Nội Thất

5 chất liệu bàn làm việc văn phòng phổ biến

Bàn làm việc là một phần không thể thiếu trong thiết kế nội thất văn phòng. Lựa chọn những mẫu bàn văn phòng đẹp và có tác dụng sẽ đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Khi lựa chọn những mẫu bàn công ty, chất liệu là một trong những yếu tố đáng chú ý. Hiện nay các sản phẩm bàn nhân viên, giám đốc hay bàn họp văn phòng đều có thể làm được từ nhiều chất liệu khác nhau. Dưới đây là 5 chất liệu làm bàn phổ biến nhất, xin mời các bạn cùng tham khảo.

Hiện nay những chất liệu được sử dụng làm bàn phổ biến nhất là: gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, kính chịu lực, khung sắt và nhựa. Mỗi chất liệu có những ưu điểm và các nhược điểm riêng.

Bàn làm việc gỗ tự nhiên

Bàn làm từ gỗ tự nhiên có kiểu dáng đẹp, tạo cảm giác quý phái và sang trọng. Chính vì thế mẫu bàn này là sự lựa chọn số một cho văn phòng giám đốc. Tuy nhiên cũng có nhiều doanh nghiệp sử dụng bàn nhân viên làm từ gỗ tự nhiên. Đó là những mẫu bàn gỗ tự nhiên giá rẻ, làm từ những giống gỗ không quý.

Còn những mẫu bàn giám đốc cao cấp thường được làm từ gỗ xoan đào, gỗ thông, gỗ gụ, gỗ óc chó, gỗ sồi, … Trong đó gỗ xoan đào thường phổ biến hơn cả. Dẫu vậy những loại gỗ cao cấp cũng rất được ưa chuộng. Chúng sẽ được sử dụng cho những mẫu bàn của các công ty, tập đoàn quy mô lớn.

Hai ưu điểm lớn nhất của bàn gỗ tự nhiên chính là bền và hoa văn đặc sắc. Các mẫu vân gỗ tự nhiên hoàn toàn độc đáo, có một không hai. Chính vì thế giá trị của chúng cực kỳ lớn. Và bàn gỗ tự nhiên có tuổi thọ cực kỳ dài, có thể lên đến 50 năm. Chưa kể giá trị còn tăng tiến theo thời gian nếu bảo quản tốt.

Tuy nhiên vì có nhiều ưu điểm mà bàn gỗ tự nhiên lại có giá thành cao hơn so với các loại bàn khác. Và loại bàn này có một nhược điểm lớn là dễ bị nứt hoặc cong vênh tại môi trường ẩm, nhiệt. Chính vì thế quá trình bảo quản bàn gỗ tự nhiên sẽ khó khăn, phức tạp hơn.

5 chất liệu bàn làm việc văn phòng phổ biến

Bàn gỗ tự nhiên dành cho giám đốc

Bàn làm việc gỗ công nghiệp

So với bàn gỗ tự nhiên, bàn gỗ công nghiệp được sử dụng phổ biến hơn rất nhiều. Mẫu bàn này được đánh giá cao vì giá thành rẻ, lại có nhiều kiểu dáng đặc biệt và khác lạ. Hiện nay có rất nhiều mẫu bàn gỗ công nghiệp tích hợp nhiều tính năng đa dạng. Các sản phẩm có thể phục vụ hiệu quả cho những nhu cầu ngày càng lớn của nhân viên văn phòng.

Bên cạnh đó, gỗ công nghiệp có khả năng chống mối mọt, chống cong vênh. Những loại gỗ công nghiệp được sơn phủ PU có khả năng chống ẩm, chống thấm nước hiệu quả. Do đó sản phẩm cũng có độ bền tương đối cao. Các doanh nghiệp có thể sử dụng được bàn gỗ công nghiệp trong thời gian dài khi bảo quản tốt.

