Nội Thất

5 xu hướng thiết kế văn phòng thông minh mới 2022

Những mô hình văn phòng truyền thống đang dần trở nên nhàm chán. Lãnh đạo cũng như nhân viên văn phòng yêu cầu một không gian làm việc tích cực, mới mẻ hơn để có được những cảm hứng sáng tạo, tăng năng suất làm việc. Vì thế, những thiết kế văn phòng thông minh trở nên được ưa chuộng. Cách thiết kế thông minh, sáng tạo đã tạo nên một môi trường làm việc lý tưởng. Người làm việc trong văn phòng được trải nghiệm những cảm giác mới mẻ và thoải mái hơn.

Văn phòng thông minh là gì?

Cụm từ văn phòng thông minh xuất hiện rất nhiều trong đời sống hiện nay. Người ta thường liên tưởng đến sự đổi mới và những sản phẩm công nghệ cao khi nghe cụm từ này. Còn theo những định nghĩa phổ biến nhất, văn phòng thông minh – smart office là tên gọi của những không gian làm việc kỹ thuật số, ứng dụng công nghệ để biến môi trường vật lý trở nên thông minh hơn. Mục đích thiết kế văn phòng thông minh là để thích nghi với quy trình làm việc hiện đại, năng động.

5 xu hướng thiết kế văn phòng thông minh mới 2022

Các thiết kế văn phòng thông minh đang trở nên phổ biến

Thực chất, khái niệm văn phòng thông minh đã xuất hiện và tồn tại từ rất lâu, nhưng luôn biến động theo thời gian. Hơn nữa nhờ xu hướng chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ 4.0 mà tên gọi văn phòng thông minh mới phổ biến hơn. Sự phát triển của những công nghệ kỹ thuật số cao cấp trong văn phòng làm việc ngày càng đa dạng và cần thiết hơn.

Những lợi ích của thiết kế văn phòng thông minh

Smart Office mang lại nhiều lợi ích lớn cho nhân viên văn phòng cũng như doanh nghiệp:

5 xu hướng thiết kế văn phòng thông minh mới 2022

Văn phòng thông minh có nhiều lợi ích

  • Xây dựng văn phòng làm việc ứng dụng công nghệ, tự động hóa quy trình làm việc.
  • Smart Office góp phần tối ưu hóa năng suất làm việc của con người.
  • Đem lại khả năng giải quyết công việc trong thời gian ngắn hơn, đẩy mạnh tiến độ, nâng cao hiệu suất.
  • Thiết kế văn phòng thông minh giúp giảm sức người nhưng tăng năng suất lao động.
  • Bố trí nội thất văn phòng thoải mái, có tính tiện nghi cao.
  • Là mô hình thiết kế nội thất tối ưu hóa chi phí cho doanh nghiệp.
  • Đem lại những lợi ích lâu dài và bền vững cho sự phát triển của công ty.
  • Giúp tiết kiệm năng lượng, giảm sự tiêu hao năng lượng và tăng tuổi thọ của các thiết bị.
  • Quản trị hệ thống, quản trị cơ sở dữ liệu lớn dễ dàng, hiệu quả hơn.
  • Tự động hóa mọi quy trình làm việc, giúp doanh nghiệp tạo ra nhiều giá trị hơn.
  • Gia tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Các mẫu thiết kế văn phòng thông minh 2022

Các mẫu smart office hiện nay được thiết kế dựa trên những nhu cầu của nhân viên văn phòng. Mục tiêu thiết kế nhằm tới xây dựng một môi trường làm việc lý tưởng nhất. Đồng thời các thiết kế cũng nhằm đáp ứng cho các lợi ích của doanh nghiệp. Căn cứ vào đấy, những mẫu thiết kế smart office sau được đánh giá cao:

Thiết kế văn phòng công nghệ cao

Một dạng thiết kế smart office tiêu biểu nhất chính là sử dụng hệ thống công nghệ cao. Nhân viên được làm việc trong văn phòng tự động hóa, năng lượng sạch, … Hệ thống cảm biến được lắp đặt, trí tuệ nhân tạo được ứng dụng, các thiết bị di động, máy tính bảng được tăng cường sử dụng, …

5 xu hướng thiết kế văn phòng thông minh mới 2022

Thiết kế tiện lợi

Thiết kế không gian đột phá

Mẫu văn phòng thông minh đột phá sở hữu những món đồ nội thất có thể di chuyển. Trong đó vách ngăn di động rất được ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Thiết kế này linh hoạt và tạo sự đa dạng cho nơi làm việc. Đồng thời còn giúp doanh nghiệp thay đổi thành những không gian khác nhau, tùy theo nhu cầu ở từng thời điểm.

