Nhà Đẹp

Cách thiết kế giếng trời nhà cấp 4 sao cho đẹp

Với những căn nhà cấp 4, thiết kế giếng trời không chỉ giúp lấy ánh sáng, gió tự nhiên, tạo hiệu ứng thị giác giúp căn nhà trông thoáng đãng, mát mẻ mà còn có ý nghĩa lớn về mặt phong thủy.

Tại sao nên thiết kế giếng trời nhà cấp 4

– Giúp căn nhà điều hòa không khí, gió, ánh sáng tự nhiên: giúp không gian có được sự giao hòa của tự nhiên, giảm sự bí bức trong xây dựng những căn nhà khó lấy sáng từ bên hông và hiện trở thành những thiết kế giúp tạo ra điểm nhấn ấn tượng về không gian. Việc bố trí giếng trời sẽ được tính toán làm sao để đảm bảo khai thác tối đa ánh sáng, gió nhờ việc chọn vị trí cầu thang, ba mặt tường cho các không gian trong nhà từ phòng khách, bếp ăn, ngủ…

cách thiết kế giếng trời nhà cấp 4 sao cho đẹp

– Tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống, giúp tiết kiệm điện năng.

– Về mặt phong thủy, giếng trời trong nhà có tác dụng lớn đối với việc mang lại sự cân bằng sinh khí cho không gian, giúp mang lại tài lộc, sức khỏe vì nó vận chuyển và trao đổi năng lượng giữa bên ngoài và bên trong căn nhà. Nếu giếng trời được thiết kế đúng cách, đặt ở vị trí phù hợp phong thủy sẽ mang lại tài lộc, phúc khí cho gia đình vì nó giúp cân bằng về trường khí nội thất.

Các vị trí bạn có thể đặt giếng trời thiết kế nhà cấp 4 như trung tâm nhà, góc nhà giúp che khuyết điểm,… và cần lưu ý xem xét bố cục phong thủy kỹ càng trước khi tiến hành thiết kế.

Lưu ý khi thiết kế giếng trời nhà cấp 4

Để không ảnh hưởng đến nội thất, cảnh quan, phong cách thiết kế chung của căn nhà, dưới đây là một số vấn đề cần xử lý khi thiết kế giếng trời nhà cấp 4.

– Hắt nước mưa của giếng trời không có mái che: khi thiết kế giếng trời cần phải tính toán sao cho lượng nhiệt à gió ra vào được cân bằng. Nó không chỉ giúp giảm lượng mưa bị hắt vào nhà mà còn cân bằng được lượng nhiệt và gió. Bạn nên giá cố thêm sắt phần biên ở đính giếng và chừa sắt ở phía góc, xây tường bao quanh đỉnh giếng sau đó đổ bê tông các trụ góc với kích thước 15 x 15. Ngoài ra, bạn có thể thêm các chất liệu chiếu sáng phía trên như tấm mica, kính cường lực… dán thêm một hoặc hai lớp phin lọc tia UV để đảm bảo cho sức khỏe.

cách thiết kế giếng trời nhà cấp 4 sao cho đẹp

– Thoát nước ở sàn: Với giếng trời không có mái che, bạn bố trí hệ thống thoát nước ở sàn hợp lý để tránh tình trạng ứ đọng nước ở sàn nhà, ảnh hưởng đến đồ nội thất cũng như vấn đề chống thấm, thẩm mỹ của căn nhà. Bên cạnh đó cần đảm bảo đủ độ rộng và có hệ thống che chắn ở khu vực xung quanh nhằm tránh tình trạng nước mưa bắn làm bẩn các không gian sinh hoạt khác.

