Kiến Thức

Hướng dẫn cách bảo quản bánh mì qua đêm ngon, giòn

Bánh mì vẫn còn nhiều, không ăn hết nếu bỏ đi thì thật là lãng phí. Thế nhưng nhiều người lại không biết cách bảo quản bánh mì qua đêm như thế nào để vẫn giữ được hương vị và độ giòn. Đó cũng là lý do tại sao chúng tôi muốn chia sẻ bài viết dưới đây!

hướng dẫn cách bảo quản bánh mì qua đêm ngon, giòn

Hướng dẫn cách bảo quản bánh mì qua đêm

1. Cách bảo quản bánh mì qua đêm ngon, giòn lâu

1.1. Sử dụng báo hoặc túi giấy

Một trong những cách bảo quản bánh mì qua đêm đơn giản mà hiệu quả nhất đó là bọc trong túi giấy. Nếu nhà bạn không có túi giấy thì có thể thay bằng giấy báo hoặc giấy viết chẳng hạn.

Trung bình, khi bánh mì mới mua về sẽ vẫn giữ được độ giòn trong vòng 8 – 9 tiếng. Vì vậy, trong thời gian bánh mì còn giòn, ngon bạn nên dùng túi giấy hay giấy báo bọc lại phần bánh mì ăn không hết. Sau đó thì cất trữ ở nhiệt độ phòng, nơi sạch sẽ, khô ráo, thoáng mát. Như vậy là bạn để có thể để bánh mì qua đêm rồi.

1.2. Sử dụng giấy bạc, túi zip

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng giấy bạc hay túi zip để bảo quản bánh mì qua đêm. Như vậy bánh mì dù để lâu cũng sẽ không bị ỉu hay khô cứng. Ngoài ra, bạn cũng có thể để bánh mì trong giấy bạc để làm nóng trong lò nướng hay bếp. Chỉ cần làm nóng 5 – 7 phút là bánh mì đã lại thơm ngon rồi.

hướng dẫn cách bảo quản bánh mì qua đêm ngon, giòn

Bên sử dụng túi zip để bảo quản bánh mì

Còn trường hợp bảo quản trong túi zip thì nên cắt bánh mì thành các lát mỏng, để trong túi zip kín. Sau đó bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi sạch sẽ, thoáng mát. Ngày hôm sau bạn có thể mang bánh mì ra để chế biến các món như bánh mì nướng tôm phô mai, bánh mì hấp thịt băm,… và thưởng thức.

1.3. Bọc kín và để trong ngăn đá tủ lạnh

Hoặc bạn cũng có thể bọc kín bánh mì lại rồi để vào ngăn đá tủ lạnh. Như vậy có thể bảo quản bánh mì lên tới 1 tuần. Khi nào muốn ăn thì có thể mang ra rã đông rồi nướng lên là được. Tuy nhiên, nếu số lượng bánh mì cất trữ nhiều thì bạn nên chia nhỏ thành các phần rồi bọc kín trước khi cho vào ngăn đá tủ lạnh. Như vậy mỗi lần muốn ăn sẽ chỉ cần lấy lượng vừa đủ để giã đông là được.

Để rã đông bánh mì có thể lựa chọn một trong 2 cách sau:

hướng dẫn cách bảo quản bánh mì qua đêm ngon, giòn

Bọc kín bánh mì lại rồi để vào ngăn đá tủ lạnh.

  • Cách 1: Với bánh mì được cắt thành lát mỏng thì rã đông bằng cách cho vào lò vi sóng khoảng 15 – 20 giây ở nhiệt độ cao. Nếu không có lò vi sóng thì nướng trên bếp ở nhiệt độ 152 độ C từ 20 – 30 phút 
  • Cách 2: Nếu là bánh mì nguyên ổ thì cho vào lò vi sóng và nướng từ 20 – 30 phút 

1.4. Cách bảo quản bánh mì qua đêm bằng nước và than hồng

Thêm một cách bảo quản bánh mì qua đêm nữa cũng rất hiệu quả, đó là sử dụng nước và than hồng. Cụ thể, nếu bánh mì đã bị ỉu, bạn chỉ cần nhúng bánh mì vào trong nước. Tiếp đó đem bánh  mì nướng trên bếp than hồng từ 8 – 9 phút.

Trường hợp nhà không có bếp than hồng thì cũng có thể nướng trong lò vi sóng khoảng 5 phút ở nhiệt độ 125 độ C. Như vậy là bạn đã có ngay những chiếc bánh mì thơm ngon, giòn rụm rồi.

hướng dẫn cách bảo quản bánh mì qua đêm ngon, giòn

Nhúng nước rồi nướng bánh mì trên bếp than

1.5. Sử dụng rau cần tây bảo quản bánh mì

Nếu trong nhà có rau cần tây thì hãy tận dụng chúng để bảo quản bánh mì qua đêm. Chỉ cần vài cọng rau cần tây đem đi bỏ gốc, rửa sạch, để ráo rồi cho vào một túi kín, ví dụ túi zip cùng với bánh mì và kéo chặt miệng túi lại. Vậy thì dù có để tới hôm sau bánh mì vẫn còn thơm ngon.

