Nội Thất

5 nguyên tắc thiết kế nội thất văn phòng đáng chú ý

Thiết kế văn phòng làm việc đẹp mắt và hợp lý là điều mà doanh nghiệp quan tâm. Nhờ đảm bảo những nguyên tắc thiết kế nội thất văn phòng, doanh nghiệp có thể nâng cao hiệu suất làm việc và bồi dưỡng tinh thần, văn hóa công ty. Chính vì thế, doanh nghiệp ngày càng chú trọng hơn đến các nguyên tắc thiết kế. Tại bài viết này, Kiến Tạo & Kiệt Tác sẽ chia sẻ với các bạn 5 nguyên tắc quan trọng nhất.

Nguyên tắc 1: Thiết kế nội thất văn phòng theo nhu cầu sử dụng

Nhu cầu sử dụng văn phòng có ảnh hưởng quan trọng đến hình thức thiết kế. Đặc điểm công việc sẽ quyết định đến phương thức trang trí nội thất. Ví dụ như văn phòng chuyên về du lịch cần cung cấp nhiều hình ảnh, thông tin hấp dẫn khách hàng. Trong khi đó văn phòng luật sư đòi hỏi sự nghiêm túc, chỉn chu. Hoặc là ý tưởng trang trí nội thất sáng tạo cho văn phòng nghệ thuật.

Hoặc là văn phòng đông nhân viên cần có diện tích rộng lớn và thông thoáng. Phong cách thiết kế không gian mở sẽ phù hợp. Còn nếu công ty có ít người, diện tích văn phòng không cần quá lớn.

5 nguyên tắc thiết kế nội thất văn phòng đáng chú ý

Thiết kế theo nhu cầu sử dụng

Xác định được nhu cầu công việc là cách để chọn lựa phương pháp thiết kế phù hợp. Nhờ vậy đem lại sự thoải mái và tiện ích nhất cho nhân viên trong lúc làm việc. Có thể nói đây là nguyên tắc đầu tiên phải chú ý vì ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình thiết kế văn phòng.

Vậy nên khi thiết kế cần chú ý đến ngành nghề, tính chất công việc, quy mô nhân viên, thương hiệu doanh nghiệp. Những yếu tố này sẽ tác động trực tiếp đến màu sắc hay cách bố trí không gian làm việc.

Nguyên tắc 2: Thiết kế nội thất văn phòng có màu sắc hài hòa

Màu sắc hài hòa sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ cho văn phòng làm việc. Phối màu phù hợp sẽ tác động tích cực đến tâm lý và sự tập trung của nhân viên. Vì thế doanh nghiệp cần chọn những gam màu hợp với không gian, cần có sự đồng nhất, nhưng phải tạo được điểm nhấn gây chú ý.

5 nguyên tắc thiết kế nội thất văn phòng đáng chú ý

Màu sắc hài hòa

Vì thế, doanh nghiệp có thể lựa chọn theo nguyên tắc: Nếu văn phòng rộng và có nhiều ánh sáng thì dùng màu theo sở thích hợp phong thủy. Nếu văn phòng có diện tích nhỏ, nên chọn màu tươi sáng, tạo cảm giác không gian rộng hơn. Không nên dùng màu tối vì gây cảm giác chật chội, tù túng.

Nên phối màu theo tính chất công việc. Ví dụ nhân viên thiết kế cần màu kích thích tư duy, sự sáng tạo. Ví dụ như màu xanh dương, màu vàng, màu cam hoặc màu trắng. Với những văn phòng kế toán, thư ký thì cần màu sắc có thể cân bằng tư duy và cảm xúc. Đó là những màu xanh non hoặc màu xám, màu nâu bạc, ….

Doanh nghiệp không nên dùng quá 3 màu trong phòng làm việc. Chỉ nên dùng 1 màu đơn sắc chủ đạo, một màu tương phản làm điểm nhấn cùng 1 màu tương đồng để thêm ấn tượng. Không nên vượt quá 3 màu vì sẽ gây rối mắt, thiếu cân bằng.

Nguyên tắc 2: Thiết kế văn phòng theo công năng

Để tạo không gian làm việc khoa học và hiệu quả, bố trí nội thất phù hợp là điều cần thiết. Sắp xếp hợp lý theo từng không gian sẽ tiết kiệm diện tích và tối ưu công năng sử dụng. Vậy nên doanh nghiệp có thể thiết kế bàn ghế nhân viên theo từng dãy hoặc từng ô. Ở giữa mỗi dãy và các ô là những lối đi để tăng tính thuận tiện cho công việc.

5 nguyên tắc thiết kế nội thất văn phòng đáng chú ý

Nguyên tắc 2: Thiết kế văn phòng theo công năng

Thiết kế văn phòng giám đốc đặc biệt hơn để tăng sự nổi bật. Thiết kế phòng họp rộng rãi, màu sắc tươi sáng, nhằm tạo sự gắn kết. Pantry văn phòng được thiết kế thoáng và đầy đủ tiện nghi. Còn quầy lễ tân và phòng tiếp khách được bố trí lịch sự, thân thiện. Toàn bộ không gian có sự hài hòa và đồng bộ để thể hiện dấu ấn thương hiệu.

Nguyên tắc 4: Thiết kế cân bằng đồ nội thất và diện tích

Một nguyên tắc cần chú ý chính là chọn đồ nội thất phù hợp không gian diện tích. Doanh nghiệp dùng màu sắc đồ nội thất tương đồng màu sàn nhà và sơn tường. Đây là giải pháp tạo sự đồng bộ, tránh rối mắt và làm văn phòng rộng hơn.

Nếu văn phòng chật chội, nên giản lược số lượng đồ đạc. Hơn nữa nên chọn đồ nội thất có thiết kế đơn giản, kiểu dáng tối giản. Đồng thời ưu tiên đồ nội thất thông minh, tích hợp nhiều tính năng. Và doanh nghiệp nên tận dụng không gian trống để đặt đồ đạc. Nhờ vậy đảm bảo sự thuận tiện và tiết kiệm không gian cùng chi phí.

5 nguyên tắc thiết kế nội thất văn phòng đáng chú ý

Thiết kế theo nội thất văn phòng

Nguyên tắc 5: Thiết kế văn phòng theo phong thủy

Thiết kế văn phòng theo phong thủy sẽ góp phần vào sự thành công của doanh nghiệp. Bạn lựa chọn các màu sắc hợp mệnh lãnh đạo công ty cho thiết kế văn phòng. Trong phòng làm việc dùng thêm vật trang trí phong thủy, cây xanh, hoa, … Cách bố trí các khu vực trong văn phòng cũng phải hợp lý. Ví dụ như không nên đặt bàn làm việc sát hoặc đối diện nhà vệ sinh. Hay là bàn làm việc kê ở vị trí vững chắc, có điểm tựa, …

5 nguyên tắc thiết kế nội thất văn phòng đáng chú ý

Thiết kế văn phòng theo phong thủy

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News