Nội Thất

29 mẹo thiết kế nội thất văn phòng theo thuật Vastu Shastra

Vastu Shastra, hay còn gọi là thuật Vastu là khoa học kiến ​​trúc cổ đại của Ấn Độ. Thuật này gợi ý những phương pháp tốt nhất để mời những nguồn năng lượng tích cực vào không gian sống. và làm việc. Đó là lý do có nhiều doanh nghiệp áp dụng các mẹo thiết kế nội thất văn phòng căn cứ theo thuật Vastu. Hãy cùng Kiến Tạo & Kiệt Tác khám phá các mẹo này qua bài viết sau.

Tác dụng của thuật vastu trong thiết kế nội thất văn phòng

Không gian làm việc tràn ngập yếu tố tích cực đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao tinh thần và năng lượng cho nhân viên. Nội thất văn phòng với năng lượng tích cực cũng góp ích rất nhiều cho việc phát triển của công ty. Những dấu hiệu tốt đẹp trong văn phòng kích thích khả năng nâng cao doanh thu.

29 mẹo thiết kế nội thất văn phòng theo thuật vastu shastra

Thuật vastu có nhiều tác dụng trong thiết kế nội thất văn phòng

Vì thế, các doanh nghiệp hiện nay rất quan tâm tới những dòng năng lượng trong thiết kế văn phòng. Bên cạnh việc áp dụng các quy tắc và ý tưởng thiết kế xuất sắc, họ tìm kiếm các nguyên tắc về năng lượng. Đó là lý do mà thuật Vastu đã được chú ý đến và ứng dụng rộng rãi hơn.

Nhiều người nghĩ rằng thiết kế nội thất văn phòng theo thuật Vastu rất tốn kém. Tuy nhiên đó là một quan niệm sai lầm vi trên thực tế, điều này hoàn toàn trái ngược. Áp dụng thuật Vastu là những cách đơn giản và tiết kiệm chi phí để tăng thêm tính tích cực cho nội thất văn phòng.

29 mẹo trong thiết kế nội thất văn phòng theo thuật vastu

Áp dụng thuật Vastu hiệu quả sẽ nâng cao năng lượng tích cực bên trong không gian văn phòng. Dưới đây là những cách áp dụng khéo léo trong thiết kế nội thất văn phòng:

Áp dụng cho quầy lễ tân

1. Lễ tân là bộ mặt của văn phòng, phản ánh những rung cảm tích cực của khách và nhân viên. Công ty nên luôn đặt quầy lễ tân ở hướng Đông hoặc Đông Bắc. Trong khi đó đặt bảng tên công ty ở hướng Nam. Nhân viên lễ tân của công ty phải quay mặt về hướng Bắc hoặc Đông.

2. Trên quầy lễ tân nên có những bó hoa để tiếp thêm năng lượng tươi mới. Các loại hoa lý tưởng là hoa oải hương tươi thắm và hoa ngọc lan xanh thu hút.

3. Hãy suy nghĩ đến việc thêm cây xanh vào quầy lễ tân. Đây là cách làm sống động không gian lễ tân và thu hút may mắn, sự giàu có cho doanh nghiệp. Theo thuật Vastu, bạn nên chọn cây cọ cau, cỏ bốn lá và tre may mắn.

29 mẹo thiết kế nội thất văn phòng theo thuật vastu shastra

Áp dụng thuật Vastu cho quầy lễ tân

Áp dụng cho các thiết bị văn phòng

4. Hướng đặt thiết bị văn phòng có thể cung cấp những năng lượng tích cực cho nơi làm việc. Hướng tốt nhất để đặt các thiết bị văn phòng có kích thước như máy phát điện, máy điện, máy in, máy scan, máy chủ là hướng Đông Nam. Điều tương tự cũng áp dụng cho các thiết bị điện như lò nướng và máy pha cà phê.

Mẹo thiết kế nội thất văn phòng theo Vastu cho hệ thống chiếu sáng

5. Thiết kế nội thất văn phòng của bạn cần đón nhiều ánh sáng mặt trời hơn. Ánh sáng mặt trời tràn ngập sự tích cực và giúp tiếp thêm năng lượng cho không gian làm việc. Nhân viên công ty làm việc tích cực và luôn cảm thấy thoải mái, tràn ngập tinh thần.

6. Đảm bảo rằng phía Nam của văn phòng có nhiều ánh sáng hơn phần còn lại. Điều này hỗ trợ năng suất của nhân viên và lấp đầy cảm xúc trong toàn bộ khu vực làm việc.

7. Ánh sáng bên trong văn phòng phải ấm áp và dịu nhẹ, để tạo sự thoải mái cho đôi mắt và tinh thần. Công ty không được tạo ra ánh sáng chói trên màn hình máy tính của nhân viên.

29 mẹo thiết kế nội thất văn phòng theo thuật vastu shastra

Cách sử dụng thuật Vastu qua ánh sáng

Cách sử dụng thuật Vastu qua màu sắc

8. Theo thuật Vastu shastra, nên dùng các tông màu nhạt để sơn không gian văn phòng. Chúng mang lại một cái nhìn rộng rãi hơn cho các phòng. Bên cạnh đó, các màu nhạt có khả năng thúc đẩy dòng chảy năng lượng tích cực.

9. Đối với các công ty mới thành lập, sử dụng màu xanh để sơn tường là tuyệt vời nhất. Màu xanh lá cây và các sắc thái của nó kích thích ý tưởng và tăng doanh thu.

10. Màu xanh lam nhạt làm dịu và giảm căng thẳng đầu óc của các cá nhân trong không gian văn phòng. Do đó, màu xanh lam và các sắc thái của nó là sự lựa chọn hoàn hảo cho các khu vực thư giãn của nhân viên. Công ty nên sơn màu xanh lam cho pantry, khu trò chơi và khu thư giãn.