Tuy nhiên, cần lưu ý, khi bảo quản bánh mì theo cách này cần đảm bảo bánh mì đã nguội nhưng vẫn còn giòn và cần tây phải được làm sạch, để khô ráo.

1.6. Sử dụng khoai tây, táo bảo quản bánh mì

Ít ai biết rằng khoai tây và táo cũng là một cách bảo quản bánh mì qua đêm rất hiệu quả. Tương tự như khi bảo quản bánh mì với cần tây, bạn chỉ cần cho bánh mì cùng với vài lát khoai tây hay táo cắt mỏng vào túi zip và kéo kín túi rồi để nơi thoáng mát là được. Đảm bảo bánh mì để tới hôm sau vẫn còn thơm ngon cho bạn thưởng thức.

1.7. Bảo quản bánh mì bằng đường

Hầu hết các gia đình đều luôn có sẵn đường trong nhà. Vậy thì bạn cũng có thể tận dụng luôn đường để bảo quản bánh mì. Cách bảo quản rất đơn giản, chỉ cần cho bánh mì vào túi zip rồi thả thêm 2 – 3 viên đường. Sau đó kéo túi kín lại và để nơi thoáng mát là xong.

hướng dẫn cách bảo quản bánh mì qua đêm ngon, giòn

Sử dụng đường để bảo quản bánh mì

Nếu không có đường viên thì cũng có thể thay thế bằng 1 – 2 muỗng cafe đường cát hoặc đường nâu. Tuy nhiên cần tránh sử dụng đường phèn hay đường thốt nốt để bảo quản bánh mì.

1.8. Nướng lại bánh mì 

Nếu bạn quên bảo quản bánh mì và để bánh mì qua đêm khiến nó bị ỉu thì cũng đừng quá lo lắng. Lúc này chỉ cần đem bánh mì cho vào lò nướng, lò vi sóng hay nướng trên bếp than là bánh mì lại giòn và ngon ngay thôi.

1.9. Hấp bánh mì

Nghe có vẻ lạ lùng nhưng thực tế đây lại là một cách bảo quản bánh mì qua đêm rất hiệu quả mà bạn nên thử. Để bảo quản bánh mì theo cách này thì trước hết bạn cần bọc bánh mì đã bị mềm, ỉu vào một túi giấy hoặc giấy báo. Tiếp đến là để bánh mì vào trong chén, tô rồi đặt trong nồi cơm rồi cắm điện và bấm nút nấu cơm. Tới khi thấy bánh mì vừa phồng lên thì bạn có thể rút phích cắm điện và lấy bánh mì ra thưởng thức.

hướng dẫn cách bảo quản bánh mì qua đêm ngon, giòn

Mang bánh mì đi hấp trong nồi cơm điện

1.10. Sử dụng chất bảo quản an toàn

Trên thực tế, các nhà sản xuất bánh mì muốn bánh mì có hạn sử dụng lâu cũng cần sử dụng chất bảo quản. Loại chất bảo quản thường được sử dụng để bảo quản bánh mì và được đánh giá an toàn nhất chính là Calcium Propionate. Nhờ có chất này mà vi khuẩn sẽ không thể sinh sôi, phát triển gây biến chất bánh mì trong một thời gian nhất định.

2. Một số lưu ý khi bảo quản bánh mì qua đêm

Khi bảo quản bánh mì qua đêm có một số vấn đề quan trọng sau bạn nên lưu ý:

  • Nên sử dụng giấy bạc bảo quản bánh mì thay vì túi nilon để bánh mì được giòn, ngon, không bị mềm
  • Nên nướng bánh mì trong lò nướng thay vì bếp than hồng để dễ kiểm soát nhiệt độ hơn. Nếu nướng trong lò nướng nên làm nóng lò nướng trước từ 10 – 12 phút
  • Sau khi nướng bánh mì xong, chỉ nên để lại đủ ăn, số còn dư nên đem bảo quản ngay

3. Hướng dẫn bảo quản bánh mì hoa cúc

So với bánh mì thông thường thì bánh mì hoa cúc sẽ bảo quản phức đơn giản hơn do bánh có cấu trúc mềm. Nếu như ăn không hết loại bánh mì này thì bạn nên để bánh mì trong túi kín và để nơi khô ráo, thoáng mát. Nhưng tốt nhất là bạn chỉ nên mua đủ ăn, nếu có dư thì cũng nên ăn hết trong vòng 03 ngày.

hướng dẫn cách bảo quản bánh mì qua đêm ngon, giòn

Bánh mì hoa cúc bảo quản khá đơn giản

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách bảo quản bánh mì qua đêm như thế nào mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Hãy áp dụng các phương pháp trên để bảo quản bánh mì, tránh tình trạng làm bánh mì hư hỏng, lãng phí.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News