Nhà Đất

Xu hướng chọn nhà của giới trẻ ngày nay

Xu hướng chọn nhà của những khách hàng trẻ tuổi bây giờ thường là dành sự tốt nhất cho bản thân bởi chính tâm lý “nuông chiều” chính mình. Cũng chính vì thế nên mới có yêu cầu cao đặt ra đối với không gian sống mà họ đang và sẽ sở hữu.

Bỏ đi những yêu cầu cứng nhắc

Thế hệ trẻ bây giờ không còn quá xa lạ về gương mặt doanh nhân trẻ thế hệ 9x – Helly Tống. Bày tỏ quan điểm về cách lựa chọn không gian sống cho chính mình, cô nàng cho hay, nhà là nơi để về, là nơi thấu hiểu chính bản thân mình, nhà sẽ là nơi tạo ra không gian sống, không gian trải nghiệm và là nơi tìm thấy sự thảnh thơi cho tâm hồn.

microsoft, xu hướng chọn nhà của giới trẻ ngày nay

Ưu tiên của thế hệ trẻ bây giờ là những đại đô thị với đầy đủ tiện ích

“Một ngôi nhà lý tưởng không chỉ mang lại sự tiện nghi, an toàn, mà còn có thể khiến mình tự hào khi giới thiệu cùng bạn bè”, Helly Tống chia sẻ.

Bên cạnh đó, với các nhóm đối tượng trí thức trẻ, không ít người có nhu cầu được sống giữa lòng trung tâm thành phố bởi nhu cầu về giải trí, giao lưu những mối quan hệ bạn bè, xã hội. Chưa kể những tiện ích xung quanh phải đảm bảo đạt chuẩn chất lượng quốc tế, đặc biệt là những tiện ích để phục vụ cho giáo dục, bởi lẽ đây là nhóm đối tượng có con trong độ tuổi đến trường.

Nhà môi giới tự do thuộc thế hệ Y – Trần Minh bày tỏ: “Sự yêu thích những điều tiện lợi được thể hiện rõ nét bởi sự quan tâm của nhóm khách hàng đến vị trí kết nối và hệ thống tiện ích khép kín của dự án. Đặc biệt, khi Covid-19 phủ bóng lên mọi hành vi của con người, một cuộc sống xanh hơn, an toàn hơn, lại không muốn những nơi quá đông người, nhà không quá cao tầng, xây dựng mật độ thấp để giãn cách… là những yêu cầu tối thiểu”.

Đa phần thì những khách hàng này có xu hướng dành trọn sự yêu thương cho bản thân, họ muốn khép cánh cửa phòng lại là một cánh cửa mới “thiên đường” đầy sắc màu sống động dành cho họ. Đó là hàng cà phê, rạp chiếu phim, quán ăn sáng, hồ bơi,…và xa hơn nữa là mong muốn có một ngôi trường ngay trong khu nhà để những đứa trẻ cấp 1 cũng có thể có cho mình cơ hội được đến trường, tăng thêm tính tự lập cho bản thân.

Đấy cũng chính là lý do tại sao Gen Z bây giờ có xu hướng chọn lựa cho mình những “đại đô thị 15 phút”. Ý nghĩa của điều này đó là mọi nhu cầu của họ từ nghỉ ngơi, học tập, mua sắm, ăn uống, khám chữa bệnh,…đều có thể được đáp ứng nhanh – gọn – lẹ chỉ với vài bước chân.

Một con số được thống kê từ trang Batdongsan.vn cho hay, trong 2 năm qua, nhu cầu kiếm tìm những dự án có hệ thống đa dạng về tiện ích, đáp ứng được những nhu cầu cho việc học, chăm sóc sức khỏe, vui chơi, thể dục thể thao, mua sắm, thư giãn hay là kết nối cộng đồng,…rất nhanh.

Thực tế chính là tấm gương phản chiếu sự chuyển biến đầy thú vị trong thị hiếu khách hàng. Dù rằng bị đại dịch Covid 19 chi phối, song những dự án vẫn được bán chạy, thậm chí là còn bán chạy hơn so với những năm trước đó.

Một cuộc khảo sát từ Vinhomes, trong số 10.000 khách hàng đầu tiên chi tiền để mua nhà tại đô thị Vinhomes Smart City thì bạn trẻ tầm 25 tuổi chiếm đến 15%.

microsoft, xu hướng chọn nhà của giới trẻ ngày nay

Người trẻ ngày càng biết cách hưởng thụ cuộc sống, chính vì thế yêu cầu đặt ra đối với không gian sống của họ cũng được nâng cao

Các nước quốc tế cũng không là ngoại lệ, khi mà một cuộc khảo sát do nền tảng bất động sản có tiếng ở Mỹ – Homes.con cho biết: Có 85,5% gen Z đặt ra kế hoạch sẽ mua nhà trước năm 35 tuổi’ trong đó chiếm đến 48,1% số người kfy vọng sẽ có nhà riêng trong tầm 25-29 tuổi. Nguyên do giải thích tại sao Gen Z lựa chọn thời điểm thích hợp để tậu cho mình một ngôi nhà riêng là vì do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, lãi suất thấp và cần một không gian sống riêng.

Yêu cầu đặt ra cho các chủ đầu tư

Nielsen cho biết, tính đến năm 2025, Gen Z ở Việt Nam sẽ chiếm khoảng 25% lực lượng lao động của quốc gia, tương đương với khoảng 15 triệu người, đây sẽ là thế hệ có sự ảnh hưởng nhất định đến việc đưa ra quyết định tiêu dùng của mỗi gia đình và dẫn dắt xu hướng tiêu dùng cho tương lai.

