Nhà Đẹp

6 mẫu phòng thờ kết hợp phòng đọc sách đẹp ấn tượng, hợp phong thủy

Những yêu cầu cần thiết khi thiết kế phòng thờ kết hợp phòng đọc sách

– Lựa chọn màu sắc và chất liệu: Việc xây dựng chung phòng thờ và phòng đọc sách đòi hỏi các nội thất sử dụng phải có sự tương đồng giữa tủ sách, bàn ghế ngồi đọc sách… với màu sắc, kiểu dáng, chất liệu của bàn thờ nhằm mục đích tạo sự liên kết chặt chẽ cho bố cục chung.

– Chú trọng nguyên tắc phong thủy: Sự sắp xếp vị trí của phòng khách và phòng thờ phải đảm bảo hợp yếu tố phong thủy để mang lại nhiều may mắn, bình an cho gia chủ. Thông thường, phòng sách được thiết kế rất lịch sự, tỉ mỉ nên không gây ảnh hưởng khi ở chung không gian với phòng thờ. Tuy nhiên, việc trang trí phòng thờ cần có sự hài hòa, cân đối, tránh làm mất đi không khí nghiêm trang, thiêng liêng.

– Đảm bảo hệ thống ánh sáng: Vì yêu cầu về mức độ ánh sáng của phòng thờ và phòng đọc sách khác nhau nên cần thiết kế riêng hệ thống chiếu sáng cho hai nơi này. Đồng thời, khi phân chia rõ ràng như vậy, gia chủ sẽ tiết kiệm được chi phí điện năng. Nếu chỉ sử dụng một không gian thì có thể tắt nguồn sáng ở nơi còn lại.

Những mẫu phòng thờ kết hợp phòng đọc sách hợp phong thủy

Mẫu thiết kế phòng thờ kết hợp phòng đọc sách gam màu trầm

Không gian phòng thờ là nơi linh thiêng, mang đến cảm giác trang nghiêm và thanh tịnh cho người dùng, do vậy gam màu nâu, nâu đen… tạo sự trầm lắng, ấm cúng nên được chọn làm chất liệu cho bàn thờ. Song song đó, hai chiếc giá sách cùng “tông xuyệt tông” nằm dọc theo bước tường, có sự cân xứng đẹp mắt.

6 mẫu phòng thờ kết hợp phòng đọc sách đẹp ấn tượng, hợp phong thủy

Một không gian chung hoàn thiện không những toát lên sự thành kính mà còn đậm dấu ấn tri thức. Ở giữa căn phòng đặt một chiếc bàn trà kiểu Nhật để là nơi thư giãn thoải mái khi đọc sách. Ảnh: Luxurious Design

Mẫu thiết kế phòng thờ kết hợp phòng đọc sách và làm việc

Chẳng phải ai cũng thích sở hữu phòng đọc sách riêng biệt mà thường nhiều người sẽ muốn tham khảo những quyển sách trong lúc mình đang làm việc. Xuất phát từ nhu cầu đó, các gia chủ sẽ chọn kết hợp phòng đọc sách và bàn làm việc.

6 mẫu phòng thờ kết hợp phòng đọc sách đẹp ấn tượng, hợp phong thủy

Vậy nên, giữa không khí thờ cúng nghiêm trang, ngoài việc đặt một chiếc tủ sách bề thế, bạn còn kê thêm một chiếc bàn làm việc kiểu đơn giản, nhưng vẫn có sự đồng nhất với bố cục tổng thể. Tông màu chính nên là trắng đen, hoặc màu vàng nhạt sẽ đem lại sự dễ chịu cho gia chủ khi đọc sách và làm việc. Ảnh: An Viet House

Mẫu thiết kế phòng thờ kết hợp phòng đọc sách diện tích nhỏ

Đa số các phòng thờ luôn sử dụng những gam màu nhẹ nhàng vì ưu tiên cho sự tối giản và uy nghiêm. Do vậy, đối với những căn phòng có diện tích khiêm tốn, khâu bài trí luôn được cẩn trọng.

6 mẫu phòng thờ kết hợp phòng đọc sách đẹp ấn tượng, hợp phong thủy

Nội thất giản lược tối đa, các khoảng trống được tận dụng hết mức nhưng không làm cho không gian chung bị bí bách, ngột ngạt. Tủ thờ và giá sách đặt vuông góc với nhau, vừa tiết kiệm diện tích, vừa tạo một bố cục lạ mắt. Không những vậy, sự hài hòa về màu sắc cũng giúp cho phòng ốc thông thoáng hơn hẳn. Ảnh: An Viet House

Mẫu thiết kế phòng thờ kết hợp phòng đọc sách kiểu hiện đại

Phòng thờ được thiết kế trong cùng một không gian tươi mới, sáng sủa với phòng đọc sách là một sự lựa chọn lý tưởng, vì hai nơi này đều cần sự yên tĩnh.

6 mẫu phòng thờ kết hợp phòng đọc sách đẹp ấn tượng, hợp phong thủy

Ở đây, phong cách thiết kế chủ đạo là hiện đại nên màu sắc, đường nét đều thiên về sự tối giản nhưng tiện nghi, các chi tiết phối trộn với nhau để làm nổi bật lên sự sang trọng, nhưng không lòe loẹt. Ảnh: Luxurious Design

Mẫu thiết kế phòng thờ kết hợp phòng đọc sách kiểu cổ điển

Mẫu thiết kế đậm chất truyền thống, với những họa tiết chạm trổ tinh xảo và phụ kiện trang trí mang dư vị của những gì thuộc về hoài niệm, xưa cũ. Kệ sách, tủ thờ, ghế ngồi… được thiết kế kỳ công nhưng toát lên sự thanh nhã, cho bầu không khí trang nghiêm. Những kiểu dáng này thể hiện nét đặc thù rất riêng, không thể trộn lẫn.

6 mẫu phòng thờ kết hợp phòng đọc sách đẹp ấn tượng, hợp phong thủy

Sự kết hợp đặc biệt giữa phòng đọc sách và phòng thờ không chỉ mang lại cảm giác mới mẻ mà còn là sự bình yên trong tâm trí của gia chủ. Ảnh: An Viet House

Mẫu thiết kế phòng thờ kết hợp phòng đọc sách kiểu tân cổ điển

Là sự pha trộn khéo léo những những nét hiện đại và truyền thống với nhau, tạo nên một mẫu thiết kế ấn tượng khiến người nhìn không thể rời mắt.

6 mẫu phòng thờ kết hợp phòng đọc sách đẹp ấn tượng, hợp phong thủy

Chiếc bàn nhỏ đặt chính giữa đã tạo điểm nhấn cho không gian, phân chia phòng thờ và nơi đọc sách riêng rẽ với nhau, song không vì thế mà làm ảnh hưởng đến bố cục tổng thể của căn phòng. Màu sắc kết hợp hài hòa, phía ngoài là khu vực ban công đón nắng, đón gió, giúp gian phòng thoáng khí, dễ chịu khi bạn ngồi đọc sách ở đây. Ảnh: Nội thất Đương Đại

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News