Giếng trời thực chất là một khoảng thông tầng xuyên suốt trong nhà. Do đó, những khu vực giáp ranh với giếng trời nếu không thiết kế vách ngăn, lan can phù hợp sẽ gây nguy hiểm cho người sinh sống trong nhà. Thực tế cho thấy, việc bị trượt chân hoặc rơi xuống có thể xảy ra nếu chúng ta bất cẩn và không có giải pháp bảo vệ.

cách thiết kế giếng trời nhà cấp 4 sao cho đẹp

– Ảnh hưởng đến tuổi thọ của nội thất, thiết bị trong nhà do ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp lên đồ nội thất, chẳng hạn như đồ gỗ sẽ khiến chúng nhanh chóng phai màu, cong vênh, giảm tính thẩm mỹ, dễ hư hỏng hơn. Để khắc phục bạn có thể thiết kế và sử dụng chất liệu tốt cho phần mái che giếng trời để chủ động hơn trong việc hạn chế ánh nắng gắt, có hại cho đồ nội thất, thiết bị trong nhà. Thêm rèm che, tấm dán cách nhiệt để điều tiết lượng ánh sáng vào nhà. Hoặc tránh sử dụng đồ gỗ ở gần khu vực bố trí giếng trời.

– Cách âm: Khi thiết kế giếng trời phải khắc phục hạn chế tiếng ồn, tạo ra độ phẳng tường của giếng trời nên dùng các chất liệu gồ ghề như các loại đá, các loại giấy dán tường, trang trí thêm cây xanh để hạn chế âm thanh giữa các tầng.

Các loại mái che giếng trời

– Mái che cố định: Được lắp đặt lại một lần và được làm từ các vật liệu lấy sáng và chịu nhiệt. Loại mái che này nên được thêm một lớp phin cách nhiệt ở mặt trong mái ché hoặc lắp thêm ô gió để thoát nóng. Bạn cần kết hợp thêm vật liệu trung gian là thép để làm khung đảm bảo cho việc lắp đặt và chống trộm.

– Mái lợp di động: Nếu mái che cố định thì bạn có thể thoải mái di chuyển vào thời điểm mình muốn để đón ánh sáng, đón gió.

– Giếng trời không mái che: Kết hợp giữa giếng trời và kiêm vườn nhà là lựa chọn của nhiều gia chủ. Khu vực này mang lại không gian xanh thư giãn và thoải mái cho các thành viên. Vì vậy giếng trời cho nhà cấp 4 kiểu này thường không dùng mái che.

Mẫu giếng trời nhà cấp 4 đẹp

cách thiết kế giếng trời nhà cấp 4 sao cho đẹp

Mẫu giếng trời nhà cấp 4 với thiết kế hiện đại, đơn giản cung cấp đầy đủ áng sáng tự nhiên được bố trí giữa phòng ăn và phòng ngủ

cách thiết kế giếng trời nhà cấp 4 sao cho đẹp

Giếng trời nhà cấp 4 bố trí ngay phòng khách, giúp không gian sống luông thông thoáng. Gia chủ trồng thêm nhiều cây xanh và sử dụng gạch làm điểm nhấn, tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà.

cách thiết kế giếng trời nhà cấp 4 sao cho đẹp

Mбє«u giбєїng trб»ќi nhГ  cấp 4 khГґng mГЎi che cГі diện tГ­ch lб»›n, Д‘Ж°б»Јc bб»‘ trГ­ nhЖ° mб»™t khu vб»±c thЖ° giГЈn giГєp lấy sГЎng tб»± nhiГЄn cho cДѓn nhГ

cách thiết kế giếng trời nhà cấp 4 sao cho đẹp

Giếng trời nhà cấp 4 mái tôn được sử dụng tấm kính cường lực giúp điều chỉnh cường độ ánh sáng

cách thiết kế giếng trời nhà cấp 4 sao cho đẹp

Nếu nhà có diện tích lớn, bạn có thể thiết kế giếng trời nhà cấp 4 kết hợp sân vườn tuyệt đẹp cho không gian sống

cách thiết kế giếng trời nhà cấp 4 sao cho đẹp

Mẫu giếng trời nhà cấp 4 được thiết kế hồ nước phong thủy. Nền của hồ nước nông có thể được lót bằng đá và sỏi để làm phong phú thêm tính năng với một cái nhìn tự nhiên

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News