Kiêng Kỵ

Top 18 những điều kiêng kỵ vào ngày rằm tháng 7 hữu ích nhất

kiêng kỵ, top 18 những điều kiêng kỵ vào ngày rằm tháng 7 hữu ích nhất

Top 18 những điều kiêng kỵ vào ngày rằm tháng 7

Nguồn gốc của tháng 7 âm lịch – Tháng cô hồn

Tháng cô hồn là một khái niệm xuất phát từ Trung Hoa. Theo Đạo giáo của nước này, thì từ ngày 2/7 âm lịch, Diêm Vương sẽ có mở cửa Quỷ Môn Quan. Lúc này, lũ quỷ đói có thể trở về dân gian, sau đó cánh cửa sẽ đóng lại vào tối ngày 14/7. Trong khoảng thời gian đó, người ta thường làm các mâm cúng để lũ quỷ không quấy nhiễu cuộc sống của mình.

Tại nước ta, cúng cô hồn từ lâu đã trở thành một tín ngưỡng tâm linh của người Việt. Theo quan niệm xưa, con người gồm có phần hồn và phần xác. Khi người ta qua đời, chỉ có phần xác là ngưng hoạt động, còn phần hồn vẫn còn tồn tại. Tùy theo công đức và những gì người đó đã làm trong kiếp sống, họ sẽ được chuyển kiếp đầu thai, hoặc bị đày xuống địa ngục, trở thành quỷ đói hằng năm quấy nhiễu nhân gian.

kiêng kỵ, top 18 những điều kiêng kỵ vào ngày rằm tháng 7 hữu ích nhất

Từ ngày 2/7 âm lịch, Diêm Vương sẽ có mở cửa Quỷ Môn Quan

Hằng năm, mỗi khi tháng 7 âm lịch đến, người Việt sẽ bắt đầu cúng và kéo dài hết cả tháng. Tuy nhiên, thời gian cúng vẫn có sự khác nhau và tùy thuộc vào từng gia đình, từng khu vực. Nhưng nhìn chung, nhà nhà đều sẽ soạn mâm cúng vào rằm tháng 7 (15/7 âm lịch) và nó trở thành ngày Rằm lớn trong năm.

Xem thêm:

Bên cạnh đó, người ta còn bày các mâm cúng tổ tiên để bày tỏ lòng hiếu kính và sự biết ơn đối với bậc trên. Đây được xem là một truyền thống tốt đẹp của người Việt mà dẫu cho thời gian làm bào mòn mọi thứ, thì nét đẹp văn hóa này vẫn luôn sáng trong nguyên vẹn như thuở ban đầu.

Những điều kiêng kỵ vào ngày rằm tháng 7

1. Không quay đầu lại tại nơi vắng vẻ: Nếu có ai gọi hoặc có cảm giác bất an, bạn cũng chớ hoảng mà hãy bước đi về phía trước thật nhanh. Tránh quay đầu lại kẻo bị trêu chọc bởi lũ quỷ nhé!

2. Không treo chuông gió ở đầu giường: Đây là hành động đánh thức linh hồn quỷ dữ và nó có thể khiến cho giấc ngủ của bạn xuất hiện những điều không tốt lành.

3. Không để mũi giày hướng vào phía giường ngủ: Ma quỷ sẽ biết được người đang ngủ trên giường là người sống, và chúng có thể sẽ leo lên “ngủ cùng” với bạn đấy!

4. Không đi chơi đêm: Không nên đi chơi đêm vào ngày rằm tháng 7. Bởi vì những ngày này, linh hồn ma quỷ sẽ đi nhiều ngoài đường, nếu hợp mạng có thể đi theo bạn về nhà, khiến gia đình gặp nhiều điều bất trắc.

5. Không cắm đũa lên bát cơm: Đây là hành động người ta thường làm khi cúng kiếng. Nếu bạn cắm đũa lên bát cơm, chính là bạn đang cúng cho ai đó, và rất có thể ma quỷ sẽ đánh hơi được và đến ăn cùng, mang theo cả âm khí vào nhà bạn.

6. Không được đốt tiền, vàng mã tùy tiện: Nếu bạn đốt tùy tiện, bạn sẽ vô tình kêu gọi linh hồn quỷ dữ gần đó.

7. Không nhổ lông chân: Rằm tháng 7 chớ nên nhổ lông chân, vì người ta cho rằng “Một sợi lông chân quản ba con quỷ”, lông chân càng nhiều thì quỷ càng sợ và sẽ không dám đến gần.

