Nội Thất

10 bí quyết thiết kế sảnh văn phòng đẹp, sang trọng

Sảnh văn phòng là gì và vai trò trong thiết kế nội thất văn phòng

Sảnh văn phòng còn được gọi là sảnh lễ tân, hoặc tiền sảnh, sảnh chờ. Đây là không gian đón tiếp các vị khách, cũng như hướng dẫn họ các thủ tục hành chính cần thiết khi đến làm việc tại công ty. Sảnh văn phòng thường được bố trí trước cửa ra vào, gần quầy lễ tân và có nơi ngồi chờ cho khách.

Vài trò của sảnh văn phòng với công ty là gì?

Sảnh văn phòng đóng vai trò quan trọng với các doanh nghiệp. Đây chính là nơi đầu tiên mà mọi người đặt chân đến khi tới văn phòng. Vì thế sảnh văn phòng là nơi tạo dấu ấn đầu tiên với những vị khách và đối tác, hay là ứng viên mới, …

10 bí quyết thiết kế sảnh văn phòng đẹp, sang trọng

Sảnh văn phòng đóng vai trò tạo dựng ấn tượng tốt đầu tiên với các vị khách

Chính vì thế, doanh nghiệp thiết kế sảnh lễ tân đẹp sẽ tăng thiện cảm từ khách hàng, đối tác. Họ có thể hiểu được vị thế, sự chuyên nghiệp cũng như định hướng phát triển của công ty. Thậm chí cả những nhân viên cũng sẽ cảm thấy hài lòng và tin tưởng hơn ở công ty. Có nhiều người được truyền năng lượng và cảm hứng làm việc mỗi ngày tới văn phòng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể thông qua thiết kế sảnh chờ để quảng bá thương hiệu doanh nghiệp rộng rãi hơn. Đây chính là lý do mà doanh nghiệp nên thiết kế, bố trí sảnh thật đẹp và sang trọng.

Cách thiết kế sảnh văn phòng đẹp, hiện đại và sang trọng

Để thiết kế không gian sảnh thật ấn tượng, các bạn cần tuân thủ một số quy tắc nhất định. Áp dụng hiệu quả các tiêu chí sau đây giúp bạn có được thành quả lý tưởng.

Kích thước tiền sảnh phù hợp với đặc điểm văn phòng và đẳng cấp doanh nghiệp

Nếu văn phòng có quy mô lớn, bạn nên thiết kế sảnh có diện tích tương xứng. Không gian sảnh mở rộng, không bố trí hẹp để tạo nên sự hài hòa cho văn phòng. Trong trường hợp văn phòng của bạn có diện tích khiêm tốn, không nên dành quá nhiều không gian cho sảnh chờ.

Ngoài ra bạn cũng cần chú ý đến tính chất công việc của doanh nghiệp. Nếu văn phòng thường xuyên tiếp đón các vị khách, đối tác nên có không gian sảnh chờ rộng lớn và đầy đủ nơi ngồi. Ngược lại, nếu văn phòng không có nhiều khách ghé thăm thì không nhất định phải bố trí sảnh quá rộng rãi.

Thiết kế lối ra vào phù hợp với văn phòng công ty

Khi thiết kế sảnh, khu vực cửa ra vào là một trong những nơi đáng chú ý khi thi công. Trong đó kích thước của lối ra vào nên tương xứng với diện tích sảnh.

10 bí quyết thiết kế sảnh văn phòng đẹp, sang trọng

Thiết kế lối ra vào phù hợp với văn phòng công ty

Nếu sảnh chờ rộng lớn thì cần làm cửa rộng, có nhiều cánh và phải mở hết được. Nhờ thế mới phù hợp với đẳng cấp doanh nghiệp và cân xứng với thiết kế văn phòng. Hơn nữa cửa mở rộng giúp các dòng khí lưu thông thuận lợi, đem lại nhiều tài vận cho công ty.

Trong trường hợp văn phòng nhỏ, sảnh hẹp thì không nhất thiết phải làm cửa lớn. Tuy nhiên nên chọn cửa kính để tăng cảm giác rộng và sâu hơn. Cửa kính cũng tạo cảm giác thoáng hơn cho sảnh và văn phòng. Doanh nghiệp nên tránh dùng các loại cửa thiết kế cầu kỳ, lộn xộn, không nên dùng loại có nhiều họa tiết hay hoa văn trang trí phức tạp. Những cửa ra vào như vậy làm lối ra vào chật và tối hơn, tiền sảnh nhìn cũng nặng nề.

