Nội Thất

6 cách chọn đèn trang trí phòng khách sáng bừng cả không gian

1. Chọn đèn phù hợp với phong cách thiết kế nội thất phòng khách

Điều đầu tiên bạn cần chú ý khi chọn đèn chính là phong cách của sản phẩm và không gian nội thất. Cả 2 phải tương thích và hài hòa với nhau. Bạn không nhất thiết phải chọn đèn có chung phong cách với thiết kế nội thất phòng khách, nhưng phải đảm bảo sự hài hòa và cân bằng để tránh cảm giác lộn xộn.

6 cách chọn đèn trang trí phòng khách sáng bừng cả không gian

Chọn đèn hợp phong cách nội thất

Hơn nữa sản phẩm đèn được lựa chọn cũng cần có sự liên kết và tương ứng với những món đồ nội thất trong phòng. Bạn cần có cách chọn lựa sao cho đảm bảo tính đồng nhất và tạo thành một tổng thể thẩm mỹ ấn tượng trong phòng khách. Tuy nhiên nếu bạn cảm thấy khó lựa chọn thì tốt nhất cứ sử dụng chung một phong cách.

Ví dụ như đèn phòng khách đơn giản, không cầu kỳ hợp với không gian phòng hiện đại. Những chiếc đèn cầu kỳ, kết cấu phức tạp và sử dụng các màu sắc cổ hợp với phong cách phòng khách cổ điển hoặc tân cổ điển. Nếu bạn có ý định sáng tạo không gian nội thất phòng khách, bạn có thể chọn những chiếc đèn cá tính, kiểu dáng độc đáo, khác lạ.

2. Chọn đèn trang trí phòng khách cung cấp màu ánh sáng phù hợp

Màu sắc đèn và ánh sáng mà sản phẩm mang lại là một yếu tố đáng lưu ý. Bạn không thể bỏ qua màu sắc ánh sáng khi chọn đèn cho phòng khách. Khi bạn có sự lựa chọn phù hợp sẽ làm đẹp hơn cho không gian phòng và tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Đặc biệt do căn phòng này là nơi tiếp đón những vị khách, cũng như là nơi tụ họp của các thành viên trong gia đình nên cần chọn màu sáng sủa. Ánh sáng mà đèn mang lại cần chiếu sáng cho không gian một cách hiệu quả. Trong đó ánh sáng trắng và ánh sáng vàng là phù hợp nhất. Đây là các màu ánh sáng tạo cảm giác thân thiện và gần gũi. Hơn nữa các màu này mang lai sự thuận tiện khi sinh hoạt.

Bên cạnh đấy, màu trắng và vàng giúp đảm bảo độ sáng cần thiết cho không gian phòng khách. Đồng thời những màu này tạo cảm giác dịu mắt, không gây khó chịu.

Còn nếu như bạn muốn tăng sự lung linh và huyền ảo cho căn phòng, bạn có thể kết hợp thêm những chiếc đèn nhiều màu sắc. Một số màu điển hình là xanh, đỏ, tím, hồng, … Tuy nhiên những màu này chỉ được đóng vai trò phụ trợ và tô điểm cho không gian.

3. Dùng loại đèn có kích thước phù hợp không gian phòng khách

Phòng khách thường đặt nhiều đồ nội thất khác nhau. Những món đồ này cần bổ trợ cho nhau để tạo thành một tổng thể thẩm mỹ đẹp cho căn phòng. Do đó kích thước của những đồ nội thất trong phòng không nên có sự chênh lệch hoặc thiếu hài hòa. Bởi vậy, đèn trang trí phòng khách nên có kích thước phù hợp với không gian phòng. Chưa kể, kích cỡ của đèn cũng cần hài hòa với diện tích phòng khách.

