Nội Thất

5 món đồ nội thất phòng khách đẹp không thể thiếu

Phòng khách có ý nghĩa đặc biệt với mỗi gia đình. Đây là nơi mọi người thường quây quần bên nhau trò chuyện và tâm sự. Phòng khách cũng là nơi để tiếp đón những vị khách quý. Chưa kể phòng khách hợp phong thủy mang lại sự tốt lành cho gia đình. Vì thế mà thiết kế nội thất phòng khách đẹp là điều tất yếu. Và lựa chọn những đồ nội thất phòng khách thích hợp là công đoạn quan trọng mà mỗi chủ nhà đều phải quan tâm.

Trong phòng khách có nhiều vật dụng nội thất khác nhau, đóng những vai trò riêng. Trong đó có 5 vật dụng nội thất quan trọng nhất mà phòng khách gia đình nào cũng nên có.

Ghế ngồi tiếp khách

Gần như mỗi phòng khách hiện đại đều không thể thiếu được những bộ ghế tiếp khách. Chúng thường là những ghế sofa, trường kỷ dành cho nhiều người ngồi cùng lúc. Đây cũng là những chiếc ghế để thành viên trong gia đình thư giãn, nghỉ ngơi. Vào mỗi buổi tối, cả gia đình thường quây quần trên ghế ngồi xem TV và trò chuyện.

Hơn nữa ghế ngồi phòng khách còn là vật dụng nổi bật nhất trong không gian. Bộ ghế thường thu hút sự chú ý của mọi người ngay khi đặt chân vào phòng khách. Chính vì nhiều công dụng như vậy, gia đình cần chọn bộ ghế đẹp nhất và hài hòa nhất với không gian nội thất.

Bộ ghế cần có phong cách tương xứng với phong cách thiết kế nội thất phòng. Màu sắc ghế hài hòa với thiết kế nội thất, đồng thời đảm bảo sự nổi bật, tạo điểm nhấn cho sản phẩm. Và kiểu dáng của bộ ghế cần góp phần giúp không gian phòng khách trở nên đẹp và sang trọng hơn. Chưa kể, do các thành viên gia đình thư giãn tại đây mà chất lượng ghế phải thật tốt. Bạn nên chọn các mẫu ghế mềm mại, dễ chịu khi ngồi hoặc nằm.

5 món đồ nội thất phòng khách đẹp không thể thiếu

Ghế ngồi tiếp khách

Bàn trà – đồ nội thất phòng khách không thể thiếu

Đi kèm với những ghế sofa phòng khách chính là bàn tra. Đây chính là vật dụng nội thất phòng khách góp phần giúp không gian thêm sang trọng, hài hòa. Nét đẹp của bàn trà khẳng định phong cách và sự tinh tế của gia chủ.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại bàn trà với kích thước, kiểu dáng và chất liệu khác nhau. Bạn có thể cân nhắc dựa trên phong cách chung của phòng khách hoặc sở thích và nhu cầu sử dụng.

Những loại bàn trà phổ biến nhất thường được làm từ gỗ hoặc đá, kính. Sản phẩm bằng gỗ mộc mạc mà sang trọng, lại tạo cảm giác gần gũi. Bàn đá đẳng cấp và quý phái, nhẵn mịn và bền chắc. Trong khi đó bàn kính hiện đại, cá tính, nhưng thường không bền.

5 món đồ nội thất phòng khách đẹp không thể thiếu

Bàn trà phòng khách

Tủ Tivi và trang trí phòng khách

Những loại tủ cũng không thể vắng mặt trong thiết kế nội thất phòng khách. Trong không gian phòng khách thường có nhiều loại tủ, với chức năng và mục đích sử dụng khác nhau:

Tủ Tivi đồ nội thất cần thiết ở phòng khách

Ngoài tác dụng đặt và giữ Tivi thì chiếc kệ này còn được dùng để trang trí. Những chiếc tủ, kệ tivi đẹp thể hiện đẳng cấp và phong cách, cá tính của chủ nhà. Vì thế khi chọn kệ tivi, bạn cần quan tâm đến kiểu dáng, màu sắc và kích thước sản phẩm.

Nếu gia đình bạn có phòng khách rộng thì có thể thoải mái chọn các mẫu kệ lớn. Kiểu dáng sản phẩm có thể phức tạp và cầu kỳ, chiếm diện tích. Nhưng nếu diện tích phòng khách gia đình bạn khiêm tốn thì nên chọn mẫu kệ tivi treo tường đơn giản. Kích thước của kệ tivi cũng không nên quá lớn và chiếm không gian. Sử dụng các kệ đơn giản sẽ giúp tiết kiệm diện tích và trang trí phòng khách hiệu quả.

Bạn cũng nên ưu tiên chọn các mẫu tủ sáng màu và hài hòa với màu phòng khách. Những chiếc kệ có màu sắc sáng sẽ làm không gian trở nên rộng thoáng hơn.

5 món đồ nội thất phòng khách đẹp không thể thiếu

Kệ để Tivi

Tủ rượu, tủ trang trí

Ngoài kệ tivi thì nhiều gia đình cũng sử dụng tủ rượu, tủ trang trí cho phòng khách. Đây là món đồ nội thất không nhất thiết phải có, nhưng có thể góp phần giúp không gian nội thất thêm đẳng cấp và sang trọng hơn.

5 món đồ nội thất phòng khách đẹp không thể thiếu

Tủ để Tivi và trang trí phòng khách

Những chiếc tủ rượu thể hiện sự cao cấp và quý phái, giàu sang cho gia đình. Đây cũng là món đồ mang yếu tố phong thủy, giúp đem lại sự may mắn cho chủ nhà. Tương tự như vậy, tủ trang trí cũng làm cho không gian phòng khách trở nên ấn tượng hơn. Tủ trang trí đặt những món đồ làm đẹp và thể hiện đẳng cấp của chủ nhà.

Vách ngăn – đồ nội thất phân chia và làm đẹp phòng khách

Một số gia đình có phòng khách rất rộng lớn nên muốn tận dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Tuy nhiên phân chia phòng khách thành những phần nhỏ sẽ ảnh hưởng đến phong thủy. Giải pháp lý tưởng nhất là sử dụng các vách ngăn.

Vách ngăn phòng khách thường không phân tách hoàn toàn căn phòng. Chúng thường tạo nên ranh giới, cũng như đóng vai trò trang trí cho phòng khách. Đó là lý do có nhiều gia đình sử dụng kệ trang trí làm vách ngăn tại phòng khách. Chiếc kệ này thường đặt đồng hồ, bình gốm, hoa hoặc sách, ….

Một số gia đình khác lại sử dụng lam gỗ phòng khách. Những tấm lam gỗ đem lại vẻ đẹp sang trọng và hiện đại hơn cho căn phòng cùng ngôi nhà. Những bộ lam gỗ rất thích hợp cho các gia đình sử dụng phòng khách liền phòng bếp.

5 món đồ nội thất phòng khách đẹp không thể thiếu

Vách ngăn phòng khách

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News