Nội Thất

5 bí quyết đơn giản thiết kế phòng giám đốc nhỏ tạo cảm giác rộng rãi

Không phải văn phòng công ty nào cũng rộng rãi. Vì thế mà phòng giám đốc của những công ty này cũng có thể có diện tích hạn chế. Thiết kế phòng giám đốc nhỏ thường sẽ khó khăn nếu không có phương pháp chính xác. Với 5 bí quyết đơn giản trên đây, bạn có thể làm cho một không gian phòng giám đốc dù hạn chế, vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, lại có giá trị sử dụng cao.

1. Chọn phong cách thiết kế đơn giản cho phòng giám đốc

Đối với những văn phòng lãnh đạo có diện tích hạn chế, không nên lựa chọn các phong cách thiết kế cầu kỳ và nhiều chi tiết phức tạp. Những thiết kế mang phong cách cổ điển châu Âu hoặc Á Đông cổ không phải là sự lựa chọn tối ưu. Thay vào đấy, những phong cách thiết kế đơn giản sẽ phù hợp hơn rất nhiều.

5 bí quyết đơn giản thiết kế phòng giám đốc nhỏ tạo cảm giác rộng rãi

Chọn phong cách thiết kế đơn giản

Trong đó phong cách thiết kế hiện đại, đương đại chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Ngoài ra phong cách Scandinavian hay không gian mở cũng đáng để lưu ý. Những phong cách thiết kế này không có nhiều chi tiết phức tạp, thay vào đó ưu tiên sự đơn giản và thậm chí là tối giản nên có thể tạo cảm giác văn phòng trông rộng ra. Đồng thời có thể đảm bảo tạo phòng giám đốc sang trọng.

2. Sử dụng những màu sắc tươi sáng cho thiết kế phòng giám đốc nhỏ

Các màu sắc tươi sáng sẽ làm cho không gian nhìn rộng rãi, thoáng đãng hơn. Chính vì thế, bạn nên ưu tiên những màu sắc này khi thiết kế phòng giám đốc nhỏ.

5 bí quyết đơn giản thiết kế phòng giám đốc nhỏ tạo cảm giác rộng rãi

Sử dụng những màu sắc tươi sáng

Những màu sắc như trắng, xanh lá, vàng nhạt, … sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Phòng giám đốc sẽ có vẻ rộng và cao hơn khi sử dụng nhiều màu sắc này. Để không tạo nên cảm giác nhàm chán, cũng như tránh đau mỏi mắt thì có thể dùng một số màu sắc rực rỡ làm điểm nhấn. Ví dụ tường văn phòng có màu trắng và có các họa tiết đơn giản màu đỏ tươi thì sẽ bắt mắt hơn.

Đồng thời cần tránh các màu như đen, xám, tím, xanh biển đậm, … Đây là các màu tối, sẽ làm cho văn phòng trở nên chật hẹp, tối tăm hơn. Chưa kể người sử dụng phòng sẽ có cảm giác không tốt, thiếu thoải mái. Một lưu ý khác, các bạn không nên dùng quá nhiều màu khi thiết kế văn phòng giám đốc nhỏ. Nhiều màu sắc quá sẽ tạo nên cảm giác rối loạn, thiếu trang trọng cho văn phòng.

3. Ưu tiên những đồ nội thất nhỏ gọn, đơn giản

Sử dụng những thiết bị nội thất phù hợp sẽ là yếu tố quan trọng để làm đẹp và tăng sự hữu ích cho văn phòng. Đối với những văn phòng giám đốc diện tích nhỏ, việc lựa chọn và bố trí đồ nội thất cần phải được chú ý nhiều hơn. Đặc biệt kích thước, kiểu dáng và màu sắc của đồ nội thất cần đặc biệt quan tâm.

Với những văn phòng có diện tích quá nhỏ, bạn nên ưu tiên các đồ dùng nội thất có kích thước nhỏ gọn. Như vậy vật dụng sẽ giảm khả năng chiếm dụng diện tích văn phòng. Hơn nữa còn có thể gây ra cảm giác bí bích ngột ngạt.