6 cách chọn đèn trang trí phòng khách sáng bừng cả không gian

Chọn đèn có kích thước phù hợp

Nếu như phòng khách nhỏ, các đồ đạc không lớn thì đèn trang trí cũng phải có kích thước vừa phải. Mẫu đèn không nên quá to và chiếm diện tích trần nhà. Đối với phòng khách rộng, bạn không được chọn đèn trang trí quá nhỏ. Mẫu đèn quá nhỏ sẽ lọt thỏm trong không gian căn phòng, trở nên thiếu ấn tượng.

4. Chọn mẫu đèn có thể tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách

Những mẫu đèn trang trí phòng khách cần tạo được điểm nhấn cho không gian. Bạn nên chọn những mẫu đèn có kiểu dáng đặc biệt, không nên quá tầm thường hay thiếu nổi bật. Ngoài ra, những vị trí mà bạn muốn tạo điểm nhấn nên dùng thiết bị có điện áp thấp. Tốt nhất bạn sử dụng đèn led dây hoặc đèn led thả trần ấn tượng.

6 cách chọn đèn trang trí phòng khách sáng bừng cả không gian

Chọn sản phẩm đèn làm đẹp và tạo điểm nhấn cho phòng khách

5. Sử dụng sản phẩm từ nhà cung cấp đèn uy tín

Để đảm bảo hiệu quả về mặt thẩm mỹ lẫn giá trị sử dụng, bạn nên chọn sản phẩm từ các nhà cung cấp uy tín. Đây chính là yếu tố ảnh hưởng cực lớn đến chất lượng của sản phẩm. Những đơn vị uy tín sẽ cung cấp cho bạn sản phẩm đèn đẹp mắt, độ ấn tượng cao.

Hơn nữa những chiếc đèn này làm từ chất liệu cao cấp, kết cấu chắc chắn. Do vậy mà khi lắp đặt đảm bảo tính an toàn cho người sử dụng. Hơn nữa cũng đảm bảo được độ bền vững, tuổi thọ lâu dài cho sản phẩm. Chưa kể giá thành các sản phẩm cũng phải chăng, không đắt đỏ.

6 cách chọn đèn trang trí phòng khách sáng bừng cả không gian

Chọn đèn từ thương hiệu uy tín

6. Chọn đèn làm đẹp phòng khách và hợp phong thủy

Bạn không nên bỏ qua yếu tố phong thủy khi chọn đèn phòng khách. Đây là không gian thể hiện sự gắn kết và mối quan hệ giữa các thành viên gia đình cũng như các vị khách quan trọng. Chính vì thế để phát triển các mối quan hệ, bạn chọn các mẫu đèn có số lượng bóng đèn hợp phong thủy. Trong đó các con số 6, 10, 12 và 16 mang lại sự may mắn cho chủ nhà.

Vị trí đặt đèn cũng cần hợp phong thủy. Đó là nơi không gây ảnh hưởng cho người sử dụng, giúp ánh sáng lan tỏa khắp căn phòng. Tránh để những bộ đèn nặng nề ngay trên đầu người sử dụng, vừa không an toàn, vừa không hợp phong thủy. Màu sắc của đèn cũng nên hợp cung mệnh của gia chủ. Không nên chọn các màu tương khắc với mệnh của chủ nhà theo Ngũ hành để tránh sự không may.

6 cách chọn đèn trang trí phòng khách sáng bừng cả không gian

Chọn đèn hợp phong thủy

7. Một số lưu ý khác

Ngoài những cách chọn đèn trên, bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chọn các mẫu đèn có khả năng chống thấm nước để tăng hiệu quả và tuổi thọ sử dụng.
  • Chọn đèn tương thích với chiều cao phòng khách. Phòng có chiều cao 3m không dùng đèn chùm dài, vừa không an toàn, vừa bất tiện.
  • Khu vực chiếu sáng của đèn trang trí không chiếm quá 3% diện tích toàn bộ căn phòng.
  • Dùng loại đèn tương thích với các đỉnh mà nó phải chịu tải lực. Đặc biệt chú ý tới đầu trần nhà có khả năng chịu được sức nặng của đèn hay không.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News