Nội Thất

10 thiết kế phòng làm việc đẹp ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc ấn tượng có tác dụng thể hiện gu thẩm mỹ của riêng bạn, cũng như khơi dậy cảm hứng sáng tạo trong công việc. Đặc biệt với những thiết kế phù hợp, bạn sẽ tăng thêm khả năng tập trung và hoàn thành tốt các công việc của mình.

1. Thiết kế phòng làm việc dành cho cá nhân

Đối với góc làm việc dành cho riêng một cá nhân, không gian tùy thuộc vào tổng thể diện tích căn nhà và nhu cầu công việc của bạn. Bạn có thể không nhất thiết phải dành quá nhiều diện tích cho khu vực này, nhưng nên sắp xếp đầy đủ những vật dụng cần thiết để phục vụ cho quá trình làm việc.

10 thiết kế phòng làm việc đẹp ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc dành cho cá nhân

Để giúp căn phòng luôn sáng sủa cũng như giúp góc nhìn trở nên thông thoáng hơn, bạn có thể đặt bàn làm việc ngay cạnh cửa sổ. Bàn làm việc được làm từ gỗ tự nhiên mộc mạc. Diện tích của bạn cần có đủ để đặt những vật dụng hỗ trợ công việc cần thiết như sách, sổ ghi chép, tài liệu, máy tính cá nhân hoặc laptop.

Với những chiếc ghế ngồi làm việc, bạn có thể cân nhắc dựa trên sở thích, nhu cầu sử dụng, sức khỏe hoặc khả năng đầu tư. Tốt hơn hết bạn nên lựa chọn những chiếc ghế có khả năng đem lại sự thoải mái khi ngồi.

Tùy theo yêu cầu công việc, bạn có thể sắp xếp các giá sách và tủ tài liệu trong thiết kế phòng làm việc cá nhân của mình. Để tiện lợi nhất, hãy đặt giá sách ở trong tầm tay hoặc chỉ cần di chuyển ngắn.

2. Thiết kế phòng làm việc dành cho Teamwork

Với những thiết kế phòng làm việc tại nhà cho cả một nhóm người, bạn sẽ cần không gian rộng lớn hơn. Hãy chắc chắn phòng luôn có đủ ánh sáng cần thiết. Điều này sẽ giúp nâng cao hiệu quả hợp tác. Căn phòng nhìn cũng rộng và thoáng hơn để mọi người cảm thấy dễ chịu.

Bạn cũng cần chuẩn bị đầy đủ mọi vật dụng cần thiết nhất để phục vụ cho công tác thảo luận. Số lượng bàn ghế trong phòng cũng luôn vừa đủ với số lượng thành viên tham gia làm việc.

10 thiết kế phòng làm việc đẹp ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc dành cho teamwork

Những bộ bàn tròn sẽ rất phù hợp trong trường hợp này. Chúng giúp nhóm của bạn thảo luận dễ dàng hơn. Và hãy lựa chọn các bộ ghế ngồi có thể dễ dàng di chuyển lẫn giúp bạn cảm thấy thư giãn.

3. Phòng làm việc của một người thuộc lĩnh vực sáng tạo

Với người làm những công việc thuộc lĩnh vực sáng tạo, góc làm việc cần đảm bảo giúp họ khơi dậy những cảm hứng và kích thích các ý tưởng. Xung quanh góc làm việc của bạn nên có những vật dụng có liên quan đến lĩnh vực đang công tác, để giúp phát huy các ý tưởng sáng tạo.

10 thiết kế phòng làm việc đẹp ấn tượng

Phòng làm việc của một người thuộc lĩnh vực sáng tạo

4. Thiết kế phòng làm việc của nhân viên kỹ thuật

Đối với những người chuyên làm việc trong các lĩnh vực kỹ thuật, tính toán, phòng làm việc của họ thường có nhiều thiết bị và các vật dụng để hỗ trợ công tác của mình. Vì thế để tránh cảm giác nhàm chán và khiến cho họ dễ thấy mệt mỏi, bạn có thể đặt thêm một bình hoa để trang trí, hoặc một vật dụng giúp tăng thêm sự vui mắt, dễ thương.

10 thiết kế phòng làm việc đẹp ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc của nhân viên kỹ thuật

Để cổ vũ cho người làm việc, trong phòng có thể sắp xếp những vật liên quan tới các thành tích hoặc giải thưởng. Và sắc màu ấm là màu chủ đạo cho căn phòng sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời để tăng tính tập trung.

5. Thiết kế nơi làm việc kiêm thư giãn

Đa phần mọi người thích phân chia rạch ròi giữa không gian làm việc và nơi thư giãn. Tuy nhiên bạn có thể kết hợp chúng lại với nhau để giúp tinh thần cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình làm việc. Hơn nữa đây là giải pháp giúp bạn thư giãn đầu óc để khi tiếp tục, hiệu quả làm việc sẽ được nâng cao.

