Nội Thất

5 sai lầm nên tránh khi thiết kế phòng làm việc nhỏ

Những căn phòng có diện tích nhỏ thường rất khó để thiết kế và trang trí. Đặc biệt nếu gặp phải 5 sai lầm sau, thiết kế phòng làm việc nhỏ của bạn có thể trở nên kém ấn tượng, thậm chí còn có thể khiến bạn làm việc không tập trung.

1. Thiết kế phòng làm việc nhỏ thiếu ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố mà bạn luôn phải quan tâm khi thiết kế nội thất một căn phòng bất kỳ. Đặc biệt những phòng có diện tích nhỏ càng không thể thiếu ánh sáng. Phòng có đủ ánh sáng sẽ tạo cảm giác như rộng rãi và thông thoáng hơn. Đặc biệt nhờ có ánh sáng đầy đủ, bạn sẽ làm việc tập trung và hiệu quả hơn.

5 sai lầm nên tránh khi thiết kế phòng làm việc nhỏ

Tránh để phòng thiếu ánh sáng

Do đó bạn nên ưu tiên để phòng làm việc của mình có ánh sáng tự nhiên chiếu tới. Ngoài ra, bạn cũng cần đảm bảo hệ thống chiếu sáng ổn định để sử dụng khi không có ánh nắng mặt trời. Màu ánh sáng nhân tạo cũng là một vấn đề nên lưu ý, bạn không nên để ánh sáng quá tù mù hoặc quá chói vì đều ảnh hưởng đến hiệu ứng thiết kế nội thất căn phòng, chưa kể còn làm bạn thấy mệt mỏi.

2. Sử dụng màu thiếu hợp lý khi thiết kế phòng làm việc nhỏ

Nhiều người chọn các màu sắc theo sở thích khi thiết kế nội thất phòng làm việc. Tuy nhiên có nhiều bạn đã không những màu không thích hợp làm cho căn phòng nhìn có vẻ chật chội hơn. Đó chính là những màu sắc tối, ví dụ như màu đen, màu cà phê hoặc màu đỏ thẫm.

Ngoài ra, một số bạn thường kết hợp quá nhiều màu sắc trong cùng một không gian. Những màu này tạo cảm giác hỗn loạn và khiến không gian tù túng. Vì thế chỉ nên sử dụng tối đa 3 màu chủ đạo trong phòng làm việc của bạn.

Và hãy dùng những màu sắc tươi sáng để trang trí cho phòng làm việc có diện tích nhỏ. Những màu này có thể làm căn phòng nhìn thoáng đãng và rộng rãi hơn.

5 sai lầm nên tránh khi thiết kế phòng làm việc nhỏ

Dùng màu sắc phù hợp cho phòng

3. Văn phòng bố trí quá nhiều vật dụng

Để tiện làm việc, trong phòng làm việc thường có nhiều thiết bị, máy móc cùng vật dụng khác nhau. Tuy nhiên, bạn không nên đặt quá nhiều vật dụng nếu phòng làm việc của bạn nhỏ hẹp. Hãy chắc chắn rằng đồ đạc đang bày ra của bạn là cần dùng. Còn nếu chúng không cần thiết, hãy loại bỏ hoặc xếp chúng vào kho.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng những vật dụng tích hợp nhiều tính năng cho phòng làm việc nhỏ. Chúng sẽ phục vụ cho công việc một cách hữu ích mà chẳng làm không gian trở nên chật chội.

4. Sử dụng vật dụng nội thất có kích thước không phù hợp

Một vài người thường thích những vật dụng có kích thước lớn. Ví dụ nhiều người nghĩ rằng một chiếc bàn thật lớn sẽ giúp để được nhiều đồ hơn, phục vụ công việc tốt hơn. Tuy nhiên ý nghĩ này có thể sai lầm khi phòng làm việc của bạn quá nhỏ. Hãy lựa chọn những bộ bàn và ghế có kích thước vừa phải. Bạn có thể chọn một bộ bàn ghế thiết kế thanh mảnh và nhỏ gọn, hoặc tích hợp nhiều tính năng để sử dụng.

5 sai lầm nên tránh khi thiết kế phòng làm việc nhỏ

Dùng vật dụng có kích thước vừa phải

Bạn cũng không nhất định phải dùng một cái giá sách, kệ tài liệu quá lớn, chiếm cả 1 bức tường nếu chẳng cần thiết. Hãy thử dùng các loại kệ tài liệu di động và có thể đặt dưới gầm bàn hoặc bất kỳ đâu bạn thấy hợp lý.

5. Trang trí phòng làm việc nhỏ quá rườm rà

Đừng trang trí phòng làm việc diện tích nhỏ rườm rà, nhiều chi tiết. Đây là một sai lầm khiến cho thiết kế nội thất căn phòng trở nên lộn xộn, rối loạn. Bạn sẽ gây ra cảm giác rối mắt và bừa bộn khi nhìn vào căn phòng. Tệ hại hơn bạn sẽ chẳng thể nào tìm thấy những vật dụng quan trọng khi cần nếu quá lộn xộn.

Ngoài ra không nên sử dụng các vật dụng nội thất có kiểu dáng phức tạp, cầu kỳ. Hoặc các thiết bị có nhiều chi tiết rườm rà cũng cần loại bỏ khỏi thiết kế phòng làm việc nhỏ. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn phong cách thiết kế tối giản để áp dụng trong trường hợp này.

5 sai lầm nên tránh khi thiết kế phòng làm việc nhỏ

KhГґng trang trГ­ phГІng lГ m việc rЖ°б»ќm rГ

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News