Nội Thất

5 sai lầm khi trang trí phòng giám đốc cần phải tránh ngay!

Trang trí phòng giám đốc cần đảm bảo cả yếu tố thẩm mỹ lẫn công năng sử dụng. Bên cạnh đấy, yếu tố phong thủy cũng cần được quan tâm và lưu ý. Tuy nhiên nếu không có kế hoạch rõ ràng hay sai lầm khi thiết kế và thi công, thì có thể khiến ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả. Những sai lầm này có thể khiến ảnh hưởng đến vẻ đẹp và không tạo dựng được ấn tượng tốt về văn phòng. Thậm chí, văn phòng giám đốc không hợp phong thủy còn tác động xấu tới tài vận của lãnh đạo và doanh nghiệp. Vậy những sai lầm nên tránh là gì?

Trang trí phòng giám đốc không hợp phong cách chung

Nhiều đơn vị muốn nhấn mạnh sự đặc biệt và làm nổi bật phòng giám đốc. Vì thế họ thường trang trí phòng lãnh đạo không tương đồng với phong cách chung của công ty. Tuy nhiên họ đi quá đà và gây nên sự khác biệt, thậm chí tương phản và xung đột. Phương thức thực hiện lại không khoa học, gây ra sự bất đồng và thiếu thống nhất với phong cách chung của văn phòng.

Đây là một sai lầm lớn ảnh hưởng thẩm mỹ văn phòng. Hậu quả gây ra là sự thiếu hài hòa, không đồng nhất cho văn phòng công ty. Khách hàng và đối tác sẽ cảm thấy thiếu ấn tượng với cách trang trí này. Do đó, khi thiết kế nội thất phòng giám đốc, các công ty nên lựa chọn một phong cách chung nhất để đồng bộ các khu vực.

Dù vậy, khi trang trí phòng giám đốc, các bạn cũng nên sử dụng những loại vật liệu, thiết bị nội thất đảm bảo tạo sự nổi bật và ấn tượng cho phòng giám đốc. Như vậy mới thể hiện được bộ mặt doanh nghiệp và khẳng định vị thế của người lãnh đạo một cách hiệu quả.

5 sai lầm khi trang trí phòng giám đốc cần phải tránh ngay!

Trang trí phòng giám đốc không hợp phong cách chung

Sắp xếp quá nhiều vật dụng khi trang trí phòng giám đốc

Nhiều giám đốc thường đặt quá nhiều vật dụng trong phòng làm việc của mình. Đồng thời họ có thể không sắp xếp chúng ở những vị trí phù hợp. Hậu quả gây ra chính là làm cho văn phòng giám đốc trở nên thiếu trang trọng và kém đẹp. Chính vì thế, khi trang trí phòng làm việc của giám đốc, nên bố trí những vật dụng cần thiết nhất mà thôi. Bạn nên ưu tiên các vật dụng phục vụ cho quá trình xử lý công việc. Ngoài ra, chỉ chọn những vật trang trí phù hợp nhất cho văn phòng.

Những sai lầm khi trang trí phòng giám đốc về mặt phong thủy

Phong thủy phòng làm việc giám đốc rất cần được quan tâm. Sắp xếp hợp phong thủy sẽ tránh được những điều tối kỵ, giúp công việc thuận lợi. Hơn nữa còn giúp các giám đốc gia tăng sự sáng suốt, tỉnh táo, trí tuệ minh mẫn, từ đó giúp sự nghiệp thành công, công ty hưng thịnh. Đồng thời giúp giám đốc tránh được những điềm xấu, ảnh hưởng sức khỏe hay công việc.

Bàn làm việc đặt ở phương vị tốt lành

Bàn làm việc là vật dụng giám đốc tiếp xúc nhiều nhất mỗi ngày, đồng thời mang ý nghĩa đại diện cho phòng giám đốc. Bàn được đặt ở đúng phương vị tốt lành sẽ giúp các sếp thêm đảm lược, tập trung. Có thể nói đặt bàn làm việc đúng phong thủy quyết định một phần lớn sự hưng suy trong quản lý, thành bại trong sự nghiệp giám đốc. Điều này có nghĩa là có thể ảnh hưởng tới vận thế của doanh nghiệp.

Bàn lãnh đạo không đặt đối diện cửa ra vào

Nên tránh kê bàn giám đốc đối diện với cửa ra vào. Đây là vị trí dễ dàng khiến người lãnh đạo bị quấy nhiễu bởi các tạp âm bên ngoài. Đặt bàn ở vị trí này khiến giám đốc bị phân tâm, không tập trung trong công việc.

Còn về mặt phong thủy, ngồi đối diện với cửa ra vào sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi những dòng khí hỗn loạn đang luân chuyển qua cửa ra vào. Các luồng sát khí có thể đâm thẳng vào người ngồi. Vì thế, sẽ ảnh hưởng đến tốc độ làm việc và chất lượng công tác. Giám đốc sẽ cảm thấy không tập trung, thiếu năng lượng. Do đó, tốt nhất nên kê bàn ở vị trí lệch khỏi cửa chính, tránh sát khí và dễ thu cát khí.

5 sai lầm khi trang trí phòng giám đốc cần phải tránh ngay!

