Nhà Đẹp

6 bí quyết phối màu thiết kế hiện đại nhất từ các nhà thiết kế chuyên nghiệp

Ngay cả khi bạn là một người yêu thích màu sắc tự nhiên, thế nhưng vẫn có những sự e ngại nhất định khi thực hiện thiết kế với hai gam màu đậm, chẳng hạn như các cặp màu bổ sung. Nhưng đừng lo lắng. Các nhà thiết kế chuyên nghiệp đã chứng minh những cặp ghép màu này thực sự linh hoạt hơn rất nhiều so với những gì bạn có thể tưởng tượng. Bí quyết là bạn chọn sắc thái nào từ mỗi màu.

Dưới đây là 6 bí quyết kết hợp màu sắc đã được nhà thiết kế kiểm tra để giúp bạn thử nghiệm tại ngôi nhà thân yêu.

Kết hợp màu cam Salmon, xanh navy và trắng

6 bí quyết phối màu thiết kế hiện đại nhất từ các nhà thiết kế chuyên nghiệp

Các nhà thiết kế luôn dựa vào “nguồn cảm hứng” để bắt đầu các dự án thiết kế của mình. Màu sắc nổi bật này được lấy cảm hứng từ tấm thảm màu Salmon và màu xanh dương mát mẻ. Nhà thiết kế Ashley Clark đã chọn các sắc thái bổ sung, sử dụng tông màu cam để làm nổi bật các chi tiết cửa thú vị. Đồng thời, chuyên gia cũng sử dụng nhiều sắc thái xanh dương khác nhau ở những nơi khác trong phòng để hoàn thiện vẻ đẹp.

Clark cho biết: “Chúng tôi muốn giữ cho mọi thứ vui vẻ, trẻ trung nhưng cũng rất nam tính. Tôi thích căn phòng này — rất vui nhộn, và vẫn rất đậm chất dành cho các cậu nhóc!”

Clark đã hoàn thiện thiết kế có độ tương phản cao với những chi tiết màu vàng tươi sáng và rực rỡ, làm tăng thêm bầu không khí trẻ trung. Các lớp thiết kế từ giấy dán tường hình học cho đến đến các đường sọc làm tăng cảm giác tươi vui và phù hợp dành cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

Kết hợp màu đỏ, xanh lá và trắng

6 bí quyết phối màu thiết kế hiện đại nhất từ các nhà thiết kế chuyên nghiệp

Màu đỏ và xanh lá cây có lẽ là cách phối màu phức tạp nhất trong số các cặp màu bổ sung. Nhưng như bức ảnh này cho thấy, sự pha trộn này có thể tạo ra một không gian thu hút và hoàn toàn gây bất ngờ khi được sử dụng đúng cách. Khách hàng của nhà thiết kế Eddie Maestri thường có xu hướng thích những màu sắc tươi sáng và ấn tượng như thế này.

Bí quyết là làm dịu các sắc độ với nhiều khoảng trắng để chúng “thở”. Vì thế, hãy sử dụng các sắc thái màu trắng tránh xa các tông màu thiên nhung đỏ hoặc xanh lá cây. Điểm nhấn cuối cùng đó là chi tiết màu đen mờ hiện đại sẽ mang đến phong cách trưởng thành và có gu chỉnh chu cho căn phòng.

Kết hợp màu xanh Peacock, cam và đen

6 bí quyết phối màu thiết kế hiện đại nhất từ các nhà thiết kế chuyên nghiệp

Điều đầu tiên là chúng ta hoàn toàn bị ám ảnh bởi không gian này. Sự tương phản bổ sung của màu xanh Peacock sang trọng với màu cam Citrine khiến người nhìn choáng ngợp. Nhưng nếu bạn nhìn kỹ hơn, bạn sẽ thấy một bảng màu phổ biến hơn nhiều được xếp lớp bên dưới và đó là một mẹo đáng để bạn sử dụng trong nhà mình.

Bằng cách bắt đầu với màu đen và trắng và sau đó phân lớp thiết kế với màu sắc khác, bạn chắc chắn sẽ có được những gam màu tinh tế và sang trọng. Nhà thiết kế Eddie Maestri hoàn thiện vẻ ngoài bằng cách thêm vào nhiều tông màu trang trí hơn như màu đỏ rượu quyến rũ.

Kết hợp màu cam đất Terracotta, xanh mòng két và trắng

6 bí quyết phối màu thiết kế hiện đại nhất từ các nhà thiết kế chuyên nghiệp

Để có một sự thay đổi hoàn toàn khác trên cùng một bảng màu cơ bản là xanh dương và cam, không đâu ấn tượng bằng phòng ăn thiết kế kết hợp màu cam đất Terracottta và xanh mòng két này.

“Phòng ăn này được lấy cảm hứng từ đèn chiếu sáng,” nhà thiết kế Ashley Clark giải thích. “Chủ nhà được truyền cảm hứng từ một chuyến đi đến Fiji và muốn tạo ra một sự rung cảm tương tự với ánh sáng trong phòng ăn của họ.”

Thiết kế chính mang lại cảm giác nhiệt đới cho những màu sắc vốn đã rất gợi cảm. Trong khi đó, một số màu trung tính tối hơn tạo nền tảng cho không gian và hiện đại hóa nó. Và bằng cách giảm sắc thái của màu cam đất, thiết kế này được pha trộn với màu sắc đậm hơn như xanh mòng két trên tấm thảm.

Clark cho hay: “Chúng tôi muốn tạo ra một cái gì đó thực sự bất ngờ trong khi vẫn giữ sự ổn định cho không gian.”

Kết hợp màu xanh hoàng hôn, cam và trắng

6 bí quyết phối màu thiết kế hiện đại nhất từ các nhà thiết kế chuyên nghiệp

Nhà thiết kế Erica Bryen cho biết: “Màu sắc bổ sung rất thú vị khi thiết kế bởi vì chúng thực sự nổi bật giống như trong căn phòng này”. Ở đây, cô ấy sử dụng hình thức chân thực nhất của cặp màu bổ sung cam và xanh lam, khiến cho căn phòng trẻ em này đầy mỹ cảm với sự kết hợp của các đường lượn sóng lấy cảm hứng từ vùng biển.

Kết hợp màu xanh denim, màu gỗ ấm và cam nhạt

6 bí quyết phối màu thiết kế hiện đại nhất từ các nhà thiết kế chuyên nghiệp

Đây là một cách để đạt được một bảng màu bổ sung mà không gây cảm giác khủng hoảng. Trên thực tế, thoạt nhìn, bạn thậm chí có thể không nhận ra đây là màu cam và màu xanh lam.

Nhà thiết kế Lauren Nelson muốn sử dụng phong cách gần gũi, mang tính biểu tượng của mình vào không gian này và lấy màu sắc từ môi trường sống tại nhà của cô để thực hiện điều đó: “Nhẹ nhàng và thoải mái với các vật liệu tự nhiên. Đây chính là sự phản chiếu của môi trường xung quanh.”

Cách xử lý tường độc đáo gợi nhớ đến hoàng hôn, pha trộn giữa màu xanh denim và màu cam hoàng hôn. Chúng cũng được sử dụng trong các phụ kiện và tông màu gỗ ấm áp trong toàn bộ không gian.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News