Chọn phong cách nội thất sảnh thống nhất với văn phòng

Phong cách nội thất của tiền sảnh nên thống nhất với nội thất văn phòng. Nhờ thế mới tạo nên sự hài hòa và tạo được ấn tượng lớn với khách hàng, đối tác. Ví dụ như bạn chọn phong cách hiện đại, đơn giản cho văn phòng thì không nên bổ sung quá nhiều chi tiết vào tiền sảnh. Nếu thiết kế phòng làm việc mở, bạn cũng nên để không gian tiền sảnh rộng mở, thoáng đãng.

Chọn đồ nội thất cần thiết và đảm bảo tính thẩm mỹ cho sảnh

Công ty cần chuẩn bị những đồ nội thất cần thiết cho sảnh văn phòng. Trong đó đáng chú ý nhất là sofa sảnh chờ, bàn trà, kệ tạp chí, … Tất cả những vật dụng này nên đảm bảo tính thẩm mỹ cho sảnh chờ văn phòng.

Những đồ nội thất nên có chất lượng tốt và độ thẩm mỹ cao. Vì  có nhiều khách hàng ngồi chờ đợi tại sảnh, bạn nên chọn loại sofa tạo sự êm ái và thoải mái khi sử dụng. Kiểu dáng và màu sắc của sofa cùng bàn trà trang nhã, lịch sự. Bạn có thể chọn những màu sắc nổi bật, giúp đồ nội thất thành điểm nhấn. Tuy nhiên nên tránh dùng màu lòe loẹt và thiếu trang trọng.

Bố trí sảnh văn phòng phù hợp

Cách bố trí, sắp xếp đồ nội thất ở sảnh văn phòng cần khéo léo, tinh tế và phù hợp với đặc điểm không gian. Các đồ nội thất được bố trí sao cho tiện lợi cho việc sử dụng. Hơn nữa doanh nghiệp cần chú ý đến khoảng cách giữa các vật dụng hợp lý, để khách hàng cảm thấy tiện nghi nhất.

Làm đẹp và tạo sự nổi bật cho quầy lễ tân

Doanh nghiệp có thể dùng những kiểu dáng quầy lễ tân độc đáo để tạo điểm nhấn. Bên cạnh đó sử dụng các hình ảnh thương hiệu, ví dụ như logo để lắp đặt ở bức tường sau quầy lễ tân. Đồng thời sử dụng đèn chiếu sáng để tạo sự nổi bật.

Lựa chọn màu sắc thích hợp khi thiết kế tiền sảnh văn phòng

Khi thiết kế sảnh văn phòng, yếu tố màu sắc rất đáng chú ý. Doanh nghiệp có thể lựa chọn nhiều màu khác nhau, sao cho phù hợp với tổng thể thiết kế. Tuy nhiên các kiến trúc sư khuyên bạn nên sử dụng tối đa 3 màu. Hơn nữa có thể ưu tiên dùng các màu liên quan đến bộ nhận diện thương hiệu. Ngoài ra, nên hạn chế các màu tối vì gây cảm giác u ám, chật chội cho tiền sảnh.

Quan tâm tới yếu tố ánh sáng

Yếu tố ánh sáng rất quan trọng khi thiết kế sảnh văn phòng. Nhờ cung cấp đầy đủ ánh sáng mà khu vực tiền sảnh trở nên đẹp hơn, ấn tượng hơn. Bên cạnh đó còn mang lại cảm giác rộng rãi hơn cho khu vực sảnh. Sử dụng ánh sáng khéo léo sẽ làm tôn lên những điểm nhấn cần thiết cho sảnh văn phòng. Hơn nữa nhân viên lễ tân sẽ làm việc tiện lợi hơn khi đầy đủ ánh sáng.

Thiết kế sảnh văn phòng thể hiện sự nhận diện thương hiệu

Nếu thiết kế sảnh văn phòng có nhận diện thương hiệu, bạn sẽ nhanh chóng gây được ấn tượng với khách hàng. Những vị khách bước chân vào văn phòng sẽ nhanh chóng nhận ra hình ảnh thương hiệu. Họ sẽ ghi nhớ dễ dàng và lâu dài hơn về thương hiệu của doanh nghiệp.

Lưu ý về vấn đề phong thủy

Thiết kế sảnh chú ý đến vấn đề phong thủy giúp doanh nghiệp nhận được nhiều may mắn. Quá trình làm việc, vận hành của doanh nghiệp thêm thuận lợi. Nhờ vậy góp phần vào sự thành công của phát triển công ty.

Một số mẫu thiết kế sảnh văn phòng đẹp

10 bí quyết thiết kế sảnh văn phòng đẹp, sang trọng

Sảnh văn phòng CT Group

10 bí quyết thiết kế sảnh văn phòng đẹp, sang trọng

Sảnh văn phòng Thagaco

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News