Bàn lãnh đạo không đặt đối diện cửa ra vào

Đặt bàn lãnh đạo ở chỗ có cửa sổ

Để thu được ánh sáng và không khí bên ngoài, nhiều giám đốc đặt bàn làm việc của mình ở gần cửa sổ. Lúc này chỗ ngồi của họ sẽ quay lưng lại với cửa sổ. Đây là một sai lầm nghiêm trọng khi bố trí phòng làm việc của giám đốc.

Khi kê bàn và ngồi ở vị trí này, giám đốc sẽ chắn đường đi của gió cùng ánh sáng. Theo cách nói trong phong thủy, người giám đốc đã chặn lại sự lưu thông của khí và dương khí. Lúc này, các luồng sinh khí, cát khí sẽ biến thành sát khí. Người lãnh đạo ngồi vị trí này lâu ngày sẽ suy vi, biến nhược. Chưa kể, vị trí này thiếu chỗ dựa, sẽ không tạo được nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp phát triển.

Chính vì thế, giám đốc không nên đặt bàn làm việc của họ quay lưng với cửa sổ. Nếu giám đốc thích có nhiều ánh sáng, nên đặt bàn ở gần và nhìn nghiêng về phía cửa sổ. Đây là cách giúp giám đốc đón nhiều gió và ánh sáng.

Bàn giám đốc đặt ở vị trí gần cửa sổ, bên ngoài có đường đi lại ồn ào

Nếu bên ngoài cửa sổ là đường đi lại nhiều người và ồn ào thường sẽ có nhiều dòng khí hỗn loạn. Nếu như đặt bàn ghế làm việc văn phòng giám đốc ở gần cửa sổ sẽ làm cho người lãnh đạo nhận phải nhiều sát khí, gây bất lợi cho khả năng tập trung làm việc. Từ đó có thể ảnh hưởng xấu đến việc điều hành công ty cùng với sự nghiệp cá nhân. Do đó, tốt nhất nên tránh kê bàn ở đây. Nếu bất đặc dĩ phải đặt tại đây thì nhất định phải có rèm che kín.

Ngoài ra, nếu như phòng có cửa sổ thì không nên đối diện với ống khói hoặc cột điện. Đây là những biểu tượng không tốt về phong thủy. Tốt nhất khung cảnh khi nhìn qua cửa sổ là khoảng rộng bao la, vườn cây xanh tốt hoặc thiên nhiên, núi non xanh biếc

Kê bàn làm việc giám đốc ở giữa phòng

Lý do sai lầm bởi vì sau lưng quá xa tường nhà, không có “chỗ dựa”, người lãnh đạo trước sau sẽ bị cô lập. Phong thủy học cho rằng, người ngồi làm việc phải được tiếp nhận sinh khí tốt thì thì mới minh mẫn trong điều hành công việc. Vị trí này làm ảnh hưởng sự nghiệp giám đốc lẫn công ty. Vậy nên đừng kê bàn giám đốc ở giữa phòng mà không có điểm tựa. Đây là một vị trí cực xấu theo phong thủy văn phòng.

5 sai lầm khi trang trí phòng giám đốc cần phải tránh ngay!

Không kê bàn làm việc giám đốc ở giữa phòng

Đặt bàn lãnh đạo quay lưng ra cửa

Một sai lầm khác khi đặt bàn giám đốc chính là quay lưng lại với cửa ra vào. Khi quay lưng lại, người giám đốc không thể đón nhận được các sinh khí, cát khí vào. Đối mặt với bức tường sẽ làm người giám đốc dễ căng thẳng, mắc sai lầm khi làm việc.

5 sai lầm khi trang trí phòng giám đốc cần phải tránh ngay!

Không đặt bàn làm việc quay lưng lại với cửa

Những điều cần lưu ý khi trang trí, bố trí bàn làm việc phòng giám đốc

Để giúp người lãnh đạo làm việc tập trung, điều hành hiệu quả, nên bố trí bàn làm việc thích hợp. Đặc biệt cần chú ý các yếu tố quan trọng sau đây:

Bàn làm việc cho lãnh đạo phải có chỗ dựa

Đặt bàn sao cho người lãnh đạo có chỗ ngồi sau lưng được “tựa sơn” như bức tường hoặc tủ tài liệu. Khoảng cách giữa tường hoặc tủ với ghế không được quá lớn, cũng không được quá gần. Đây là chỗ giúp người lãnh đạo tự tin, mạnh mẽ hơn. Không nên đặt bàn làm việc giám đốc ở vị trí thiếu điểm tựa vững chắc. Do đó không đặt quay lưng và để sát cửa sổ hay cửa ra vào.

Nên đặt bàn lãnh đạo ở bên phải cửa ra vào

Nên đặt bàn giám đốc ở bên phải cửa ra vào. Bàn làm việc với cửa ra vào hơi chếch với nhau và xa ra một khoảng cách. Đây là vị trí giúp đón nhận nhiều luồng khí tốt, làm tăng hiệu suất công tác. Hơn nữa khả năng điều hành ổn định hơn, giúp kinh doanh phát tài.

5 sai lầm khi trang trí phòng giám đốc cần phải tránh ngay!

Nên đặt bàn lãnh đạo ở bên phải cửa ra vào

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News