8. Không ăn vụng đồ cúng: Đồ cúng được sửa soạn để cho ma quỷ, nếu bạn ăn đồ cúng, chúng sẽ nghĩ bạn tranh của chúng và gây hại đến bạn cũng như gia đình.

kiêng kỵ, top 18 những điều kiêng kỵ vào ngày rằm tháng 7 hữu ích nhất

Những điều kiêng kỵ vào ngày rằm tháng 7

9. Không bơi lội: Ma quỷ có thể trêu đùa và kéo chân bạn. Điều này rất nguy hiểm và bạn cần phải tránh đi.

10. Không phơi quần áo vào buổi tối: Rằm tháng 7 mà phơi quần áo chính là bạn đang tạo điều kiện để lũ quỷ nhập hồn tương tựa nơi quần áo của bạn. Từ đó, sức khỏe và tinh thần của bạn cũng bị ảnh hưởng xấu.

11. Không thức khuya: Thức khuya sẽ làm cho dương khí bị hao tổn và suy nhược, lúc này, lũ quỷ có thể tranh thủ cơ hội làm bạn nhiễm “quỷ khí”.

12. Không réo gọi tên người khác: Việc này khiến lũ quỷ nhớ được tên của bạn hoặc người bị gọi, như thế chúng có thể dễ dàng hù dọa hay ám bạn.

13. Không đứng nơi xó tường: Đây là chỗ đứng yêu thích của ma quỷ, chúng thường tập trung nơi đây nghỉ ngơi, nên bạn chớ đứng tại những nơi xó tường. Điều này sẽ khiến nó tức giận và “trả thù” bạn đấy!

14. Không hù người khác: Việc hù dọa khiến người khác giật mình vô tình làm họ hồn bay phách lạc, lúc này lũ quỷ có thể nhân cơ hội nhập vào người.

15. Không ở một mình: Chớ ở một mình trong thời gian này, nhất là những ai yếu bóng vía, bởi vì điều này tạo cơ hội cho lũ quỷ có thể dẫn dắt hoặc quấy nhiễu bạn.

16. Không đứng dưới gốc cây đại thụ: Đây là nơi tụ tập nhiều âm khí nhất và lũ quỷ rất thích ẩn náu nơi đây. Vì thế, chớ có đứng dưới những gốc cây lớn rậm rạp kẻo bị hù dọa hay nhập hồn.

17. Không chụp ảnh vào buổi tuổi: Đây là điều rất không nên, bởi vì bạn có thể sẽ vô tình có một bức ảnh chụp chung với ma quỷ thông qua hành động này.

18. Không nhặt tiền rơi ngoài đường: Rằm tháng 7, người ta thường cúng tiền cho ma quỷ. Nếu bạn nhặt phải tiền đó, đồng nghĩa với việc bạn đang tự rước họa vào thân đấy!

Cách hóa giải vận xui vào ngày rằm tháng 7

Để tránh rước phải tai họa và xui xẻo vào nhà, bạn có thể áp dụng một vài phương pháp hóa giải vận xui thường được ông bà ta sử dụng trong ngày rằm tháng 7 sau:

Đốt trầm hương hóa giải vận xui

Trầm hương thường được dùng để xua đuổi những điều xui xẻo và mang lại năng lượng tích cực cho không gian sống của bạn. Hơn cả thế, mùi hương của trầm còn đem lại cảm giác thư thái và thoải mái cho bạn cùng các thanh viên trong gia đình.

Ném muối để hóa giải vận xui

Bạn có thể bốc một nắm muối hạt và ném qua vai trái, thứ tự từ trước ra sau. Cách ném này tượng trưng cho việc ném đi mọi điều đen đủi ra phía sau.

kiêng kỵ, top 18 những điều kiêng kỵ vào ngày rằm tháng 7 hữu ích nhất

Ném muối để hóa giải vận xui

Một điểm bạn cần lưu ý nữa là năm sẽ nắm muối bằng tay phải và nữ nắm bằng tay trái, nhưng tất cả sẽ đều phải ném qua vai trái.

Sử dụng tỏi để tránh điều xui

Tỏi có tác dụng xua đuổi tà ma, vì thế, nếu có việc phải đi đêm hay đến những nơi tối tăm, âm u, bạn có thể mang theo vài tép tỏi trong người.

Đá phong thủy giải trừ điềm không may

Bạn có thể sử dụng loại đá phong thủy hợp mệnh để trừ đi các năng lượng xấu và thu hút tài vận, may mắn cho mình.

Treo gương bát quái trừ tà ma

Hãy treo một tấm gương bát quái ở trước cửa nhà để xua đuổi những tà ma hay nguồn năng lượng xấu vào nhà.

Tích cực làm việc thiện, ăn nói nhẹ nhàng dễ nghe

Làm việc thiện, tu tâm dưỡng tính sẽ giúp bạn loại bỏ mọi ân oán, thị phi. Từ đó, bản thân cũng luôn thoải mái, vui vẻ và có nguồn năng lượng tích cực hơn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News