10 thiết kế phòng làm việc đẹp ấn tượng

Thiết kế nơi làm việc kiêm thư giãn

Ví dụ như bạn có thể chọn màu sơn ấm ám và dễ chịu như hồng, vàng cam cho căn phòng. Hoặc những màu vui nhộn hơn nữa xanh hoặc đỏ tươi, … Trong phòng bạn có thể đặt một chiếc ghế bập bênh để thư giãn. Hay là những chiếc gối bông cực lớn sẽ giúp bạn cảm thấy xả stress hiệu quả. Bạn cũng có thể thực hiện cách bố trí phòng làm việc bằng một số trò chơi đơn giản như ném phi tiêu hoặc Boomerang để giải trí khi muốn.

6. Mẫu phòng làm việc đơn giản và hiện đại

Trong thiết kế phòng làm việc này, mọi chi tiết đều được tối giản. Cũng sẽ không có nhiều vật dụng được dùng trong phòng. Những yếu tố bị cho là phù phiếm và rối rắm sẽ bị loại bỏ.

10 thiết kế phòng làm việc đẹp ấn tượng

Mẫu phòng làm việc đơn giản và hiện đại

Những vật dụng có mặt trong phòng có kiểu dáng đơn giản. Chúng được bố cục đối xứng và kín đáo, khoa học. Các màu sắc chủ đạo là màu trung tính, trắng hoặc xám hay một gam màu tương tự.

7. Mẫu thiết kế gần gũi với thiên nhiên

Cây xanh đóng vai trò giúp lọc sạch không khí. Sự có mặt của chúng còn giúp tâm tình con người cảm thấy tốt hơn hẳn. Vì thế, những thiết kế phòng làm việc gần gũi với thiên nheien sẽ có tác dụng tăng hiệu quả công tác cho người dùng.

10 thiết kế phòng làm việc đẹp ấn tượng

Mẫu thiết kế gần gũi với thiên nhiên

Bạn có thể đặt một số cây cảnh nhỏ nhắn để trang trí cho căn phòng. Trên bàn làm việc của bạn cũng có thể đặt một bình hoa hoặc cây cảnh cỡ mini. Ngoài ra, bạn có thể đặt bàn làm việc ở nơi hướng về phía khu vườn, rừng cây để đón không khí thoáng đãng.

Trong những thiết kế phòng làm việc nhỏ, cây xanh cũng rất cần thiết. Chúng đóng vai trò giúp căn phòng nhìn sáng sủa, giàu sức sống hơn. Tuy nhiên để tránh tốn diện tích, bạn chỉ cần đặt một vài chậu cây thật nhỏ. Hoặc bạn có thể đặt trên bàn những lọ hoa tươi nhỏ nhắn.

8. Thiết kế phòng làm việc của một người yêu sách

Phòng làm việc của một người yêu sách chất đầy sách báo và những bộ sưu tập có liên quan. Thiết kế của các căn phòng này thường rất tỉ mỉ và chi tiết. Đôi khi mọi thứ sẽ có hơi lộn xộn một chút nhưng vẫn độc đáo và tinh tế.

10 thiết kế phòng làm việc đẹp ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc của một người yêu sách

Trong phòng không thể thiếu các giá sách hoặc những bộ tủ đồ sộ. Tuy nhiên thường thì kích thước thiết kế có chiều cao ngang tầm người sử dụng. Và màu sắc được ưu ái là màu sáng hoặc màu của gỗ.

9. Góc làm việc trong phòng ngủ

Để tiết kiệm không gian, một số người kết hợp phòng ngủ với phòng làm việc. Vì thế trong phòng làm việc sẽ có cả giường ngủ, hoặc bàn trang điểm. Hay thậm chí có thể bày một bộ bàn ghế uống trà để nhâm nhi thư giãn.

Như vậy, bạn có thể đặt bàn làm việc của mình ở gần với giường. Như vậy vừa giúp lúc làm việc tập trung, vừa giúp quá trình nghỉ ngơi tiện lợi hơn.

10 thiết kế phòng làm việc đẹp ấn tượng

Góc làm việc trong phòng ngủ

Với những không gian không có nhiều diện tích, bạn có thể tích hợp nhiều tính năng trong một vật dụng. Ví dụ như bộ giường có kết hợp bàn làm việc, hoặc bàn kết hợp giá sách. Bạn cũng có thể kết hợp giá sách với giường ngủ. Tuy nhiên cần chắc chắn giá sách không chắn lối đi từ giường cũng như không ở đầu giường.

10. Phòng làm việc phong cách vintage

Phòng làm việc phong cách vintage thường là sự lựa chọn của người thích sự lãng mạn và hoài cổ. Các màu sắc chủ đạo mang đến cảm giác ấm áp như màu gỗ, màu chàm, màu cánh gián. Trong phòng làm việc sử dụng những họa tiết có tính chất êm dịu và tinh tế.

10 thiết kế phòng làm việc đẹp ấn tượng

Phòng làm việc phong cách vintage

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News