Nội Thất

6 phong cách thiết kế nội thất phòng khách đẹp được ưa chuộng

1. Phong cách thiết kế hiện đại

Một trong những phong cách thiết kế phòng khách được ứng dụng nhiều nhất chính là phong cách hiện đại. Cách thiết kế này tập trung vào những chi tiết và thể hiện hình dáng dơn giản. Những phòng khách có diện tích vừa và nhỏ nên áp dụng phong cách này.

6 phong cách thiết kế nội thất phòng khách đẹp được ưa chuộng

Phong cách thiết kế hiện đại

Phong cách hiện đại sử dụng kết cấu đơn giản và những hình học táo bạo cho phòng khách. Các màu sắc được sử dụng nhiều là tông màu trung tính để tạo sự hài hòa cho không gian. Những vật liệu chủ chốt là Chrome, kính, bê tông, … đều được tạo ra từ các công nghệ hiện đại.

Cách phân chia không gian của phong cách hiện đại thường rộng mở. Chính vì thế mà làm cho phòng khách vừa và nhỏ nhìn có vẻ rộng rãi hơn. Phương pháp chủ yếu là thiết kế phòng khách liền phòng bếp. Đồ đạc nội thất trong phòng khách hiện đại có kiểu dáng đơn giản, màu sắc tương phản mạnh và sắp xếp hợp lý để tối ưu hóa không gian.

2. Thiết kế nội thất phòng khách đương đại

Thiết kế phòng khách đương đại chú trọng vào làm đẹp cho không gian sử dụng và luôn cập nhật những xu hướng mới mẻ nhất. Vì thế không gian phòng khách đương đại thời thượng và ấn tượng. Cũng chính đặc điểm này giúp phòng khách đương đại tiện dụng và thoải mái hơn.

6 phong cách thiết kế nội thất phòng khách đẹp được ưa chuộng

Thiết kế phòng khách đương đại

Thiết kế phòng khách phong cách đương đại sử dụng màu sắc trung lập kết hợp với một số màu tạo điểm nhấn. Đôi khi cách kết hợp táo bạo và mới mẻ. Đồng thời chú trọng vào các đường thẳng sắc nét cùng hình khối. Bề mặt đồ nội thất phong cách đương đại thường nhẵn bóng và ít chi tiết.

3. Phong cách thiết kế nội thất phòng khách tân cổ điển/cổ điển

Để tạo không gian sang trọng và hoài cổ, nhiều gia đình thiết kế phòng khách cổ điển hoặc tan cổ điển. Phong cách này sử dụng những chi tiết phức tạp, các họa tiết hoa văn cầu kỳ, tỉ mỉ. Đồng thời cách thiết kế chú trọng sử dụng màu sắc và đồ trang trí.

Các màu sắc tân cổ điển và cổ điển thường có thiên hướng trầm. Ngoài ra còn có một số màu trung tính khác để hỗ trợ. Ví dụ như kết hợp màu đen trắng và kem, hoặc là màu xanh và xanh rêu, đỏ booc-đô, …

6 phong cách thiết kế nội thất phòng khách đẹp được ưa chuộng

Thiết kế phòng khách phong cách tân cổ điển

Phòng khách tân cổ điển/cổ điển thường sử dụng các chất liệu cao cấp. Những chất liệu này thể hiện đẳng cấp và gia tăng sự quý phái. Trong đó thường thấy nhất là gỗ tự nhiên quý hiếm, da thật, đá hoa cương, … Bố trí nội thất và phân chia không gian phòng khách tân cổ điển/cổ điển đề cao tỉ lệ vàng. Cách sắp xếp thường đối xứng và chi tiết, đảm bảo sự hài hòa, tinh tế.

4. Thiết kế nội thất phòng khách Bắc Âu – Scandinavian

Đây là một phong cách thiết kế nội thất đang có xu hướng phổ biến hơn ở Việt Nam trong thời gian gần đây. Thiết kế phòng khách phong cách Bắc Âu mang lại vẻ đẹp sáng sủa, mới mẻ và ấm áp. Tất cả là nhờ sự pha trộn màu sắc, kết hợp sử dụng những vật liệu chủ chốt.

6 phong cách thiết kế nội thất phòng khách đẹp được ưa chuộng

Thiết kế phòng khách đẹp

Màu sắc nổi bật nhất trong phòng khách Bắc Âu là trắng, nâu và kem. Đây là những màu đem lại sự sang trọng và tinh tế cho không gian phòng khách. Những đường nét trong phòng đơn mảnh và nối tiếp nhau một cách khéo léo. Vì thế tạo cảm giác giản dị mà không đơn điệu cho phòng khách Scandinavian.

Những phòng khách được thiết kế theo phong cách Bắc Âu sử dụng vật liệu chủ yếu là gỗ, đá và lông thú. Đây là những chất liệu đem lại cảm giác ấm áp và có sức sống hơn cho không gian sinh hoạt. Vì thế phong cách thiết kế này phù hợp với những căn hộ nhỏ mong muốn sự ấm áp mà không bí bách.

5. Thiết kế nội thất phòng khách Đông Dương

Phong cách Đông Dương – Indonchine được ứng dụng cho thiết kế phòng khách đem lại không gian vừa sang trọng vừa mộc mạc và gần gũi. Đây là phong cách đem lại sự thân thiện và thoải mái cho người sử dụng phòng khách.

6 phong cách thiết kế nội thất phòng khách đẹp được ưa chuộng

Phong cách thiết kế phòng khách Đông Dương

6. Phòng khách có phong cách nội thất Hitech

Thiết kế phòng khách phong cách Hitech sử dụng những mặt kính hay đồ kim loại sáng bóng để tạo nên nét độc đáo. Toàn bộ không gian có cảm giác bằng phẳng và ít chi tiết. Đây là phong cách thiết kế đem lại cảm giác thú vị và khác lạ cho phòng khách.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News