5 bí quyết đơn giản thiết kế phòng giám đốc nhỏ tạo cảm giác rộng rãi

Ưu tiên dùng đồ nội thất nhỏ gọn, đơn giản

Không những vậy, kiểu dáng của vật dụng cũng cần được lưu ý. Tránh dùng những đồ nội thất có hình dạng quá kiểu cách, cầu kỳ và rối mắt. Bạn nên lựa chọn những bộ đồ nội thất có thiết kế đơn giản, hợp phong cách thiết kế.

Bên cạnh đấy, màu sắc đồ dùng cũng cần hài hòa với không gian phòng. Tránh sử dụng những tông màu không liên quan đến nhau cho văn phòng. Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc dùng những món đồ nội thất đa năng để tiết kiệm diện tích hơn.

4. Bài trí khoa học khi thiết kế phòng giám đốc nhỏ

Bài trí đồ dùng nội thất trong những văn phòng giám đốc nhỏ cần khoa học, hợp lý. Tốt nhất cần tạo ra sự thoải mái, tiện nghi cho người giám đốc sử dụng căn phòng. Cách bài trí cho phòng giám đốc nhỏ tối ưu không gian sử dụng, sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ, sự sang trọng và chuyên nghiệp cần có. Nhờ thế sẽ giúp các vị lãnh đạo khẳng định được uy tín đẳng cấp của doanh nghiệp trước đối tác.

Bàn và ghế làm việc

Phòng làm việc giám đốc thường có: kệ ti vi, bàn làm việc, kệ trưng bày, tủ sách, sô pha tiếp khách,… Trong đó, bàn làm việc nên để ở vị trí hội tụ ánh sáng, lại giúp giám đốc quan sát bao quát toàn bộ căn phòng. Bàn nên ở thế tựa sơn, dựa vào vách tường hoặc kệ sách để tạo cảm giác vững chãi. Ghế ngồi làm việc luôn sạch sẽ để đảm bảo sự thoải mái nhất cho người dùng.

5 bí quyết đơn giản thiết kế phòng giám đốc nhỏ tạo cảm giác rộng rãi

Bài trí khoa học

Kệ sách và tủ tài liệu cho thiết kế phòng giám đốc nhỏ

Kệ sách, tủ tài liệu có kích thước phù hợp với diện tích phòng. Kiểu dáng sang trọng và đơn giản để thể hiện sự chuyên nghiệp. Trong tủ, kệ đặt một số vật như kỷ niệm chương, bằng khen, giấy chứng nhận, … Chúng có thể khẳng định đẳng cấp người lãnh đạo và doanh nghiệp.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý thêm về thảm trải sàn, rèm cửa, tranh treo tường. Lựa chọn và bố trí những vật này ở các vị trí và độ cao phù hợp sẽ tạo nên sự kết hợp hài hòa cho văn phòng giám đốc diện tích nhỏ.

5. Lưu ý yếu tố phong thủy

Đối với những phòng làm việc giám đốc có diện tích nhỏ, bạn lại càng phải chú ý đến vấn đề phong thủy. Phòng làm việc giám đốc được bố trí hợp phong thủy sẽ giúp tạo cảm giác thoải mái hơn cho các vị lãnh đạo. Họ sẽ không bị đè nén, bí bách, trở nên bực bội và nóng nảy dù làm việc trong một không gian nhỏ.

5 bí quyết đơn giản thiết kế phòng giám đốc nhỏ tạo cảm giác rộng rãi

Lưu ý yếu tố phong thủy

Do đó, bạn có thể lưu ý chọn những màu sắc hợp mệnh giám đốc khi thiết kế văn phòng. Ngoài ra, hãy đặt một số cây để bàn làm việc hợp mệnh giám đốc. Hoặc một số vật phong thủy như cầu thạch anh, linh vật cát tường, … trên bàn làm việc.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News