Kiến Thức

Mẹo phối màu gạch ốp tường phòng khách sang trọng, hợp xu thế

Phòng khách là nơi sang trọng, nơi tiếp khách và cũng là nơi tụ họp gia đình chính vì thế đây là không gian cần tân trang nhiều nhất trong căn nhà. Một bức tường sơn màu có thể khá đơn điệu và không đủ để thể hiện sự nổi bật cho phòng khách nhà bạn.

Lúc này hãy cân nhắc đến giải pháp ốp gạch cho phòng khách, chúng vừa đẹp vừa làm sáng bừng không gian xung quanh. Và bài viết sau đây sẽ chia sẻ những mẹo phối màu gạch ốp tường phòng khách sao cho nổi bật theo từng phong cách.

1. 3 lợi ích hàng đầu khi sử dụng gạch ốp tường phòng khách

1.1. Thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ

Đối với những căn nhà có thiết kế riêng thì việc thể hiện gu thẩm mỹ, phong cách cá nhân của gia chủ ngay tại căn phòng khách sẽ khiến những ai ghé thăm sẽ cảm thấy trầm trồ. Phòng khách là “bộ mặt” của cả ngôi nhà thế nên việc trang hoàng cho nó rất cần thiết.

mẹo phối màu gạch ốp tường phòng khách sang trọng, hợp xu thế

Gạch ốp tường phòng khách thể hiện phần nào tính thẩm mỹ của gia chủ

Nếu nắm được cách phối màu gạch ốp tường phòng khách thì chắc chắn nơi đây sẽ biến thành không gian độc đáo, ấn tượng và thể hiện được gu thẩm mỹ của gia chủ.

Chính sự hài hòa trong màu sắc, thiết kế cũng khiến gia chủ thoải mái khi mỗi lần sử dụng không gian này.

1.2. Tạo điểm nhấn độc đáo cho không gian phòng

Có hai cách để gia chủ tạo điểm nhấn độc đáo cho không gian phòng khách đó chính là sử dụng các vật dụng decor hoặc lát gạch ốp tường. Nếu sử dụng các vật trang trí thì bạn phải biết cách bố trí sao cho hợp lý, chưa kể đến chúng sẽ chiếm một diện tích kha khá trong căn phòng.

Còn ngược lại, sử dụng biện pháp ốp tường sẽ tiện lợi hơn nhiều, gia chủ chỉ cần chọn được màu sắc và họa tiết phù hợp là đã làm nổi bật được căn phòng rồi. Tùy vào cách phối màu mà bạn có thể tạo nên một không gian độc nhất vô nhị cho phòng khách.

1.3. Gia tăng hiệu ứng thị giác

Một mẹo tuy đơn giản nhưng hiệu quả để gia tăng cảm giác thoáng đãng, rộng rãi cho phòng khách đó chính là lát gạch ốp tường. Có rất nhiều loại gạch ốp tường hiện nay làm được điều đó, chúng sẽ gia tăng hiệu ứng thị giác cho người nhìn. Từ đó mang lại cảm giác căn phòng rộng rãi hơn so với diện tích thực.

mẹo phối màu gạch ốp tường phòng khách sang trọng, hợp xu thế

Gạch ốp tường sáng bóng làm tăng hiệu ứng thị giác, giúp căn phòng trông rộng rãi hơn

Đây cũng là một cách giúp bạn “ăn gian” hiệu quả khi diện tích thực của căn phòng bị hạn chế. Chỉ cần một chút mẹo nhỏ khi phối màu và chọn loại gạch ốp phù hợp là gia chủ đã có ngăn một căn phòng đẹp ngoài mong đợi.

2. Các lưu ý không thể bỏ qua khi chọn gạch ốp tường phòng khách

2.1. Chọn chất liệu phù hợp

Chất liệu chính là yếu tố đầu tiên bạn cần cân nhắc khi muốn chọn gạch ốp tường cho không gian phòng khách. Một chất liệu phù hợp sẽ tăng thêm độ sang trọng và dễ dàng phối hợp với những vật dụng trang trí khác.

Gạch men bóng là loại lựa chọn hoàn hảo để bắt sáng, khiến căn phòng trở nên lung linh hơn. Chúng cũng dễ vệ sinh hơn so với loại gạch men mờ.

2.2. Chọn kích thước phù hợp

Kích thước cũng là yếu tố đóng góp quan trọng để tạo nên những bức tường ấn tượng cho phòng khách. Thay vì chọn kích thước gạch 30×60 như thông thường gia chủ có thể cân nhắc đến kích thước 60×120. Nó sẽ tạo nên điểm nhấn độc đáo và nhìn bức tranh tổng thể sang trọng hơn nhiều.

2.3. Chọn phong cách phù hợp

Mỗi gia chủ đều có mắt thẩm mỹ riêng nhưng cũng không nên vì thế mà áp đặt lên không gian phòng khách. Suy cho cùng đây cũng là không gian sinh hoạt chung chính vì thế bạn nên hài hòa giữa ý kiến của các thành viên trong gia đình.

mẹo phối màu gạch ốp tường phòng khách sang trọng, hợp xu thế

Phong cách của gạch ốp tường phòng khách cần hài hòa đối với tổng thể

Và hơn hết, gia chủ nên tham khảo ý kiến của chuyên gia thiết kế để chọn phong cách gạch ốp phù hợp với tổng thể căn nhà.