Vậy nên, để có thể “chạm” được nhu cầu của giới trẻ thì có không ít các doanh nghiệp bất động sản đang chuẩn bị nhiều hơn, cùng với đó đưa ra được những sản phẩm hợp với thời thế hơn, để có thể đáp ứng được nhu cầu thị hiếu của giới trẻ.

Chưa kể trong thời thế mà dịch Covid – 19 tác động lên mọi mặt đời sống như thế này thì những công ty khởi nghiệp cũng có thể sẽ chọn làm việc tại nhà lâu dài, cùng với tỷ lệ người làm việc tự do và những người làm việc trong nền kinh tế hợp đồng ngắn hạn như phim ảnh, thiết kế, dịch thuật, IT cũng tăng lên đáng kể.  
Những điều nói trên đang đặt ra một vấn đề, đó là ngày càng có nhiều người trưng dụng ngôi nhà của mình làm thành văn phòng?

Một công bố gần đây của JLL cũng cho biết, có không ít những tập đoàn lớn cho biết họ sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch làm việc tại nhà lâu dài cho nhiều nhóm nhân viên mà tính chất công việc của họ không đòi hỏi sự tương tác nhiều tại văn phòng.

Các doanh nghiệp đã bắt tay đầu tư vào những nền tảng công nghệ để cho nhân viên của họ hơn bao giờ hết nhằm duy trì sự kết nối và tương tác thông qua tin nhắn và video như là Zoom, Skyper for Business hoặc Microsoft. Ngoài ra là những nền tảng lưu trữ, hỗ trợ nhân viên truy cập vào những dữ liệu công ty từ xa mà vẫn đảm bảo được việc không có các rủi ro về bảo mật.
giám đốc cấp cao thị trường Việt Nam của JLL – Bà Trang Bùi nhận định: “Xu hướng làm việc tại nhà thực sự đã diễn ra trước khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện và đại dịch là một cú huých vô cùng lớn cho làn sóng làm việc tại nhà diễn ra trên diện rộng toàn cầu”.

Bà Trang cho biết, một ý tưởng hay dành cho chủ đầu tư bất động sản nhà ở Việt Nam đó là thực hiện những mô hình căn hộ mới dành cho nhóm nhân khẩu học nằm giữa thế hệ Y và thế hệ X.

Đồng ý với quan điểm đó, Chủ tịch AVLand – ông Giáp Văn Kiểm cho rằng, ngày càng tăng cao nhu cầu làm việc tại nhà, vậy nên các chủ đầu tư nên tính đến chuyện thiết kế căn hộ sao cho đáp ứng tốt các đòi hỏi này. Ví dụ như khu vực học tập, hội họp cần bố trí sao cho có thể cách âm được, đường truyền internet tốt, không gian lịch sự,…

microsoft, xu hướng chọn nhà của giới trẻ ngày nay

Không gian sống tích hợp với văn phòng làm việc đang là xu hướng lựa chọn của thế hệ trẻ trong bối cảnh hiện giờ

Đưa ra ví dụ cho quan điểm này, ông Kiểm nói: “Trong dịch, nhiều gia đình cả vợ chồng, con cái đều làm việc, học tập online, cho nên không gian riêng phục vụ cho vấn đề này trở thành đòi hỏi bức thiết. Rõ ràng là bạn sẽ không thấy thoải mái nếu trên màn hình máy tính của cuộc họp trực tuyến cùng đối tác, đồng nghiệp lại phản ánh một không gian bừa bộn, giường chiếu chăn màn ở phía sau…”

Lãnh đạo Tập đoàn Hải Phát cho hay, lực cầu của thị trường hiện nay đủ lớn bởi nhu cầu nhà ở vẫn còn cao trong khi có nhiều người sẵn sàng nắm giữ tài sản là ngôi nhà thứ hai, nếu như họ cảm thấy vẫn đủ khả năng và tài sản đó vẫn có tiềm năng trong dài hạn.

Tất nhiên thì với cuộc sống “bình thường mới” như thế này, thì nhu cầu của khách hàng sẽ khó tính hơn và đặt ra yêu cầu các doanh nghiệp sẽ phải đi qua “chiếc phễu lọc” bằng tư duy phát triển mới.

Trong đó, tư duy phát triển dự án ở trong bối cảnh mới sẽ đặt ra nhiều yêu cầu về việc phối hợp giữa người bán sản phẩm và người tạo ra sản phẩm. Từ việc tìm hiểu thị trường, tìm hiểu phân khúc khách hàng mà dự án hướng đến, cho tới việc phát triển dự án đã rồi tính đến chuyện người mua tiềm năng, những quá trình đó nên thống nhất và nhất quán với nhau.

Bởi lẽ rằng, cái mà khách hàng cần không chỉ dừng lại ở việc sản phẩm đó tốt, mà họ còn muốn cảm thấy tự hào đối với nơi mình sống, từ đó thấy được giá trị của ngôi nhà mà mình đang sở hữu. Chính vì “cầu” như thế nên đặt ra một bài toán buộc “cung” phải xử lý đó là đáp ứng được nhu cầu bằng cách tạo ra những không gian sống tích hợp đầy đủ các tiện ích.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News