Nội Thất

5 cách chọn rèm cửa phòng khách đẹp và lịch sự

Rèm cửa phòng khách là một phần quan trọng cho không gian căn phòng này. Đây là vật có tác dụng trang trí, làm đẹp cho phòng khách. Ngoài ra, sử dụng rèm còn giúp phòng khách thêm lịch sự và điều chỉnh ánh sáng hiệu quả hơn. Vì thế, các gia đình nên có cách chọn rèm, mành thích hợp dành cho phòng khách. Dưới đây là 5 điều bạn nên chú ý khi muốn trang trí nội thất bằng rèm phòng khách.

Chất liệu rèm phòng khách

Phòng khách là nơi trung tâm của ngôi nhà, là nơi tiếp đón các vị khách, đồng thời cũng là phòng sinh hoạt chung của cả gia đình. Vì thế nội thất phòng khách cần thể hiện phong thái, cá tính và gu thẩm mỹ của gia chủ. Để góp phần làm đẹp cho phòng khách thì việc chọn rèm phù hợp rất cần thiết. Và một trong những yếu tố đáng chú ý khi chọn rèm cửa chính là chất liệu của sản phẩm.

5 cách chọn rèm cửa phòng khách đẹp và lịch sự

Chọn rèm phòng khách dựa theo chất liệu

Nhờ sử dụng chất liệu tốt, rèm cửa sẽ được lâu bền hơn. Nhờ vậy mà tăng tuổi thọ rèm phòng khách khi sử dụng. Do đó giúp gia đình tiết kiệm được chi phí đầu tư vào nội thất. Bên cạnh đấy, chất liệu còn ảnh hưởng đến độ thẩm mỹ và phong cách sản phẩm cùng không gian.

Ngoài ra chủ nhà không nên chọn loại rèm cửa có chất liệu quá dày. Những loại rèm này gây cảm giác nặng nề, bức bối cho căn phòng. Chúng còn dễ làm các thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng tâm lý, dễ căng thẳng, mệt mỏi, bực bội.

5 cách chọn rèm cửa phòng khách đẹp và lịch sự

Chọn rèm phòng khách dựa theo chất liệu

Rèm cửa phòng khách làm từ vải

Những sản phẩm rèm vải, voan, lụa, … đem lại vẻ nhẹ nhàng, tinh tế cho phòng khách. Đây là lý do mà nhiều không gian phòng khách vintage, tân cổ điển thích sử dụng rèm vải. Với những gia đình dùng rèm vải, bạn nên dùng rèm 2 lớp: lớp voan mỏng và lớp vải cản sáng. Khi gia đình cần ánh sáng, hãy kéo gọn lớp cản sáng để đưa ánh sáng vào nhà. Còn khi cần nghỉ ngơi, dùng ánh sáng nhẹ dịu thì kéo lớp rèm này ra.

Các chất liệu khác

Trong khi đó những phòng khách căn nhà thiết kế theo phong cách Đông Dương hoặc Á Đông lại ưa chuộng các loại mành gỗ, tre, trúc, … hơn. Những tấm rèm này mang vẻ mộc mạc và gần gũi với thiên nhiên. Vì thế đem lại sự thông thoáng và mát mẻ hơn cho căn nhà.

Ngày nay chất liệu sản xuất rèm phòng khách đã trở nên đa dạng hơn. Trong đó có cả rèm nhựa, rèm kim loại, rèm vải bạt, … Mỗi chất liệu có những ưu điểm và đặc trưng riêng phù hợp với từng căn phòng.

Kích thước của rèm cửa phòng khách

Khi chọn rèm, gia đình nên chú ý đến kích thước của sản phẩm. Kích thước của tấm rèm nên phù hợp với chiều rộng và chiều cao của cửa hoặc cửa sổ. Không nên chọn loại quá ngắn hoặc quá dài vì sẽ tạo nên sự thiếu cân đối, không hài hòa cho phòng khách.

5 cách chọn rèm cửa phòng khách đẹp và lịch sự

Chú ý về kích thước của rèm phòng khách

Gia đình nên chọn loại rèm cửa không tiếp xúc trực tiếp hẳn với mặt đất. Giữa rèm và mặt sàn phòng khách nên có một khoảng 1cm – 3cm. Trong trường hợp gia đình không muốn nhiều ánh nắng chiếu vào thì nên chọn loại sát hẳn với mặt sàn, chiều rộng tấm rèm có thể dài hơn so với chiều rộng cửa.

