩa vào thứ 6 ngày 13 đồng nghĩa với việc chờ đợi chúng ta ở tương lai phía trước chỉ có khó khăn và xui xẻo.

Điều kiêng kỵ 13: Không làm vỡ gương 

Phương Tây rất kiêng kỵ việc vỡ gương, vì người ta cho rằng trong gương có các linh hồn và những thế lực xấu. Nhất là vào thứ 6 ngày 13, việc làm vỡ gương sẽ khiến bạn gặp xui rủi đến tận 7 năm sau. Ngoài ra, những người đang bị bệnh cũng thường kiêng nhìn vào gương theo ý nghĩ có thể nhìn thấy thần chết hay cái chết của mình qua đó.

kiêng kỵ, top 15 những điều kiêng kỵ thứ 6 ngày 13 không nên bỏ qua

Không làm vỡ gương thứ 6 ngày 13

Điều kiêng kỵ 14: Kiêng ngáp mà không che miệng

Ngáp mà không che miệng sẽ khiến ma quỷ nhập hồn vào người bạn. Vì thế, vào thứ 6 ngày 13 nên cẩn trọng hơn. Không chỉ liên quan đến khía cạnh tâm linh, mà đây còn là một phép lịch sự tối thiểu mà bạn cần phải biết đấy!

Điều kiêng kỵ 15: Không đặt mũ trên giường và không nằm nghiêng khi ngủ

Khi ngủ, việc đặt mũ trên giường được xem là hành động trù ếm chủ nhân căn nhà, và điều này khiến họ sẽ sớm gặp nạn trong tương lai không xa. Bởi vì người phương Tây xem chiếc giường như một cỗ quan tài, và hành động đặt mũ lên giường biểu tượng như người đã chết.

Bên cạnh đó, nếu bạn nghiêng vào một bên khi ngủ và sáng hôm sau lại thấy mình nghiêng sang bên khác, thì đây cũng được xem là điều không may trong thứ 6 ngày 13.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News