Nội Thất

12 ý tưởng trang trí hình khối nâng tầm thẩm mỹ văn phòng làm việc

Sử dụng hình khối để trang trí đang là xu hướng được đánh giá cao khi thiết kế nội thất. Những ý tưởng trang trí hình khối rất đa dạng và bạn có thể thử nghiệm theo nhiều cách khác nhau để nâng tầm thẩm mỹ cho văn phòng làm việc. Phương pháp trang trí này đơn giản, nhưng vô cùng hấp dẫn và có thể thể hiện phong cách, cá tính riêng của bạn.

Mẹo chọn các hình khối để trang trí văn phòng

Nếu bạn muốn sử dụng các hình khối trong trang trí nội thất văn phòng, bạn cần chú ý một số mẹo như sau:

  • Sử dụng những vật có thể phục vụ cho công việc. Bạn chỉ nên chọn những thứ cần thiết để tránh lộn xộn nơi làm việc. Ngoài ra, nên loại bỏ những vật khiến bạn mất tập trung khi làm việc.
  • Chọn hình khối phù hợp với đồ nội thất để tạo sự hài hòa. Hoặc là nên dùng những đồ trang trí có thể bổ trợ cho vai trò của đồ nội thất. Ví dụ như dùng một chiếc kệ để không cần để quá nhiều đồ đạc trên bàn làm việc.
  • Trang trí theo tỷ lệ và đối xứng: Bạn nên lưu ý đến diện tích phòng cùng với kích thước hình khối trang trí. Nếu không gian nhỏ, hãy chọn những đồ trang trí nhỏ. Quy tắc này áp dụng cho chọn đồ nội thất đến đèn chiếu sáng hay cách phối màu nội thất.
  • Thêm một vài yếu tố tương phản. Ví dụ như bạn có thể dùng hình khối trang trí đầy màu sắc trong văn phòng có giấy dán tường màu tươi sáng. Đây là cách làm cho không gian sống động, không buồn tẻ.

12 ý tưởng trang trí hình khối cho văn phòng

Trang trí văn phòng bằng các hình khối rất đơn giản, nhưng có sức hấp dẫn riêng. Nhiều ý tưởng sáng tạo sẽ giúp bạn hoàn thành xuất sắc việc trang trí và nâng tầm thẩm mỹ không gian làm việc. Dưới đây là một số ý tưởng hay mà bạn có thể áp dụng.

Giấy dán tường có họa tiết lạ mắt

Các họa tiết hình khối trên giấy dán tường có thể thúc đẩy trí tưởng tượng của bạn. Chúng làm ấm và tăng thêm vẻ hoàn hảo cho không gian làm việc. Hơn nữa, các họa tiết, màu sắc hay kết cấu của giấy dán tường rất đa dạng. Vì thế, bạn có nhiều lựa chọn theo sự yêu thích của mình. Nhiều doanh nghiệp dùng giấy dán tường để thiết kế văn phòng sáng tạo và mới mẻ hơn.

12 ý tưởng trang trí hình khối nâng tầm thẩm mỹ văn phòng làm việc

Giấy dán tường có họa tiết lạ mắt

Nếu như bạn không thể dán giấy trang trí cho tường, hãy dán trên những vách ngăn bàn làm việc. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng một mẫu họa tiết duy nhất cho tất cả các vách tường. Đồng thời nên có sự kết hợp hài hòa với các phụ kiện khác để góc làm việc của bạn không lộn xộn.

Những tấm bảng ghi chép đính trên tường

Những tấm bảng ghi chép sẽ giúp bạn quản lý công việc hàng ngày dễ dàng hơn. Sự có mặt của chúng cũng tăng thêm vẻ thú vị và sinh động cho văn phòng làm việc. Bạn nên chọn một tấm bảng nhỏ, có thể treo trên tường, trước hoặc bên cạnh chỗ ngồi của bạn.

Sau đó hãy trang trí bảng bằng các hình ảnh và ghi chú. Ngoài ra, bạn có thể để những khoảng trống để ghi chép các suy nghĩ và kế hoạch của mình. Trước khi mua, bạn nên lưu ý về kích thước của tấm bảng. Hãy chọn loại có kích cỡ phù hợp với không gian ngồi làm việc của mình.

12 ý tưởng trang trí hình khối nâng tầm thẩm mỹ văn phòng làm việc

Những tấm bảng ghi chép đính trên tường

Ý tưởng trang trí hình khối với kệ gỗ để bàn làm việc

Không gian làm việc lộn xộn có thể khiến bạn không có nhiều động lực. Vì thế, hãy giữ cho góc làm việc luôn ngăn nắp. Phương pháp hiệu quả nhất là phân loại đồ đạc của bạn. Do đó, hãy dùng một chiếc kệ gỗ để bàn làm việc. Những chiếc kệ nhỏ sẽ không tốn diện tích, lại cải thiện vẻ ngoài cho bàn làm việc của bạn.

Trang trí bàn làm việc với đèn bàn

Những chiếc đèn bàn với kiểu dáng độc đáo sẽ tăng thêm nét thẩm mỹ cho nơi làm việc. Đây là vật trang trí lý tưởng để làm sáng không gian văn phòng buồn tẻ. Và chúng sẽ giúp ích rất nhiều nếu nơi ngồi của bạn ở văn phòng không tiếp cận được với ánh sáng tự nhiên.

Đèn bàn còn có tác dụng làm giảm mỏi mắt và nâng cao tâm trạng của bạn khi làm việc. Vì thế, hãy lựa chọn một chiếc đèn có thể điều chỉnh hướng ánh sáng đến bất cứ đâu bạn muốn. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái và vui vẻ hơn với chiếc đèn bàn này.

