Nội Thất

6 cách chọn màu sơn văn phòng khơi nguồn cảm hứng

Màu sắc trong văn phòng có ảnh hưởng nhất định đến tâm lý nhân viên cũng như năng suất làm việc của họ. Vì thế, cách chọn màu sơn văn phòng cần phù hợp để tạo không gian làm việc hài hòa, khơi dậy nguồn cảm hứng trong công việc. Trong bài viết này, Kiến Tạo & Kiệt Tác xin chia sẻ những tiêu chí chọn màu sơn văn phòng đẹp và tối ưu nhất.

Chọn màu sơn phù hợp với diện tích văn phòng

Tiêu chí đầu tiên chính là chọn màu sắc nội thất phù hợp với diện tích văn phòng. Nếu văn phòng diện tích nhỏ thì nên chọn các màu tươi sáng, để trông rộng rãi hơn. Nếu diện tích văn phòng rộng rãi thì có nhiều sự chọn lựa màu sơn hơn.

Tuy nhiên, để văn phòng luôn sang trọng, đẹp mắt thì doanh nghiệp nên ưu tiên các màu sơn sáng. Những màu như trắng, kem, … sẽ phù hợp nhất. Đây là các màu tối ưu với mọi không gian, dù lớn hay nhỏ.

6 cách chọn màu sơn văn phòng khơi nguồn cảm hứng

Chọn màu sơn phù hợp với diện tích văn phòng

Bạn cũng có thể dùng các màu sơn nhạt, ví dụ như vàng nhạt, xanh nhạt cho văn phòng. Hoặc những gam màu pastel sẽ cực kỳ lý tưởng, vì giải tỏa áp lực, giảm mệt mỏi và căng thẳng cho nhân viên văn phòng.

Màu sơn tường cần có sự kết hợp hài hòa với màu nền nhà. Ví dụ như bạn dùng màu sơn trắng cho tường, còn màu nâu đậm cho nền nhà. Cách phối hợp này tạo sự ấm áp và thoải mái cho tất cả nhân viên văn phòng.

Cách chọn màu sơn văn phòng phù hợp tính chất công việc

Một trong những cách chọn màu sơn văn phòng hợp lý nhất chính là chú ý tới tính chất công việc. Mỗi lĩnh vực khác nhau phù hợp với một số màu sắc nhất định. Ví dụ như các công việc đòi hỏi tính sáng tạo cao thích hợp với màu sơn sáng. Các màu này tạo nên vẻ phóng khoáng cho văn phòng, cung cấp năng lượng cho nhân viên.

Hay là các màu mạnh mẽ, sáng sủa và tươi hợp hợp với nhân viên đòi sự tư duy. Những màu sơn này khơi gợi cảm hứng, giúp nhân viên có nhiều ý tưởng hay. Trong khi đó, các màu pastel cực kỳ hợp với công việc đòi hỏi tập trung cap độ. Đây là các màu giúp họ giảm căng thẳng và áp lực.

6 cách chọn màu sơn văn phòng khơi nguồn cảm hứng

Chọn màu sơn văn phòng phù hợp tính chất công việc

Chọn màu sơn hài hòa với ánh sáng

Khi chọn màu sơn, doanh nghiệp cần chú ý tạo sự hài hòa và hợp lý với ánh sáng trong văn phòng. Màu sắc nội thất và ánh sáng có tác động lớn đến hiệu quả thẩm mỹ cho thiết kế văn phòng. Bên cạnh đó, màu sơn cùng ánh sáng cũng ảnh hưởng đến tâm lý và cảm nhận của nhân viên. Khi hai yếu tố này được kết hợp khoa học sẽ giúp nhân viên cảm thấy thoải mái, làm việc năng suất hơn.

Doanh nghiệp nên chọn những màu tự nhiên để tạo cảm giác dễ chịu cho nhân viên. Nếu văn phòng đón nhiều ánh sáng thì không nên dùng màu sơn quá sáng, vì dễ gây chói. Khi văn phòng không đón nhiều ánh sáng tự nhiên, có thể dùng màu cam nhẹ để giúp văn phòng như sáng hơn. Không nên dùng màu neon, vì nếu gặp nguồn sáng mạnh sẽ gây chói mắt, lóa mắt.

6 cách chọn màu sơn văn phòng khơi nguồn cảm hứng

Chọn màu sơn hài hòa với ánh sáng

Cách chọn màu sơn văn phòng phù hợp với nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu rất quan trọng với mỗi doanh nghiệp. Thông qua hình ảnh logo cùng màu sắc trên bộ nhận diện, mà doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu tới nhiều người hơn. Những bộ nhận diện thương hiệu đẹp sẽ gây ấn tượng tốt, thu hút các khách hàng mới.

Chính vì thế, doanh nghiệp thường lựa chọn các màu sắc đẹp và phù hợp nhất cho bộ nhận diện thương hiệu. Vì thế, các thiết kế văn phòng có thể ưu tiên dùng mã màu trên bộ nhận diện thương hiệu cho màu sơn văn phòng. Đây là giải pháp thể hiện sự đồng nhất và chuyên nghiệp của một đơn vị. Hơn nữa, còn giúp người ghé thăm văn phòng dễ dàng ghi nhớ bộ nhận diện hơn.

Chọn màu sơn cung cấp năng lượng

Để đạt năng suất cao và hiệu quả tốt trong công việc, bất kỳ nhân viên nào cũng cần năng lượng mạnh mẽ. Sử dụng những màu sơn hợp lý cho văn phòng, giúp khơi dậy sức sống trong họ. Các văn phòng sở hữu màu sơn sống động, đẹp mắt và tươi mới sẽ thúc đẩy cảm hứng nhân viên. Nếu phối màu hài hòa càng giúp nhân viên cảm thấy có nhiều ý tưởng sáng tạo và táo bạo hơn.

6 cách chọn màu sơn văn phòng khơi nguồn cảm hứng

Chọn màu sơn cung cấp năng lượng

Lựa chọn màu sơn theo phong thủy

Yếu tố phong thủy luôn rất được các chủ doanh nghiệp quan tâm. Thiết kế văn phòng cũng chú trọng yếu tố này. Vì thế, khi chọn màu sơn văn phòng, các bạn nên ưu tiên các màu sắc hợp phong thủy.

Các màu sơn được chọn có thể là màu hợp mệnh tuổi chủ doanh nghiệp. Hoặc các bạn có thể căn cứ vào từng hướng để chọn màu cho phù hợp. Ví dụ như văn phòng ở hướng Đông thì dùng màu cam, màu vàng thu hút vượng khí. Màu xanh da trời và màu xanh lá cây mang lại vẻ dịu mát cho văn phòng hướng Tây.

Khi văn phòng hướng Nam, nên chọn màu sơn trắng hoặc các gam màu lạnh. Đây là các màu tạo vẻ hài hòa và giúp đem lại sự may mắn. Còn nếu như văn phòng ở hướng Bắc, nên chọn màu hồng, đỏ để cân bằng ánh sáng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News