Nội Thất

10 ý tưởng decor phòng ngủ nhỏ sáng tạo

1. Bắt đầu decor bằng cách trang trí đơn giản

Decor phòng ngủ theo phong cách đơn giản sẽ giúp làm không gian căn phòng trở nên thoáng và có vẻ rộng hơn. Bạn có thể thực hiện bằng cách sử dụng ít đồ đạc và có kiểu dáng đơn giản, thiết kế không cầu kỳ. Ngoài ra điều chỉnh ánh sáng để làm rộng không gian.

10 ý tưởng decor phòng ngủ nhỏ sáng tạo

Thiết kế phòng ngủ đơn giản

Các vật dụng nội thất cơ bản trong phòng ngủ mang kiểu dáng đơn giản. Đồng thời ưu tiên sử dụng các màu sắc sáng hoặc trung tính làm chủ đạo. Ví dụ như màu trắng, màu xám hoặc nâu nhạt. Bạn cũng đừng quên kết hợp với một số màu nổi bật như xanh, đỏ tươi hoặc vàng. Đây là cách để tạo điểm nhấn, giảm sự đơn điệu cho phòng ngủ nhỏ.

2. Sử dụng đồ nội thất thông minh khi decor phòng ngủ nhỏ

Sử dụng các đồ nội thất có thiết kế thông minh sẽ làm gọn gàng phòng ngủ nhỏ. Đặc biệt những vật dụng tích hợp nhiều tính năng thì càng phù hợp. Ví dụ như giường hộp có kèm các hộc tủ, bàn làm việc kèm giá sách.

Bạn có thể đầu tư một chiếc giường gấp để tận dụng nhiều diện tích phòng ngủ hơn. Hoặc là bạn tận dụng những chiếc bàn gấp, bàn thay đổi chiều cao thì càng tuyệt vời. Một ý tưởng thú vị khác chính là sử dụng giường tầng, ở bên dưới là bàn làm việc/học tập và giá sách. Chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm được khá lớn diện tích phòng ngủ đấy. Đồng thời nên bạn sử dụng những tông màu sáng cho các vật dụng này sẽ càng ấn tượng hơn.

3. Xếp gọn gàng đồ đạc nội thất

Gọn gàng và ngăn nắp sẽ giúp không gian nhỏ trở nên thoáng đãng hơn. Vì thế bạn nhất định phải xếp gọn và phân chia đồ đạc nội thất phòng ngủ nhỏ thật khoa học. Đặt giường ở gần cửa sổ, bên cạnh có rèm mỏng để điều chỉnh ánh sáng dịu nhẹ. Sử dụng tủ âm tường cửa trượt để tiết kiệm diện tích và thuận tiện lúc mở ra đóng vào.

10 ý tưởng decor phòng ngủ nhỏ sáng tạo

Xếp gọn gàng đồ đạc nội thất

4. Tránh xa màu tối cho phòng ngủ nhỏ

Hạn chế sử dụng các màu tối cho sơn tường hoặc trần phòng ngủ nhỏ. Không nên sử dụng nhiều đồ nội thất có màu tối trong phòng ngủ. Tuy nhiên bạn có thể sử dụng một vài vật dụng nhỏ tối màu để kết hợp và cân bằng với các đồ nội thất khác.

10 ý tưởng decor phòng ngủ nhỏ sáng tạo

5. Sử dụng đồ nội thất gỗ công nghiệp sáng màu

Các đồ nội thất làm từ gỗ công nghiệp sáng màu là vật dụng lý tưởng khi decor phòng ngủ nhỏ. Gỗ công nghiệp tạo cảm giác mộc mạc và giản dị cho không gian nội thất. Các sắc màu sáng tạo nên sự bứt phá cho những căn phòng nhỏ. Các tông màu lý tưởng là màu pastel. Chúng đem lại cảm giác nhẹ nhàng cho không gian phòng, xoa dịu tâm trạng người sử dụng.

6. Thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ phong cách vintage

Có nhiều người lo lắng rằng phong cách vintage với nhiều màu sắc rực rỡ và các họa tiết sẽ làm không gian nhỏ trở nên chật chội. Tuy nhiên nếu bạn lựa chọn họa tiết thích hợp và phối màu khéo léo thì sẽ tạo nên một phòng ngủ cực kỳ ấn tượng. Căn phòng nhỏ bé của bạn sẽ trở nên ấm cúng và có nhiều sức sống hơn. Nhiều người sẽ không chú ý đến diện tích của căn phòng nữa mà thích tận hưởng cảm giác tuyệt vời mà không gian vintage mang đến.

10 ý tưởng decor phòng ngủ nhỏ sáng tạo

Thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ phong cách vintage

Bạn có thể sử dụng những rèm cửa mỏng, màu sáng với các họa tiết li ti trong phòng ngủ nhỏ. Kết hợp với chúng là những thảm trải sàn có kích thước cỡ nhỏ đến cỡ trung. Đồng thời nên chọn thảm màu trung tính như xám, vàng kem hoặc màu be, … Sự hiện diện của những vật dụng nội thất này sẽ làm sinh động cả không gian ngủ nghỉ nhỏ của bạn.

7. Sử dụng các căn phòng có cửa sổ lớn

Bạn nên thiết kế cửa sổ lớn, dài và rộng, lại dễ dàng đón gió và ánh sáng. Căn phòng của bạn sẽ trở nên thoáng đãng và nhiều sức sống hơn.

10 ý tưởng decor phòng ngủ nhỏ sáng tạo

Sử dụng các căn phòng có cửa sổ lớn

Hoặc bạn có thể sử dụng các vách tường bằng kính để tạo không gian xuyên thấu. Nhờ giảm bớt những vách tường cũng như có thêm cửa sổ, phòng ngủ nhỏ sẽ không còn ngột ngạt, khó chịu nữa. Tuy nhiên nên chọn loại kính không thể quan sát từ ngoài vào bên trong.

8. Decor phòng ngủ nhỏ bằng các kệ treo tường

Mặt sàn chật chội sẽ làm bạn không thể đặt được nhiều đồ đạc. Vì thế bạn có thể tận dụng những vách tường và đóng các kệ để đồ lên đó. Những chiếc kệ treo tường sẽ giúp bạn tích trữ được nhiều đồ đạc. Bạn có thể treo quần áo, xếp sách vở vào. Hoặc là bạn đặt đồ trang điểm, hay là đồ trang trí đẹp mắt ngay trên những chiếc kệ này.

10 ý tưởng decor phòng ngủ nhỏ sáng tạo

Sử dụng kệ treo tường

9. Đừng đặt quá nhiều gối trên giường ngủ

Thường thì trong phòng ngủ nhỏ, giường ngủ cũng không lớn. Và chiếc giường của bạn sẽ trở nên chật chội và lộn xộn hơn nếu như có đủ loại gối. Vì thế đừng để quá nhiều loại gối. Tốt nhất bạn chỉ nên đặt tối đa 2 chiếc gối nằm, 1 chiếc gối ôm và 1 chiếc gối nhỏ dựa lưng là đủ.

10. Tạo điểm nhấn ở một điểm đáng chú ý nhất trong phòng ngủ nhỏ

Hãy tạo một điểm nhấn đáng chú ý nhất trong căn phòng ngủ nhỏ bé của bạn. Bạn có thể sử dụng bất kỳ thứ gì bạn yêu thích để thực hiện ý tưởng này. Ví dụ như một tranh treo tường độc đáo, dùng giấy dán tường đặc sắc hoặc là sử dụng thảm treo tường Bohemian. Tất cả những cách này sẽ làm đẹp và tạo chiều sâu cho phòng ngủ nhỏ.

10 ý tưởng decor phòng ngủ nhỏ sáng tạo

Tạo điểm nhấn trong phòng ngủ

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News