Nến thơm để cải thiện mùi không gian làm việc

Dùng nến thơm là một ý tưởng trang trí văn phòng hay. Chúng còn tạo ra bầu không khí lý tưởng để tối ưu năng suất làm việc. Những mùi hương như bạc hà hoặc hương thảo có khả năng thúc đẩy sự sáng tạo và cải thiện sự tập trung của bạn.

Ý tưởng trang trí hình khối với bức tường đầy ảnh

Nếu mỗi ngày chỉ nhìn chằm chằm vào những bức tường trống, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và nhàm chán. Vì thế, hãy khiến cho bức tường của bạn trở nên thú vị và sinh động. Bạn có thể treo đầy ảnh trên tường để khi nhìn vào có thể cười thật tươi. Đó có thể là ảnh chụp bản thân bạn, hoặc bạn bè và gia đình, … Bạn cũng có thể chọn những bức ảnh có nội dung thú vị để treo trên tường.

12 ý tưởng trang trí hình khối nâng tầm thẩm mỹ văn phòng làm việc

Bức tường đầy ảnh

Khi trang trí bằng một bức tường đầy ảnh, bạn cần có sự phối hợp màu sắc với khung ảnh. Ngoài ra, nên thay đổi kích thước và màu sắc của mỗi khung ảnh để tăng sự hấp dẫn và sinh động cho bức tường.

Miếng lót chuột nhiều màu sắc

Những miếng lót chuột xinh xắn, nhiều màu sắc là một vật dụng trang trí đơn giản nhưng hiệu quả cao. Chúng có khả năng làm bừng sáng bàn làm việc của bạn. Và tất nhiên miếng lót chuột còn giúp ích rất nhiều cho quá trình làm việc. Bạn sẽ cảm thấy việc di chuột trở nên tiện lợi hơn, cũng như bớt đau cổ tay với những miếng lót chuột cao cấp. Hãy chọn những sản phẩm có hình ảnh tươi sáng và các nội dung cổ vũ tinh thần. Bạn sẽ luôn thấy vui vẻ và nhiều năng lượng.

Ý tưởng trang trí với chậu cây cảnh hình khối độc đáo

Các chuyên gia sức khỏe thường khuyên nhân viên văn phòng đặt cây xanh ở nơi làm việc. Và để tăng thêm sự độc đáo, bạn nên kết hợp những chậu cây cảnh có hình khối đặc sắc khi muốn trang trí nơi làm việc bằng cây xanh. Đây là một ý tưởng trang trí hình khối thú vị và có hiệu quả cao.

Cây cảnh giúp thanh lọc không khí văn phòng và thúc đẩy năng suất làm việc. Còn những chậu cây cảnh được thiết kế theo hình khối thú vị, độc đáo sẽ làm thẩm mỹ văn phòng làm việc thêm ấn tượng. Ví dụ như chậu cây hình chữ nhật, hình lục giác, hình trụ, … Trên thân chậu có các họa tiết hình học đặc biệt cũng tăng thêm sự sinh động cho không gian.

Bookends – chặn sách tự làm

Tạo ra một chiếc Bookends không quá khó khăn, bạn chỉ cần những kỹ năng thủ công cơ bản. Hơn nữa, bạn có thể tận dụng những nguyên liệu sẵn có ở nhà để làm bookends. Cách này giúp bạn tiết kiệm hơn nhiều so với mua sắm một bộ kệ chặn sách đắt đỏ.

Những chiếc kệ chặn sách này sẽ giúp cho góc làm việc của bạn luôn gọn gàng. Các loại tài liệu tham khảo, giấy tờ của bạn được sắp xếp đúng vị trí và luôn ngăn nắp. Ngoài ra, những chiếc chặn sách còn giúp tăng tính thẩm mỹ cho văn phòng làm việc.

Ý tưởng trang trí hình khối hữu ích với một chiếc khay acrylic

Một chiếc khay acrylic sẽ là vật trang trí hình khối lý tưởng cho văn phòng. Chúng còn có chức năng linh hoạt, giúp bạn lưu trữ các tài liệu văn phòng, các phụ kiện nhỏ hoặc thậm chí là đồ trang điểm. Bạn có thể đặt những vật nhỏ, dễ thất lạc trên chiếc khay này để bảo quản. Ví dụ như chìa khóa, bút, tẩy, hộp thuốc, …

12 ý tưởng trang trí hình khối nâng tầm thẩm mỹ văn phòng làm việc

Một chiếc khay acrylic

Những tấm lịch có thể ghi chép

Nếu bạn là người thích lập kế hoạch và có tính kỷ luật cao, bạn nên dùng những tấm lịch để bàn. Đặc biệt, nếu bạn khá … đãng trí, dễ quên thì đây lại càng là một vật dụng quan trọng. Và nên sử dụng những tấm lịch có thể đánh dấu, ghi chép, … để đảm bảo tiến độ công việc. Đây là một món đồ trang trí nhỏ và có thể tạo thêm nét cá tính cho văn phòng của bạn.

12 ý tưởng trang trí hình khối nâng tầm thẩm mỹ văn phòng làm việc

Lịch để bàn

Khung slogan

Treo một khung slogan có kích thước vừa phải trước bàn làm việc sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn. Hãy tìm kiếm những slogan tích cực, đầy màu sắc và vui tươi, để thể hiện khía cạnh nghệ thuật, truyền cảm hứng và nâng cao tinh thần làm việc cho bạn.

12 ý tưởng trang trí hình khối nâng tầm thẩm mỹ văn phòng làm việc

Slogan

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News