3. Các mẹo phối màu gạch ốp tường phòng khách

3.1. Phối màu gạch ốp tường phòng khách với màu gạch nền

Nền nhà và tường nhà có sự liên kết, là hai mảng liền kề nên việc chọn màu sắc cần cẩn thận. Sao cho chúng có mối tương quan với nhau, bổ trợ nhau để tạo nên không gian hài hòa cho căn phòng.

Gia chủ có thể dựa trên 2 quy tắc cơ bản này để phối màu gạch ốp tường phòng khách:

  • Quy tắc màu tương đồng: Đây quy tắc đơn giản để gia chủ có thể phối màu gạch ốp tường phòng khách trở nên hài hòa với tổng thể. Màu gạch ốp tường và gạch lát nền có thể đồng điệu hoàn toàn hoặc chênh lệch về độ đậm nhạt. Ví dụ như gạch nền có thể là nâu nhạt và gạch ốp tường là nâu đậm hơn. Quy tắc phối màu này tạo nên sự đồng bộ, liền mạch như ít tạo cảm giác nổi bật và có phần nhạt nhòa. 
  • Quy tắc màu tương phản (đối lập): Một kiểu quy tắc phối màu có thể giúp căn phòng khách nổi bật hơn trông thấy là kiểu tương phản. Một cặp bài trùng màu nóng lạnh là “con át chủ bài” hoàn hảo cho trường hợp này. Nhưng gia chủ lưu ý nên chọn màu sáng cho tường và màu tối cho nền vì nếu làm ngược lại sẽ khiến không gian trở nên tù bí.

3.2. Phối màu gạch ốp tường phòng khách đan xen

Nếu bạn là người thích kết hợp nhiều loại gạch ốp tường lại với nhau thì cần tuân thủ nguyên tắc bánh xe màu sắc để tổng thể căn phòng không bị lạc quẻ.

mẹo phối màu gạch ốp tường phòng khách sang trọng, hợp xu thế

Phối màu gạch ốp tường phòng khách đan xen

Nguyên tắc bánh xe màu sắc khá đơn giản, bạn chỉ được vận dụng tối đa 3 màu sắc cho bức tường, các màu đó phải có sự kết nối với nhau. Theo thứ tự, màu sắc nổi bật nhất sẽ chiếm 10% diện tích, màu bổ trợ sẽ chiếm 30% diện tích và màu nền sẽ chiếm 60% diện tích bức tường.

3.3. Phối màu gạch ốp tường phòng khách phù hợp với không gian

Bạn nên xác định rõ ràng “nhân vật chủ chốt” trong căn phòng, các món đồ nội thất như bàn ghế, sofa mới chính là vật cần được nổi bật nhất. Thế nên hãy cân nhắc gạch ốp tường sao cho làm nổi bật lên được những vật dụng đó thay vì tỏa sáng một cách riêng lẻ. Một bức tường hoàn hảo sẽ là phông nền để mọi thứ xung quanh trở nên có điểm nhấn chứ không phải nhấn chìm tất cả.

3.4. Phối màu gạch ốp tường phòng khách phù hợp với ánh sáng căn phòng

Ánh sáng cũng là yếu tố tối quan trọng để bạn cân nhắc chọn màu sắc cho gạch ốp tường. Một không gian có đầy đủ ánh sáng tự nhiên thì việc chọn màu sắc rất dễ dàng nhưng đối với một căn phòng hẹp và thiếu sáng thì lại khác.

mẹo phối màu gạch ốp tường phòng khách sang trọng, hợp xu thế

Gia chủ nên chọn những loại gạch ốp tường màu sáng, bóng và phản chiếu tốt

Lúc này, gia chủ nên chọn những loại gạch ốp tường màu sáng, bóng và phản chiếu tốt để căn phòng có chiều sâu và tạo cảm giác rộng rãi. Kèm theo đó, bạn cần chọn gạch đơn sắc thay vì quá nhiều chi tiết rối mắt sẽ làm không gian càng tù bí hơn.

3.5. Phối màu gạch ốp tường phòng khách theo phong thủy

Trong thiết kế nhà ở, đặc biệt là phòng khách thì không thể bỏ qua yếu tố phong thủy. Trước khi đặt mua gạch ốp tường gia chủ nên tham khảo qua các màu tương sinh – tương khắc với bản mệnh của chính mình.

Các yếu tố phong thủy có thể ảnh hưởng đến đường tài lộc, công danh sự nghiệp, gia đạo cũng như sức khỏe và tâm tính của gia chủ.

Gạch ốp tường mang lại nhiều lợi ích như tăng thêm tính thẩm mỹ, dễ dàng vệ sinh và làm nổi bật căn phòng nhưng để phối màu gạch ốp tường phòng khách sao cho phù hợp lại là một vấn đề khác. Gia chủ nên tham khảo những nguyên tắc phối màu trên để có thể tạo nên không gian ấn tượng cho căn nhà thân yêu nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News