5 xu hướng thiết kế văn phòng thông minh mới 2022

Thiết kế không gian đột phá

Tiêu biểu nhất chính là tạo nên các không gian họp lâm thời. Khi bắt đầu cuộc họp, các nhóm hoặc bộ phận liên quan sẽ sắp xếp không gian, di chuyển vách ngăn để tạo nên một không gian khép kín, tách biệt với xung quanh. Và khi kết thúc cuộc họp, mọi người chỉ cần sắp xếp lại không gian.

Ngoài ra còn có những món đồ nội thất đa chức năng, có thể gập, xoay tùy theo nhu cầu. Một số mẫu bàn làm việc có thể thay đổi chiều cao, người dùng có thể ngồi hoặc đứng. Ngoài ra còn có những mẫu bàn dễ dàng ghép lại thành cụm cho cuộc họp. Những thiết kế này giúp doanh nghiệp không cần bố trí nhiều khu vực làm việc trong văn phòng.

Thiết kế văn phòng không gian trải nghiệm

Thiết kế văn phòng không gian trải nghiệm dựa trên ý tưởng thiết kế Coworking Space và thiết kế không gian động. Tuy nhiên đã được cải tạo và trang bị thêm nhiều yếu tố mới. Một trong những điểm nhấn nổi bật nhất của không gian trải nghiệm chính là cây xanh và đồ nội thất di động. Những yếu tố này giúp cho không gian làm việc trở nên đa sắc màu, mang tính thẩm mỹ cao cũng như tối ưu hóa công năng sử dụng.

5 xu hướng thiết kế văn phòng thông minh mới 2022

Thiết kế văn phòng không gian trải nghiệm

Trong văn phòng cũng trang bị đầy đủ những công nghệ hiện đại, tiên tiến. Nhờ vậy giúp nhân viên được trải nghiệm sự thoải mái và tiện nghi nhất khi làm việc. Đồng thời định hướng sáng tạo và hình thành các ý tưởng mới trong môi trường công nghệ số.

Thiết kế văn phòng thông minh biophilic, kết nối con người với thiên nhiên

Trong thiết kế văn phòng trải nghiệm, cây xanh chỉ là yếu tố trang trí. Sự hiện diện của cây xanh không quá nhiều, đủ để tạo sự mới mẻ. Còn trong văn phòng biophilic, những yếu tố thiên nhiên sẽ được tận dụng, chứ không đơn giản chỉ gồm cây xanh. Văn phòng tràn ngập ánh sáng tự nhiên cùng khung cảnh mô phỏng hệ sinh thái độc đáo.

5 xu hướng thiết kế văn phòng thông minh mới 2022

Thiết kế văn phòng biophilic

Những thảm thực vật ấn tượng được sử dụng trong văn phòng biophilic. Các vật liệu tự nhiên như gỗ, đá, nhựa cây, sỏi, cát, … được ứng dụng khéo léo. Mục tiêu của văn phòng môi trường biophilic chính là giúp kết nối con người với thiên nhiên. Nhân viên văn phòng không còn phải làm việc trong không gian nhàm chán nữa. Họ được tiếp cận với tầm nhìn rộng rãi, không khí trong lành và thiên nhiên tươi đẹp. Nhờ vậy dần có cảm hứng tích cực trong công việc, tăng năng suất, sức khỏe được cải thiện.

Văn phòng thoải mái như ở nhà

Văn phòng thông minh không chỉ đơn giản là những thiết bị công nghệ cao. Tạo dựng môi trường làm việc dễ chịu cũng là một cách tăng năng suất, phù hợp với mục tiêu của một smart office. Vậy nên nhiều doanh nghiệp đã thiết kế các văn phòng làm việc thoải mái như ở nhà. Nhân viên văn phòng có không gian và thời gian để thư giãn, giải trí. Họ sẽ được bổ sung năng lượng, giảm căng thẳng để làm việc tích cực hơn.

5 xu hướng thiết kế văn phòng thông minh mới 2022

VДѓn phГІng thoбєЈi mГЎi nhЖ° б»џ nhГ

Những món đồ nội thất êm ái được sử dụng để tạo sự ấm cúng cho không gian làm việc. Nhân viên có thêm nơi để nghỉ trưa, bổ sung giấc ngủ nếu tăng ca. Hoặc là có phòng chơi game, phòng tập thể thao, … Mọi người sẽ gắn bó với nhau hơn khi làm việc trong một không gian đầy đủ, tiện nghi như vậy.

Thiết kế văn phòng thông minh không khó với xu hướng hiện đại. Tuy nhiên doanh nghiệp cần chú trọng đến các nhu cầu của nhân viên để có thiết kế thích hợp nhất. Vậy nên các bạn cần tham khảo ý kiến từ nhân viên cũng như lắng nghe tư vấn từ các đội ngũ chuyên nghiệp. Từ đó giúp doanh nghiệp định hướng thiết kế lý tưởng nhất.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News