11. Luôn đảm bảo rằng trần nhà được sơn màu nhẹ hơn tường. Bên cạnh đó, thuật Vastu gợi ý tốt nhất nên hạn chế các màu đen, nâu và xanh lam đậm cho không gian văn phòng.

Cách sử dụng thuật Vastu cho nội thất phòng giám đốc

12. Phòng làm việc hoặc bàn làm việc của người sáng lập công ty nên đặt ở góc Tây Nam. Bàn và cửa phòng làm việc được thiết kế hướng quay về phía Đông hoặc Bắc.

13. Để thúc đẩy sự hài hòa và thu hút tài lộc dồi dào, văn phòng của lãnh đạo nên dùng màu vàng. Theo Vastu, màu đỏ, xanh lá cây và nâu không phù hợp với văn phòng của CEO.

14. Bức tường phía sau ghế CEO phải chắc chắn. Vastu không khuyến khích dùng khung kính, hình tượng hay vách ngăn gỗ phía sau bàn làm việc của CEO. Chúng gây ra tình trạng phản ánh năng lượng tích cực.

15. Luôn chọn một chiếc bàn làm việc gỗ trong phòng CEO thay vì một chiếc bàn bằng kính. Tương tự, hãy chọn một chiếc bàn hình chữ nhật hoặc hình vuông hơn là bàn cong.

29 mẹo thiết kế nội thất văn phòng theo thuật vastu shastra

Áp dụng thuật Vastu cho phòng giám đốc

Mẹo thiết kế nội thất văn phòng theo Vastu cho khu vực bàn làm việc nhân viên

16. Ngủ ở bàn làm việc có thể cản trở năng lượng tích cực xung quanh nó. Vì thế, công ty nên sắp xếp những không gian nghỉ ngơi thoải mái cho nhân viên. Khi quay lại công việc, họ làm việc năng suất hơn. Bên cạnh đó, hãy khuyến khích nhân viên có một bàn làm việc không lộn xộn để tăng thêm năng lượng tuần hoàn cho bàn làm việc của họ.

17. Khuyến khích nhân viên đặt các loại cây may mắn trên bàn làm việc để thu hút tài lộc. Đó có thể là cây vạn lộc, cây kim tiền, cây ngọc ngân, cây trúc may mắn, …

Cách sử dụng thuật Vastu qua trang trí nội thất

18. Những bức tranh về mặt trời và cây xanh nên đặt trên các bức tường phía Bắc. Chúng có khả năng thúc đẩy yếu tố Hỏa trong không gian văn phòng giúp tăng cường sự sáng tạo và năng suất của nhân viên.

19. Thúc đẩy doanh thu kinh doanh của công ty với những bức tranh màu xanh ngọc lam hoặc xanh đại dương. Đồng thời hãy đặt chúng trên các bức tường phía Đông Bắc của văn phòng bạn.

20. Nên treo những bức tranh hoặc hình ảnh về biển và vỏ ốc xà cừ trong văn phòng. Theo Vastu, chúng mời gọi các mối quan hệ đẹp giữa công ty với khách hàng, đối tác.

21. Không đặt những bức tranh hay hình ảnh có nội dung bạo lực trong văn phòng. Chúng đem lại các suy nghĩ tiêu cực.

29 mẹo thiết kế nội thất văn phòng theo thuật vastu shastra

Mẹo thiết kế nội thất văn phòng theo Vastu

Cách sử dụng thuật Vastu với gương kính

22. Gương là một trong những yếu tố năng lượng quan trọng trong Vastu. Chỉ sử dụng gương hình chữ nhật hoặc hình vuông trong văn phòng. Tốt hơn là hạn chế những hình tròn hoặc hình bầu dục.

23. Để thúc đẩy doanh thu, giám đốc có thể đặt một chiếc gương bên trong tủ đựng tiền. Tuy nhiên, hãy đảm bảo gương không được có bất kỳ vết hoặc vết nứt nào.

24. Nhân viên không được đặt gương trên bàn làm việc. Nếu không, khối lượng công việc có thể chồng chất và thêm căng thẳng.

Mẹo thiết kế nội thất văn phòng theo Vastu cho các khu vực khác

25. Nếu trong văn phòng có cầu thang, hãy đảm bảo số bậc theo số lẻ, căn cứ theo thuật Vastu. Cầu thang có màu nhẹ và không được dùng màu tối.

26. Cầu thang không bao giờ được đặt ở trung tâm của không gian văn phòng. Hướng Nam hoặc Tây Nam là những hướng tốt nhất cho nó.

27. Một trong những mẹo trang trí nội thất văn phòng hàng đầu cho cầu thang, theo Vastu, là đặt cây ở cuối mỗi bậc. Cây xanh thu hút sự tích cực, thúc đẩy cảm giác hạnh phúc cho nhân viên. Cây xanh còn mang lại tài lộc dồi dào.

28. Nếu bạn đặt tượng trong văn phòng, hãy ưu tiên các vị trí ở phía Bắc của văn phòng. Đừng quên làm sạch không gian này hàng ngày và thường xuyên cầu nguyện.

29. Hướng tốt nhất để đặt bể cá trong văn phòng là hướng Đông Bắc. Các chuyên gia của Vastu đề xuất nuôi 9 con cá vàng và một con cá đen trong bể cá để tăng thêm sự giàu có và thịnh vượng.

Những mẹo Vastu dành cho thiết kế nội thất văn phòng này rất dễ thực hiện. Chúng có thể mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích tuyệt vời. Vì thế, hãy tham khảo các chuyên gia để có cách ứng dụng phù hợp nhất.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News