Hiện nay có những loại gỗ công nghiệp được sử dụng nhiều nhất là gỗ MDF, gỗ MFC, gỗ Melamine, gỗ Veneer, … Trong đó gỗ veneer kết hợp ván gỗ tự nhiên rất được ưa chuộng. Loại gỗ này có độ bền ổn định, khả năng chịu lực, chống cong vênh và rạn nứt tốt. Còn có những mẫu bàn được kết hợp từ ván veneer với ván ghép thanh được lấy từ cành gỗ nhỏ của các cây thân lớn. Loại bàn này vừa đặc sắc vừa bền đẹp.

5 chất liệu bàn làm việc văn phòng phổ biến

Bàn gỗ công nghiệp

Bàn khung sắt kết hợp với các chất liệu khác

Những bộ bàn khung sắt có ưu điểm lớn là độ chắc chắn rất cao và độ bền lâu dài. Hiện nay trên thị trường có bàn được làm hoàn toàn từ sắt cùng bàn kết hợp giữa khung sắt và mặt gỗ. Cả hai loại bàn này đều được ưa chuộng và sử dụng nhiều tại các văn phòng.

Bàn làm hoàn toàn từ sắt có độ chắc chắn cao hơn. Tuy nhiên mẫu bàn này có nhược điểm là nặng nề, khó di chuyển. Hơn nữa chúng tạo cảm giác thô cứng, thiếu thẩm mỹ cho văn phòng. Những thiết kế cao cấp, được chú trọng về hình thức thường có giá thành đắt đỏ.

Trong khi đó bàn khung sắt, mặt gỗ có bề mặt phẳng, nhẵn rất đẹp. Độ chịu lực của bàn này cũng rất tốt. Hơn nữa chúng có lợi thế trong việc dễ tháo rỡ hoặc lắp ghép. Chính vì thế mà tiện lợi cho quá trình di chuyển, thay đổi bố cục văn phòng. Mặc dù vậy, giá thành của chúng không rẻ hơn bàn gỗ công nghiệp. Mẫu bàn này thường được dùng để đặt các bộ máy tính lớn.

5 chất liệu bàn làm việc văn phòng phổ biến

Bàn khung sắt kết hợp với các chất liệu khác

Chất liệu bằng kính

Thời gian gần đây, kính mới được đưa vào ứng dụng làm bàn văn phòng. Trước đó, vật liệu này thường dùng làm bàn ăn, bàn tiếp khách. Còn hiện nay kính được làm để sản xuất mặt bàn giám đốc. Ngoài ra một số bàn nhân viên cũng sử dụng chất liệu kính.

Tuy nhiên vì kính trơn trượt, dễ vỡ nên thường khó để đặt máy vi tính. Giải pháp hữu ích nhất là kết hợp với một số chất liệu khác và biến tấu thiết kế của bàn. Do đó kiểu dáng bàn kính tại văn phòng độc đáo, cao cấp và sang trọng. Loại kính được sử dụng làm bàn là kính cường lực, có độ cứng và bền chắc cao.

5 chất liệu bàn làm việc văn phòng phổ biến

Bàn kính

Thiết kế bàn kính thường được bo góc cẩn thận. Mục đích chính là để bảo vệ sự an toàn cho người sử dụng, vì kính rất sắc nhọn. Chính những đặc điểm này khiến cho bàn làm từ kính có giá thành tương đối cao.

Bàn làm việc bằng nhựa

Các mẫu bàn bằng nhựa cũng được sử dụng ở nhiều văn phòng nhưng không phổ biến. Nguyên nhân đầu tiên là do bàn bằng nhựa thiếu kiểu dáng đẹp và sang trọng. Thứ hai là bàn bằng nhựa có độ bền không cao. Ưu điểm duy nhất là giá thành rất rẻ. Hiện nay cũng đã có những mẫu bàn nhựa cao cấp với kiểu dáng đẹp, độ bền nâng cấp. Tuy nhiên chúng vẫn không được ưa chuộng nhiều bằng bàn gỗ công nghiệp.

5 chất liệu bàn làm việc văn phòng phổ biến

Bàn bằng nhựa

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News