Chọn rèm cửa dựa theo màu sắc

Vì rèm cửa có tác dụng làm đẹp cho phòng khách nên màu sắc của sản phẩm cũng cần hài hòa với không gian phòng. Hoặc gia đình chọn loại rèm có thể tạo điểm nhấn và tô điểm cho toàn bộ không gian phòng khách.

5 cách chọn rèm cửa phòng khách đẹp và lịch sự

Chọn rèm cửa dựa theo màu sắc

Bạn nên sử dụng 2 lớp rèm cho phòng khách. Trong đó bao gồm một lớp rèm gần sát cửa có màu sáng và lớp rèm phủ ngoài có màu đậm hơn. Những tấm rèm có màu sáng sở hữu độ mỏng nhẹ, giúp ánh sáng có thể lọt vào. Trong khi đó rèm màu đậm hơn có độ dày lớn, giúp chắn ánh sáng cũng như nhiệt độ bên ngoài.

5 cách chọn rèm cửa phòng khách đẹp và lịch sự

Chọn rèm cửa dựa theo màu sắc

Gia đình nên chọn các màu tạo vẻ trang nhã, lịch sự cho phòng khách. Đồng thời cũng nên chọn màu sắc rèm hài hòa với sơn tường và nền nhà, cùng đồ nội thất trong phòng. Bạn không nhất định phải chọn màu rèm cùng tông với tường và có thể chọn màu đậm hơn để tạo điểm nhấn. Bạn có thể chọn màu gần tông màu ghế sofa để tạo cảm giác hài hòa hợp mắt hơn.

Họa tiết rèm cửa

Họa tiết là một trong những yếu tố đáng lưu ý khi chọn rèm cửa. Đây chính là yếu tố ảnh hưởng đến vẻ trang nhã và lịch sự của tấm rèm phòng khách. Vì thế, gia đình nhất định phải cẩn thận khi chọn lựa để đảm bảo tính thẩm mỹ cho sản phẩm và không gian.

Đối với những phòng khách được thiết kế theo phong cách hiện đại, gia đình nên chọn loại rèm có họa tiết đơn giản. Đó là những họa tiết trơn một màu, hoặc loại có hoa văn nhưng in chìm. Nếu như phòng khách của gia đình có diện tích nhỏ hẹp thì càng nên chọn loại rèm đơn giản. Đặc biệt nên chọn loại rèm có thể kéo gọn hoặc rèm dạng cuốn để không làm phòng trở nên chật chội, gò bó.

5 cách chọn rèm cửa phòng khách đẹp và lịch sự

Chọn rèm cửa dựa theo họa tiết

Gia đình cũng nên tránh những loại họa tiết diêm dúa hoặc có nội dung không tốt. Ví dụ như là họa tiết hộp sọ, búp bê ma, thú dữ sẽ gây ảnh hưởng tâm lý. Những họa tiết này còn là biểu tượng cho điềm gở, dễ ảnh hưởng phong thủy.

Chọn rèm cửa phòng khách hợp phong thủy

Để phòng khách hợp phong thủy thì các đồ nội thất trong phòng cũng nên hợp phong thủy. Và rèm cửa cũng là một trong những vật dụng cần hợp phong thủy. Gia đình nên lựa chọn loại rèm có màu sắc, chất liệu và họa tiết phù hợp các nguyên tắc phong thủy.

5 cách chọn rèm cửa phòng khách đẹp và lịch sự

Chọn rèm phòng khách hợp phong thủy

Trong đó màu của rèm cửa nên phù hợp bản mệnh gia chủ. Ví dụ như rèm đỏ, hồng sẽ hợp với người mệnh Hỏa. Nếu chủ nhà thuộc mệnh Thủy thì rèm màu xanh dương sẽ rất phù hợp. Với người thuộc mệnh Thổ, bạn nên chọn rèm màu vàng hoặc màu nâu sáng. Nhìn chung nên chọn các màu tương hợp với bản mệnh gia chủ.

Hướng treo rèm cũng cần hợp phong thủy. Ví dụ như rèm treo hướng Bắc có hoa văn tính thủy sẽ lý tưởng. Còn nếu rèm treo hướng Tây thì cần mang năng lượng Kim. Bạn chọn các rèm pha lê, rèm cuốn có màu vàng, đỏ, nâu, đất sét sẽ thích hợp. Và gia đình nên chọn loại rèm có khả năng chống nắng. Hướng Nam mang năng lượng Hỏa nên chọn loại rèm gỗ để tạo sự hài hòa.

5 cách chọn rèm cửa phòng khách đẹp và lịch sự

Chọn rèm theo phong thủy

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News