Nội Thất

5 yêu cầu cần đáp ứng khi thiết kế nội thất văn phòng

Phân chia bố cục không gian

Phân chia bố cục không gian là điều cần phải làm khi bắt đầu thiết kế nội thất văn phòng. Các kiến trúc sư sẽ thông qua những thông tin cụ thể về mặt bằng, số lượng người làm việc và yêu cầu của mỗi khu vực làm việc để có sự phân chia sao cho hợp lý.

Đối với mỗi văn phòng khác nhau sẽ có cách phân chia bố cục không giống nhau. Hơn nữa điều này cũng còn tùy thuộc vào yêu cầu từ phía khách hàng hoặc do phong cách thiết kế nào phù hợp. Ví dụ như văn phòng có phong cách không gian mở thì sẽ không có sự tách biệt hoàn toàn giữa các bộ phận. Thay vào đó là một không gian chung rộng lớn và dùng những nhóm bàn khác nhau, hoặc dùng các vách lửng để chia tách.

5 yêu cầu cần đáp ứng khi thiết kế nội thất văn phòng

Phân chia bố cục không gian thích hợp

Yêu cầu thiết kế nội thất: Chọn chất liệu chính thi công

Một trong những yêu cầu thiết kế cơ bản là lựa chọn chất liệu thi công phù hợp. Hiện nay, có rất nhiều chất liệu được sử dụng trong thi công nội thất văn phòng. Điển hình nhất là gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, kính, nhựa, bê tông, thép, nhôm, …

Các đơn vị cần tùy xem vào khả năng kinh phí, nhu cầu sử dụng, yêu cầu về mặt thẩm mỹ để lựa chọn chất liệu nào phù hợp nhất. Điều này rất quan trọng vì chất liệu đóng vai trò quyết định đến chi phí thi công cùng hiệu quả làm đẹp cho văn phòng của doanh nghiệp.

Phong cách thiết kế phòng làm việc

Chọn ra phong cách thiết kế nội thất phù hợp cho phòng làm việc là một trong những yêu cầu cơ bản nhất, cũng như quan trọng hàng đầu. Những văn phòng được thiết kế và thi công có phong cách đặc trưng sẽ tạo dựng được sự thành công trong quảng bá thương hiệu, xây dựng hình ảnh và văn hóa công ty nổi bật, thu hút nguồn nhân lực, … Vì thế trước khi thi công nội thất, cần phải xác định phong cách thiết kế.

Mỗi phong cách thiết kế có khả năng mang đến một ấn tượng riêng cho các không gian làm việc. Doanh nghiệp của bạn có thể căn cứ vào nhu cầu, sở thích, đặc thù công việc để chọn phong cách phù hợp nhất.

Xu hướng phổ biến nhất ngày nay là chọn các phong cách thiết kế hiện đại năng động. Ngoài ra phong cách văn phòng mở, văn phòng không gian xanh cũng được ưu ái. Những phong cách thiết kế có thể tạo điểm nhấn riêng và xây dựng hình ảnh thương hiệu độc đáo cho doanh nghiệp.

5 yêu cầu cần đáp ứng khi thiết kế nội thất văn phòng

Phong cách thiết kế phòng làm việc

Chọn tông màu thiết kế phòng làm việc

Chọn tông màu thích hợp là một yêu cầu thiết kế nội thất quan trọng khác. Đa số kiến trúc sư thường chọn màu sắc logo thương hiệu để sử dụng cho thiết kế nội thất. Những màu sắc này thường có tác dụng nhấn mạnh đặc trưng doanh nghiệp. Sử dụng khéo léo có tác dụng quảng bá, tăng khả năng nhận diện thương hiệu.

Hoặc doanh nghiệp của bạn nên lựa chọn những màu sắc nhẹ dịu, tránh những màu nóng trong thiết kế. Các tông màu này có tác dụng tạo không gian tươi sáng cho phòng làm việc.

5 yêu cầu cần đáp ứng khi thiết kế nội thất văn phòng

Tông màu thiết kế phòng làm việc

Đồng thời bạn cũng có thể cân nhắc chọn các màu sắc hợp phong thủy cho phòng làm việc. Những màu sắc này góp phần tạo nên cảm hứng sáng tạo và tăng sức tập trung cho nhân viên. Đây cũng là màu sắc có thể hỗ trợ tăng tài lộc, vận may cho doanh nghiệp.

Xem thêm: Tiêu chí khi bố trí nội thất văn phòng

Đảm bảo ánh sáng đầy đủ – yêu cầu thiết kế nội thất đáng chú ý

Khi thiết kế phòng làm việc, yếu tố ánh sáng đóng vai trò rất quan trọng. Nên cân bằng ánh sáng tự nhiên cùng hệ thống chiếu sáng nhân tạo. Doanh nghiệp có thể dùng những tấm kính lớn thay thế cho tường và cửa sổ. Vì thế, văn phòng có thể đón nhiều ánh sáng tự nhiên hơn cả.

Hệ thống đèn chiếu sáng cũng phải bố hợp lý. Cần chọn loại đèn phù hợp, lắp đặt đèn ở các vị khoa học để phân bố đều ánh sáng cho văn phòng. Như vậy, tất cả các vị trí làm việc đều nhận đủ ánh sáng. Nhân viên cũng sẽ không thấy chói mắt, mỏi mắt hoặc thấy quá tối.

Công ty TNHH Kiến Tạo và Kiệt Tác

P202 Tòa Nhà D5 Lô C, Trần Thái Tông, Cầu Giấy

Hà Nội

Việt Nam

Điện thoại: 0932619886
Số điện thoại: 0932619886
Email: admin@thietkevanphong.pro

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News